Không phải mua đồ rẻ là tiết kiệm, mua món đồ đắt nhưng chất lượng là cách thể hiện bạn giỏi quản lý tiền

Bạn muốn giàu có cần phải biết tiết kiệm nhưng kỹ năng tiết kiệm như thế nào là khôn ngoan thì không phải ai cũng biết.

Bỏ thói quen tiêu dùng nhanh và ưu tiên chất lượng

Nhiều người có thói quen mua những sản phẩm có giá rẻ rồi sử dụng trong thời gian ngắn và thay đổi mẫu mã khác. Họ hài lòng với cách sử dụng như vậy vì nghĩ mình sẽ tốn ít tiền hơn. Tuy nhiên cách tiêu tiền này chưa chắc đã đúng.

Ví dụ đơn giản: Bạn mua một chiếc quần bò với giá 350k và phải thay đổi sau 3 tháng sử dụng.

Cũng là chiếc quần bò nhưng của thương hiệu lớn với giá 1 triệu đồng nhưng bạn có thể dùng từ 1 - 2 năm mới phải thay.

Dù về mệnh giá, chiếc quần bò giá 350k rẻ hơn nhưng về lâu dài thì chiếc quần có giá 1 triệu mới là sự lựa chọn hợp lý vì giúp bạn dùng được lâu và tiết kiệm hơn.

Điều này thể hiện rằng bạn không nên chạy theo thói quen tiêu dùng nhanh, thể hiện nhiều ở việc mua quần áo theo mốt, đồ dùng theo xu hướng. Hãy tập trung vào chất lượng, hạn sử dụng của sản phẩm kể cả nó có giá thành đắt hơn. Việc chịu chi nhưng với cách khôn ngoan cũng là một mẹo để tiết kiệm cho bạn rồi.

Không phải mua đồ rẻ là tiết kiệm, mua món đồ đắt nhưng chất lượng là cách thể hiện bạn giỏi quản lý tiền-1

Lên một bản danh sách các thứ cần mua

Nhiều người có thói quen mua sắm theo sở thích. Họ thường đi siêu thị, cửa hàng với mục đích mua thứ này rồi lại phát sinh ra hàng loạt thứ khác, chỉ vì thấy hấp dẫn và muốn mua. Điều này khiến phát sinh rất nhiều chi phí không đáng có. Để khắc phục bạn nên lập một bản danh sách những thứ mà mình muốn mua.

Với những gạch đầu dòng đồ cần mua này bạn chỉ nên tuân thủ đúng và hạn chế hành động mua sắm bốc đồng lại. Đây là nhưng khoản chi tiêu không cần thiết, gây lãng phí và tốn kém nhất của mọi người.

Không phải mua đồ rẻ là tiết kiệm, mua món đồ đắt nhưng chất lượng là cách thể hiện bạn giỏi quản lý tiền-2

Không sa đà vào những món đồ hàng hiệu, xa xỉ

Những cô gái thường có sở thích với những món đồ hàng hiệu xa xỉ, đắt tiền vì chúng mang lại vẻ ngoài thời thượng và sang trọng. Đúng là chất lượng của những món đồ này tốt, nhưng bạn chỉ nên mua đúng với khả năng kinh tế và nhu cầu của mình, tránh việc sa đà tốn kém.

Mỗi lần có ý định mua một món đồ có giá trị lớn bạn nên đặt câu hỏi rằng nó có đáng hay không và bạn có thực sự cần. Hãy để khoảng thời gian 24 tiếng để suy nghĩ rồi mới quyết định có mua món hàng đó hay không.

Không phải mua đồ rẻ là tiết kiệm, mua món đồ đắt nhưng chất lượng là cách thể hiện bạn giỏi quản lý tiền-3

Không mua những thứ mới nhìn đã muốn quẹt thẻ

Nhiều người cho rằng họ chỉ thích những món kích thích tâm lý muốn mua ngay, tức là nhìn một lần đã muốn quẹt thẻ để rinh về nhà. Nhưng bạn nên biết rằng có rất nhiều thứ tác động tới bạn trong lúc đó từ bối cảnh, tâm trạng, người chăm sóc khách hàng khiến bạn có quyết định nhanh chóng.

Những quyết định nhanh thường khiến bạn hối hận về sau. Cách tốt nhất là bạn cần tham khảo giá bán của những món đồ tương tự rồi so sánh. Rất có khả năng sau đó bạn sẽ thay đổi quyết định của mình.

Không phải mua đồ rẻ là tiết kiệm, mua món đồ đắt nhưng chất lượng là cách thể hiện bạn giỏi quản lý tiền-4

Siết chặt tài chính

Cách quản lý tài chính chặt chẽ là hành động khôn ngoan trong cuộc sống. Bạn cần biết mình cần gì, thu nhập bao nhiêu và chi tiêu như thế nào là hợp lý. Để quản lý và siết chặt tài chính nhất có thể hãy tập ghi chép chi tiêu và sử dụng các ứng dụng quản lý tiền bạc.

Với cách này bạn sẽ có cái nhìn tổng thể về tài chính của bản thân để điều chỉnh sao cho phù hợp và khoa học nhất.

Không phải mua đồ rẻ là tiết kiệm, mua món đồ đắt nhưng chất lượng là cách thể hiện bạn giỏi quản lý tiền-5

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khong-phai-mua-do-re-la-tiet-kiem-mua-mon-do-dat-nhung-chat-luong-la-cach-the-hien-ban-gioi-quan-ly-tien-2220216617056356.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.