Kì lạ con gà "trần trụi", thích ăn sầu riêng, khách trả 50 triệu mà chủ không chịu bán

Với thân hình “trần trụi” không một cọng lông, con gà này có da và mào đót chót, đặc biệt rất thích ăn sầu riêng, chủ nhân cho biết, có người trả giá 50 triệu đồng nhưng anh nhất quyết không bán.

Anh Trương Hải Phong (SN 1987), trú tại Tân Lộc (Thốt Nốt, Cần Thơ) được biết đến là người nổi tiếng trong giới chơi gà kiểng ở miền Tây khi sở hữu trang trại nuôi gà Peru với hàng trăm con.

Đặc biệt hơn, anh còn sở hữu chú gà đột biến, “độc nhất vô nhị” với thân hình không một cọng lông khiến nhiều người hiếu kì tìm đến để tận mắt chiêm ngưỡng.

Kì lạ con gà trần trụi, thích ăn sầu riêng, khách trả 50 triệu mà chủ không chịu bán-1

Chú gà không có lông, nặng 3,3kg ở Cần Thơ.

Anh Phong cho biết, năm 2017, anh có nhập 1 cặp gà Peru từ Mỹ về nhân giống với số tiền là 57 triệu đồng. Trong quá trình nuôi và tiến hành cho gà đẻ trứng, ấp nở thành công nhiều lứa gà như bình thường.

 Tuy nhiên, vào năm 2020, sau khi tiến hành ấp nở lứa gà tiếp theo với 9 trứng thì 1 trong 9 con gà nở ra bỗng dưng không có lông. “Tôi khá bất ngờ trước con gà bé xíu, yếu ớt, không có một cọng lông. Phải dùng đèn sưởi và mùng che cẩn thận để giữ ấm và tránh cho muỗi khỏi đốt”, anh Phong kể.

Suốt nửa năm trời nuôi gà “đột biến” trong lồng kính, cho ăn cơm, trái cây như chăm sóc em bé, chú gà này đã lớn lên khoẻ mạnh với thân hình cân đối, chiếc mào to, đỏ rực đẹp mắt.

Hàng ngày, anh cho chú gà này ăn 3 bữa. Thức ăn yêu thích của nó là cơm và trái cây, đặc biệt là đu đủ và sầu riêng.

Kì lạ con gà trần trụi, thích ăn sầu riêng, khách trả 50 triệu mà chủ không chịu bán-2

Hàng ngày, chú gà này được mát-xa, xoa rượu nghệ, ăn trái cây và ngủ mùng để tránh muỗi đốt.

Dù đã thả ra ngoài tự nhiên, không cần nuôi trong lồng kính nhưng anh Phong vẫn phải thường xuyên cho gà ngủ trong mùng, bôi nghệ để tránh bị muỗi đốt. Những ngày lạnh, lớp da gà trở nên trắng hồng, khi phơi nắng sẽ có màu đỏ rực rất đặc biệt.

Đến nay, sau 18 tháng, con gà này đã nặng hơn 3kg và trở nên thân thiện, ngoan ngoãn. Nhiều người tỏ ra hiếu kỳ đến tận nhà anh Phong để xem gà, thậm chí có người hỏi mua và trả giá 50 triệu đồng nhưng anh không bán.

Kì lạ con gà trần trụi, thích ăn sầu riêng, khách trả 50 triệu mà chủ không chịu bán-3

Nhiều người có ý định mua lại con gà không lông này nhưng anh Phong chưa muốn bán.

“Tôi không có ý định bán mà giữ lại nuôi làm kỷ niệm, đồng thời nghiên cứu để nhân giống loại gà đặc biệt này. Hơn nữa, tôi cũng tiến hành quay các video để đăng tải lên tiktok, youtube để những người yêu thích gà kiểng cùng chiêm ngưỡng”, anh Phong nói.

Theo tìm hiểu, gà trụi lông có tên tiếng Anh là Featherless chicken hay Naked chicken, là một biến thể gà được Giáo sư Avigdor Cahaner, nhà di truyền học người Israel là người tạo ra. Ông tiến hành nghiên cứu cùng các đồng nghiệp tại khoa di truyền học, Viện Khoa học Nông nghiệp Rehovot, Israel.

Kì lạ con gà trần trụi, thích ăn sầu riêng, khách trả 50 triệu mà chủ không chịu bán-4

Thậm chí có người còn trả giá lên tới 50 triệu đồng.

Thực chất, gà trụi lông được lai tạo giữa một giống gà thường và một giống gà đặc biệt trụi lông ở cổ. Loại gà này không hề bị biến đổi gen, các nhà nghiên cứu chỉ lựa chọn những con gà ít lông, rồi cho lai tạo dần để tạo ra những lứa gà không lông này.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/ki-la-con-ga-tran-trui-thich-an-sau-rieng-khach-tra-50-trieu-ma-chu-khong-chiu-ban-50202212119136238.htm

giống gà

gà cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.