Kỳ lạ dân đặt mua loại cây nhìn như cỏ dại về làm cảnh, giá đến 50.000 đồng/kg

Loại cây này còn được coi là một dược liệu trong Đông y, có tác dụng trong điều trị một số bệnh nhất định.

Cây thạch xương bồ có tên khoa học là Acorus calamus. Dược liệu được sử dụng để làm thuốc là phần thân và rễ sấy khô của cây xương bồ. Thạch xương bồ thuộc cây thân cỏ, sống lâu năm, thân rễ nhiều đốt và được phân nhánh. Lá xương bồ có hình dải hẹp, cấu tạo thành bẹ được ốp vào nhau và xoè sang 2 bên ở ngọn.

Thân rễ cây xương bồ có nồng độ mùi thơm nhiều hơn so với lá. Hoa thạch xương bồ mọc thành từng cụm, ở đầu của cán dẹt tạo thành hình bông. Hoa thạch xương bồ được phủ bởi một lá to và dài trông giống như cụm hoa mọc trên lá. Quả thạch xương bồ khi chín thường sẽ có màu đỏ nhạt.

Cây thạch xương bồ thường mọc hoang trong rừng núi, suối hoặc trên các tảng đá có nước chảy. Cây này có nhiều ở các tỉnh miền Bắc, miền Trung nước ta. Cây và rễ của chúng thường được phơi khô để làm thuốc.

Kỳ lạ dân đặt mua loại cây nhìn như cỏ dại về làm cảnh, giá đến 50.000 đồng/kg-1

Cây thạch xương bồ đang được rao bán giá 50.000 đồng/kg.

Theo nghiên cứu y học hiện đại, thạch xương bồ có tác dụng giúp an thần, chống co giật, tốt cho hệ tiêu hóa…

Còn trong y học cổ tuyền, cây thạch xương bồ có tác dụng hóa thấp, hòa vị, ninh thần, khai khiếu, tuyên khí, tẩy uế, trục đờm. Ngoài ra, cây còn giúp điều trị các chứng suy nhược thần kinh, phong tê thấp, trẻ em bị nóng sốt, ăn không ngon, tiêu hoá kém, khó thở, ù tai....

Trồng cây thạch xương bồ gần 2 năm nay, anh Tâm (Lạng Sơn) cho biết anh mê loại cây này vì nó có chứa tinh dầu rất thơm. “Chỉ cần lấy tay bấm một chút vào lá là đã thấy mùi thơm đến “nức mũi”. Điều đó khiến tôi cảm giác rất dễ chịu mỗi khi mệt mỏi hay căng thẳng”, anh chia sẻ.

Khi biết đến cây này, anh đã mua về một vài cụm. Đem về trồng và nhân giống ra, hiện tại, anh đã sở hữu khá nhiều cây cỏ thơm này ở trong khu vườn của mình.

“Cây này mọc thành cụm, lá xanh lại có mùi thơm nên rất nhiều người lựa chọn để chơi cảnh, tôi cũng vậy. Ở nước ta, có cả hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm trồng, trao đổi về loại cây này. Không chỉ chơi cảnh, tôi còn sử dụng lá thạch xương bồ để làm gia vị cho món luộc gà, luộc thịt hay thái nhỏ cho vào món tiết canh, thái nhỏ cho vào nước chấm, sốt vang…”, anh chia sẻ.

Kỳ lạ dân đặt mua loại cây nhìn như cỏ dại về làm cảnh, giá đến 50.000 đồng/kg-2

Không chỉ bán theo cân, anh Tâm còn bán theo bụi, tùy kích thước sẽ có giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/bụi.

Nhận thấy nhu cầu thị trường, vườn nhà anh lại có rất nhiều cây thạch xương bồ nên anh đã mạnh dạn rao bán dịp này. Hiện, giá bán là 50.000 đồng/kg, chưa bao gồm phí vận chuyển.

Vừa đăng bán hôm qua, anh đã nhận được khoảng hơn chục đơn đặt hàng, có người đặt mua 1kg, có người lại mua đến 5kg. Tổng lượng bán ra cũng được khoảng gần 20kg.

Anh cho biết khi rao bán, nhiều người khá tò mò hỏi về cách dùng, công dụng của nó. Vì vậy, mỗi khách mua hàng anh đều hướng dẫn chi tiết cách trồng, cách chăm sóc và cả việc sử dụng lá, củ của cây để ứng dụng vào chế biến món ăn...

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ky-la-dan-dat-mua-loai-cay-nhin-nhu-co-dai-ve-lam-canh-gia-den-50000-dongkg-1532871.ngn

cây dại


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.