Kỷ lục 4 tuần giãn cách, ở nhà nấu 1.500 bát bún, phở ăn sáng

Tiện công nấu các món bún, phở cho gia đình ăn sáng, chị Dương làm thêm để bán cho dân trong khu chung cư nhà mình. Sau gần 4 tuần giãn cách xã hội, chị đã nấu bán khoảng 1.500 bát bún phở.

Chuyển từ nhà đất lên chung cư ở được khoảng 4 năm nay, phần lớn thực phẩm ăn uống hàng ngày của gia đình chị Hà Thị Minh Dương ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) đều được đặt mua ở chợ online khu chung cư chị ở. Còn bán hàng online trên chợ này thì đây là lần đầu tiên.

Chị Dương chia sẻ, chị làm thu ngân cho một siêu thị điện máy ở Đống Đa. Dịp này Hà Nội giãn cách xã hội, siêu thị tạm ngừng hoạt động nên chị cũng nghỉ ở nhà cả tháng nay. 

Mấy ngày đầu, gia đình chị đều ở nhà. Quanh ra quẩn vào không có việc gì làm nên chị bày ra việc nấu nướng món ăn để giết thời gian, cũng là tập cho các con làm vài việc bếp núc đơn giản. Theo đó, buổi sáng mỗi ngày khi nấu bún, phở cho cả nhà ăn, chị thường làm dư ra vài suất đăng lên chợ online bán cho vui, không tính nấu bán chuyên nghiệp.

Kỷ lục 4 tuần giãn cách, ở nhà nấu 1.500 bát bún, phở ăn sáng-1

Tiện nấu bún, phở ăn sáng cho gia đình, chị Dương nấu bán luô cho cư dân khu nhà mình ở (ảnh: MD)

Thế nhưng mỗi lần đăng bán, lượng người hỏi đặt mua khá nhiều, bởi ai cũng thích ăn những bát bún, phở nóng hổi trong khi hàng quán đóng cửa. Vậy nên, bước sang tuần thứ hai, chị quyết định nấu nhiều hơn để gia đình ăn và bán.

“Tôi chỉ làm được phở bò, phở gà, miến ngan, bún cá. Các nguyên liệu này đều dễ đặt hàng, thậm chí có thể đặt mua ngay trên chợ chung cư hoặc siêu thị dưới nhà”, chị nói.

Gia đình chị ăn món gì thì chị làm món đó bán. Ví như, nay ăn phở bò thì mai chuyển sang miến ngan... Cứ thế xoay vòng để đổi vị, không bị chán. Các loại bún, phở chị bán đồng giá 40.000 đồng/bát kèm rau thơm, măng ớt, chanh đầy đủ giống như ra quán ăn.

Hàng ngày, chị lên chợ online khu chung cư thông báo các món sẽ có vào sáng hôm sau. Cư dân đặt hàng ghi gõ số bát, căn hộ, giờ nhận để chị ship, đảm bảo nóng hổi. Đơn sẽ chốt vào 3 giờ chiều hàng ngày. Như vậy, chị sẽ kịp chuẩn bị nguyên liệu. Sáng hôm sau, chị giao đồ đúng giờ miễn phí. Khi ship, chị sẽ treo đồ ăn ở cửa, tiền chỉ nhận chuyển khoản để đảm bảo phòng chống dịch.

Kỷ lục 4 tuần giãn cách, ở nhà nấu 1.500 bát bún, phở ăn sáng-2

Gần 4 tuần giãn cách, chị nấu bán khoảng 1.500 bát bún phở các loại (ảnh: MD)

Vì chỉ bán ở trong khu chung cư nên lượng đơn đặt có ngày chỉ 50 bát, có ngày lên tới 70-90 bát. Do khách đều đặt ăn buổi sáng nên chị thường phải nấu nước dùng và chuẩn bị mọi thứ từ tối hôm trước. Sớm hôm sau, chị rà đơn hàng. Khách đặt giờ nào chị làm giờ đó rồi giao luôn. Bún, phở được đóng vào túi nilon, nước dùng thì để vào hộp tiện cho mọi người khi ăn.

Một số gia đình có thói quen ăn vào sáng sớm, họ yêu cầu giao từ 6h30 sáng, cũng có người yêu cầu giao 9h. Buổi sáng chị chạy giao bún phở quanh chung cư, đến tầm 10h là xong, chị chia sẻ.

“Thực ra, nếu chỉ nấu bún phở cho gia đình ăn sáng thì nhàn, nhưng nấu bán cả mấy chục suất mỗi ngày thì tương đối vất vả. Nhưng nghỉ làm, thu nhập bị cắt giảm nên tôi cố gắng nấu bún phở bán để kiếm thêm tiền chi tiêu”.

Chị Dương tiết lộ, sau gần 4 tuần giãn cách xã hôi, chị đã nấu tổng cộng khoảng 1.500 bát bún, phở sáng bán cho dân trong khu chung cư nhà mình. Trừ đi chi phí nguyên liệu, chị lãi khoảng 20 triệu đồng.

Kỷ lục 4 tuần giãn cách, ở nhà nấu 1.500 bát bún, phở ăn sáng-3

Nhiều bà nội trợ cũng tranh thủ làm các món ăn bán (ảnh: TM)

Chị Đào Tuyết Mai ở một khu đô thị tại Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, có sáng chị đồ xôi cho cả nhà, tiện làm nhiều rồi bán cả 100 suất cho cư dân. Bữa nào làm nem, chị cũng gói hàng trăm cái để vừa ăn vừa bán. Như hôm qua, chị kho nồi cá lớn bớt lại một phần, còn đâu chị chia ra 20 suất bán hết ngay trong vòng nửa tiếng.

“Món nào cũng vậy, tiện công đặt mua về nấu nhà ăn thì tôi mua tăng thêm nguyên liệu nấu bán cho mọi người trong khu. Coi như cách để kiếm thêm tiền mua rau dưa cho gia đình trong những ngày giãn cách”, chị nói.

Trên chợ online của các khu chung cư ở Hà Nội, ngoài bán lương thực, thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế,... đang rầm rộ trào lưu bán món ăn nhà làm. Đa phần mọi người ở nhà tranh thủ nhà mình ăn món gì thì nấu luôn món đó bán. Cũng có người chọn vài món ăn là sở trường của mình nấu bán kiếm thêm thu nhập.

Nhờ đó, chợ online chung cư xuất hiện đủ món cho bữa sáng, bữa trưa và tối, thậm chí cả món ăn vặt. Nhiều cư dân chỉ cần ngồi nhà, vào chợ online của chung cư là có thể đặt được các món ăn chính, phụ cho bữa cơm nhà mình.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/gan-4-tuan-gian-cach-xa-hoi-o-nha-nau-1-500-bat-bun-pho-an-sang-767650.html

bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.