Kỳ lạ loại hoa làm từ thứ vứt đi, giá bán lên đến 150.000 đồng/bông

Sản phẩm làm từ thứ vứt đi nhưng lại được rất nhiều khách hàng Việt ưa chuộng đặt mua, bên cạnh đó người làm cũng đã xuất khẩu sang nước ngoài.

Những chiếc đài sen tưởng chừng là thứ vứt đi, không có giá trị gì nhưng khi qua “tay” anh Kiều Cao Dũng (trú tại Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội) đã biến thành các sản phẩm có giá trị rất cao.

Anh đã sử dụng những chiếc đài sen bỏ đi này để làm ra giấy, sử dụng chính những tờ giấy đó để làm những bông hoa sen có “hồn” và bán giá lên đến 150.000 đồng/bông. Theo anh Dũng, những bông hoa sen này được khách Việt rất ưa chuộng. Hiện tại, anh cũng bán cho một số khách hàng ở nước ngoài, cụ thể là Nhật Bản và Mỹ…

Nói về những bông hoa sen này, anh cho biết chưa kể thời gian làm giấy từ đài sen, thời gian hoàn thiện một bông hoa sen phải mất cả tiếng đồng hồ. “Từ đài sen để làm giấy cũng rất vất vả, tôi phải làm rất nhiều công đoạn và tất cả hoàn toàn làm thủ công nên mất nhiều thời gian và công sức lắm. Khi hoàn thiện giấy, mọi công đoạn làm hoa cũng đều tự tay tôi làm”, anh nói.

Kỳ lạ loại hoa làm từ thứ vứt đi, giá bán lên đến 150.000 đồng/bông-1

Anh Dũng tự tay làm những bông hoa sen bằng giấy sen.

Một bông hoa hoàn thiện cần trải qua 5 công đoạn: phết màu lên giấy; cắt và ép thành thớ để tạo vân trên cánh hoa; đính cánh hoa; đính đài; đính cuống.

Trong đó, công đoạn khó nhất là tạo vân cho cánh hoa vì giấy sen khá mỏng và không dai như giấy công nghiệp. Tiếp nữa, việc tạo vân cho cánh hoa phải đều nhau để tạo độ chân thực và có hồn cho cánh hoa.

Các công đoạn này anh đều làm thủ công và làm một mình vì đây là công nghệ mới, cách làm mới, chưa có bất kỳ người nào làm được loại hoa từ giấy sen này. Vì vậy, hiện tại, anh vẫn thực hiện một mình nên số lượng không có nhiều.

Không kể cả công đoạn làm giấy, chỉ tính thời gian làm hoa, anh cho biết một bông hoa làm mất 1 tiếng đồng hồ. Vì vậy, anh ngồi miệt mài cả ngày cũng chỉ làm tối đa được 20 bông hoa.

Kỳ lạ loại hoa làm từ thứ vứt đi, giá bán lên đến 150.000 đồng/bông-2

Một ngày anh chỉ làm được tối đa 20 bông hoa sen này.

Kỳ lạ loại hoa làm từ thứ vứt đi, giá bán lên đến 150.000 đồng/bông-3

Anh đã xuất khẩu hoa này sang một số nước trên thế giới.

“Do giấy làm từ những chiếc đài sen bỏ đi nên tôi chỉ có ý tưởng sẽ làm thành những bông hoa sen. Tôi muốn viết tiếp câu chuyện và dòng đời của cây sen. Tôi cũng chưa có ý định hay ý tưởng làm các loại hoa khác từ loại giấy này”, anh nói,

Trong tương lai, anh ấp ủ dự định sẽ đem sản phẩm của mình đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, đặc biệt là các điểm du lịch để mở rộng thị trường. Điều này cũng giúp khách hàng trên cả nước được tiếp cận và có thể sở hữu những bông hoa sen giấy này.

Thời gian tới, anh cũng dành thời gian để nghiên cứu và ứng dụng giấy sen làm nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính ứng dụng khác trong cuộc sống. Đặc biệt, anh tìm hiểu và nghiên cứu để những bông hoa sen giấy có thể phù hợp với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau cũng như nhiều sở thích khác nhau của khách hàng.

Theo Nông thôn Việt


hoa sen

hoa giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.