Kiwi Trung Quốc ngập tràn: 'Thay nhãn mác là đắt hàng'

Chị Ngà cho biết, chỉ cần thay đổi nhãn mác, bán giá rẻ trên chợ mạng thì hàng về không đủ bán.

Thời gian gần đây, tại các chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội hay trên chợ mạng, cùng với quả táo, nho sữa, dâu tây, mã thầy, kiwi Trung Quốc được rao bán rất nhiều. Đáng chú ý, dù là loại quả được xếp vào hàng sang chảnh, nhưng giá kiwi Trung Quốc đổ sỉ tại các chợ đầu mối chỉ từ 30.000-40.000 đồng/kg tùy vào số lượng lấy.

Chị Nguyễn Thị Ngà (36 tuổi, trú Hà Nội) cho biết, chị bán hàng hoa quả online đã 3 năm nay nên chị có kinh nghiệm trong việc chọn hàng, tìm đầu mối sỉ lớn để mua được giá rẻ, bán rẻ thu hút khách.

"Mùa nào tôi bán quả đó nhưng bên cạnh đó vẫn chạy song song các mặt hàng hoa quả nhập khẩu nước ngoài. Nói là nhập khẩu nước ngoài thôi chứ thực ra tôi hay bán hàng ở chợ đầu mối, giá rẻ mà thoải mái chọn mẫu mã.

Kiwi Trung Quốc ngập tràn: Thay nhãn mác là đắt hàng-1

Tại chợ đầu mối, kiwi Trung Quốc tràn ngập, nhưng khi bán lẻ thì kiwi Trung Quốc biến mất một cách bí ẩn

Ví dụ quả kiwi Trung Quốc, nếu mua ở chợ đầu mối chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg nhưng khi về bán 80.000 đồng/kg và thay đổi nhẵn tem mác là như hàng nhập ở New Zealand, Mỹ, Úc. Người tiêu dùng khó phát hiện bởi ruột quả kiwi Trung Quốc là màu xanh.

Họ vào các quán giải khát cũng nhìn thấy miếng kiwi màu xanh hay các hộp mứt bánh kẹo cũng thế nên khi đăng ảnh kiwi ruột xanh nhiều người thích mà đặt hàng nhiều lắm", chị Ngà cho biết.

Theo chị Ngà, kiwi nhập ngoại có 3 loại chính là kiwi vàng, kiwi xanh và kiwi berry nhưng kiwi vàng và xanh phổ biến hơn cả. Sự khác nhau lớn nhất giữa 2 loại kiwi là mùi vị.

Kiwi xanh có hình bầu dục, kích thước lớn hơn quả trứng vịt. Quả kiwi xanh có hương vị đậm hơn và hơi chua hơn trong khi quả kiwi vàng lại có vị ngọt dịu mang tính nhiệt đới.

"Trong khi đó, kiwi Trung Quốc chỉ có loại kiwi xanh, 1 kg khoảng từ 5-6 quả và thường có rất nhiều lông, hình dáng quả bầu tròn chứ không thon dài như kiwi nhập ngoại.

Đặc biệt, với những quả kiwi bị ngâm thuốc tăng trưởng thường có vị nhạt, không ngon, càng để lâu càng mất dần mùi vị. Tuy nhiên, bán online chỉ cần hàng tươi, màu xanh bắt mắt, giá rẻ là người mua ầm ầm, hơn cả những hàng nhập khẩu đắt tiền", chị Ngà cho biết.

Kiwi Trung Quốc ngập tràn: Thay nhãn mác là đắt hàng-2

Kiwi nhập ngoại (trái), kiwi Trung Quốc (phải)

Cũng theo chị Ngà, chị bán hoa quả nên cũng tìm hiểu rất kỹ về giá mỗi loại. Nếu là kiwi nhập từ New Zealand, Mỹ, Úc không bao giờ có giá dưới 100.000 đồng/kg, chưa nói đến giá bán lẻ.

Hơn nữa, kiwi từ New Zealand có vụ mùa từ tháng 5 đến tháng 12. Trong khi đó, Trung Quốc cũng trồng được kiwi và có mùa thu hoạch từ cuối tháng 3 đến tháng 5.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baodatviet.vn/kinh-te/bao-ve-nguoi-tieu-dung/kiwi-trung-quoc-ngap-tran-thay-nhan-mac-la-dat-hang-3415439/

quả kiwi

hoa quả nhập khẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.