Kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi loại 'cá phong thủy'

Cá Koi Nhật Bản được coi là biểu tượng của sự may mắn, sung túc, mang ý nghĩa phong thủy nên có giá trị rất cao, nhiều người coi đây là "kênh đầu tư" hái ra tiền.

Cá chép Koi (còn gọi là cá chép Nishikigoi, cá chép Nhật Bản) được mệnh danh là "quốc ngư" của xứ sở mặt trời mọc. Loài cá này xuất hiện ở Nhật Bản từ năm 1820 tại thị trấn Ojiya, tỉnh Niigata. Người Nhật đã rất sáng tạo khi nhân giống, lai tạo nhiều màu sắc khác nhau để biến loài cá vốn nuôi lấy thịt thành cá cảnh.

Kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi loại cá phong thủy-1

Cá Koi ngày càng được nhiều người Việt Nam yêu thích.

Hiện nay đã có khoảng hơn 100 giống cá Koi được chia thành 13 loài chính. Chúng có đặc điểm chung là màu sắc vô cùng tươi mới, sặc sỡ, tuổi thọ có thể kéo dài 25 - 35 năm nếu điều kiện nuôi dưỡng tốt. Màu sắc và hình dạng của cá Koi cũng sẽ thay đổi phụ thuộc vào tuổi và nhiệt độ môi trường.

Anh Lưu Ngọc Nam, một dân chơi sành điệu ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) nói: “Cá Koi Nhật Bản có màu sắc độc đáo, rất phù hợp để trang trí trong khuôn viên gia đình, bể cá, bể nước tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí. Đặc biệt, giống cá này còn mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho những điều tốt lành, may mắn, vượng khí, sinh tài lộc cho gia chủ…Chính vì thế, cá Koi ngày càng được ưa chuộng và săn lùng”.

Kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi loại cá phong thủy-2

Cá Koi có màu sắc bắt mắt.

Còn theo anh Vũ Huy Hà, một dân chơi cá chép Koi ở quận Long Biên (Hà Nội), cá Koi du nhập vào Việt Nam cách đây khá lâu nhưng vài năm nay thì thú nuôi loài cá này trong bể xi măng của nhiều gia đình mới thực sự nở rộ. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường ngày càng cao, anh Hà đã đầu tư hàng tỷ đồng để xây bể và nuôi hàng nghìn con cá chép Koi lớn nhỏ. Anh Hà cho biết, càng đi sâu vào tìm hiểu và nuôi giống cá Koi mới thấy đây là thú chơi sang chảnh nhưng cũng mang lại lợi nhuận kinh tế không thua kém bất cứ một hình thức chăn nuôi nào.

“Sau khi tìm hiểu, nắm bắt được quy trình kỹ thuật, tôi bắt đầu nhân rộng mô hình nuôi cá Koi, đồng thời chuyển sang làm hồ cá Koi bằng bể xây thay vì sử dụng bể bạt như trước đây và tiếp tục đầu tư nuôi tại ao nhà rộng hơn 1.000m2 ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định”, anh Hà cho biết.

Kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi loại cá phong thủy-3

Nuôi cá Koi trở thành thù chơi tao nhã và được nhiều đại gia nuôi trong hồ, các khu vui chơi nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, anh Hà cũng đầu tư xây dựng 5 bể, mỗi bể khoảng 10 m3. Anh Hà hiện nuôi 200 con cá Koi Nhật thuần chủng và khoảng 3 tấn cá Koi lai tạo tại Việt Nam. Tùy kích cỡ, màu sắc mà cá Koi có nhiều giá khác nhau.

Cá Koi nuôi được xuất bán sau 3 - 12 tháng. Công việc xuất bán cá Koi diễn ra liên tục, mỗi tuần đều xuất cá và nhập cá giống về. Hiện mỗi tháng anh Hà xuất bán khoảng 3 tạ cá, trừ các khoản chi phí đầu tư thì còn lãi khoảng 50 - 70 triệu đồng/tháng.

“Dự tính thời gian tới, tôi sẽ làm thêm mảng thiết kế sân vườn, bể cá Koi với tiểu cảnh, làm quán cà phê cá Koi để khách đến tham quan và đặt hàng để tăng lợi nhuận. Hiện cá Koi lai tạo ở Việt Nam tôi bán giá dao động từ 200.000 – 500.000 đồng/kg và bán rất chạy ở Hà Nội cùng các tỉnh lân cận bởi giá thành hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình Việt. Cá Koi được nhập trực tiếp từ Nhật Bản có giá thành cao bởi màu sắc đẹp, rõ nét, giá bán từ 15 - 30 triệu đồng/con, đặc biệt có con giá lên đến 100 triệu đồng/con. Đây là loại cá chỉ phù hợp với các đại gia và có thời gian chăm sóc cá”, anh Hà nói.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/kiem-tien-ty-moi-nam-nho-nuoi-loai-ca-phong-thuy-ar695072.html

cá koi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.