Lạ miệng với bánh trôi gạo lứt, chị em Hà thành đua nhau mua

Dù có giá khá đắt, bánh trôi gạo lứt vẫn được không ít chị em Hà thành rút ví, tìm mua bằng được trong tết Hàn thực năm nay vì được quảng cáo là ăn không sợ béo, ăn không tăng cân.

Gần đây, trên chợ mạng, người bán ra sức quảng cáo về một loại bánh mới có tên là bánh trôi gạo lứt với tác dụng là không gây béo, không tăng cân khi ăn. Bánh có 3 màu chủ đạo là đen, đỏ, nâu với nguyên liệu là gạo lứt nguyên cám.

Để có màu sắc đẹp, người bán cho biết phải trộn bột bánh với tinh than tre hay gấc. Giá bán ra cho mỗi set bột 500gram hiện dao động 80.000 - 90.000 đồng, đắt gấp đôi so với bột bánh trôi thông thường. 

Lạ miệng với bánh trôi gạo lứt, chị em Hà thành đua nhau mua-1

Bánh trôi gạo lứt được quảng cáo là phù hợp cho người ăn kiêng, người tập thể hình.

Chị Linh Nga, người bán bánh trôi ở Hoàng Hoa Thám (Hà Nội, chia sẻ đây là năm đầu tiên chị bán loại bánh đặc biệt. Ý tưởng này xuất phát từ việc nhiều chị em lo sợ béo, tăng cân khi ăn bánh trôi thông thường. Thế nên, chị mới nảy ra suy nghĩ làm ra một loại bánh để những người ăn kiêng, tập thể hình có thể ăn thoải mái trong tết Hàn thực (3/3 âm lịch).

"Một set bột bánh trôi gạo lứt 500gram bao gồm vừng, đường và dừa tươi. Nếu người mua nặn bánh như kích cỡ thông thường sẽ cho 60 - 80 viên" - chị kể.

Ngoài bán bột làm bánh, chị Nga còn nặn sẵn từng viên xếp vào hộp. Khách mua về chỉ việc thả viên vào nước sôi, sau đó đợi bánh chín, vớt ra rồi rắc vừng lên là có thể thưởng thức. 

Lạ miệng với bánh trôi gạo lứt, chị em Hà thành đua nhau mua-2

Bột bánh trôi gạo lứt được rao bán rầm rộ trên chợ mạng.

Tương tự, chị Mai, tiểu thương chợ Dịch Vọng (Hà Nội) cho biết, tết Hàn Thực năm nay, chị nhận làm hơn 200 đơn bánh trôi gạo lứt. Bột bánh được chị chia vào từng túi, hút chân không và cấp đông trong tủ đá. Nếu bảo quản tốt, bột bánh sẽ giữ được trong vòng 1 tháng mà không lo bị mất màu, mất vị.

"Trước khi mang bột ra nặn, mọi người nên bỏ ra ngoài trước 1 tiếng để rã đông. Tùy vào khẩu vị mà khách mà có thể bỏ nhân là đường thốt nốt hay đậu xanh" - chị nói.

Về mức giá đắt đỏ của bột bánh trôi gạo lứt, chị Mai cho rằng, việc xay lọc gạo lứt rất phức tạp vì trong thành phần vẫn còn nhiều cám. Hơn nữa, việc nhuộm màu không dễ bởi màu nguyên bản của bánh là nâu, không phải trắng nên rất khó kết hợp.

"Tôi đang bán một set bột bánh trôi gạo lứt nặng 600g với giá 100.000 đồng, chưa tính phí vận chuyển. Do dòng này khá kén người ăn, nên tôi thường nhận đơn đặt hàng trước" - chị Mai cho hay.

Là người tập gym nên Chị Lan Ngọc ở Vũ Trọng Phụng (Hà Nội) tương đối cầu kỳ trong chuyện ăn uống. Nhưng đối với bánh trôi gạo lứt, chị cho rằng, bánh có vị mát, vị ngọt vừa phải, hương thơm nhẹ và ăn không ngấy. 

"Năm nay, tôi mua 2 set bột bánh với giá 200.000 đồng, nặn thành từng viên rồi bỏ vào ngăn đá. Khi nào muốn ăn chỉ việc bỏ ra luộc. Do là người ăn kiêng nên tôi chỉ bỏ một lượng đường rất nhỏ vào trong nhân bánh để cho có vị" - chị nói.

Theo Dân trí


Tết hàn thực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.