Lãi suất gửi tiết kiệm tạo đáy mới, chỉ còn 1,9%/năm

Khách hàng cá nhân gửi tiền kỳ hạn 1-2 tháng tại Vietcombank hiện chỉ được hưởng mức lãi suất thấp kỷ lục là 1,9%/năm.

Vietcombank đã đưa ra biểu lãi suất huy động trực tuyến mới áp dụng từ đầu tuần hôm nay (25/12), trong đó điều chỉnh giảm 0,3 điểm % lãi suất ở các kỳ hạn tiền gửi 1-11 tháng.

Theo đó, lãi suất huy động kỳ hạn 1 và 2 tháng tại đây hiện chỉ còn 1,9%/năm, giảm 0,3 điểm % so với trước đó và chính thức tạo đáy lịch sử mới. Trước đó, mức lãi suất này chưa từng xuất hiện với các khoản tiền gửi có kỳ hạn trong hệ thống ngân hàng.

Bên cạnh kỳ hạn 1-2 tháng, Vietcombank cũng giảm lãi suất tiền gửi kỳ hạn 3-5 tháng đi 0,3 điểm %, hiện còn 2,2%/năm; kỳ hạn 6-11 tháng giảm còn 3,2%/năm. Đây cũng là mức lãi suất tiền gửi thấp nhất tại từng kỳ hạn mà một ngân hàng từng đưa ra.

Thậm chí, mức lãi suất kể trên còn cách rất xa mức lãi suất trần 4,75%/năm do Ngân hàng Nhà nước quy định với các khoản tiền gửi dưới 6 tháng.

Đối với các kỳ hạn gửi từ 12 tháng trở lên, Vietcombank giữ nguyên mức lãi suất ở 4,8%/năm. Đây cũng là lãi suất tiết kiệm cao nhất mà nhà băng này chịu chi trả cho khách hàng ở thời điểm hiện tại.

Sau lần điều chỉnh này, Vietcombank tiếp tục giữ vị trí nhà băng trả lãi suất tiền gửi thấp nhất thị trường.

Lãi suất huy động tại 4 ngân hàng quốc doanh ngày 25/12 (%/năm):

Lãi suất gửi tiết kiệm tạo đáy mới, chỉ còn 1,9%/năm-1


Tính từ đầu tháng 12 đến nay, các ngân hàng thuộc nhóm Big 4 đã liên tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động. Trong đó, BIDV đã có 3 lần giảm lãi suất huy động, Agribank và Vietcombank cũng có 2 lần giảm lãi suất và VietinBank chỉ mới điều chỉnh 1 lần.

Ngoài Vietcombank, hiện lãi suất huy động của 3 ngân hàng còn lại trong nhóm Big 4 chênh lệch không đáng kể.

Trong đó, Agribank áp dụng mức 2,2%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 1-2 tháng, 2,5%/năm kỳ hạn 3-5 tháng; 3,6%/năm cho kỳ hạn 6-9 tháng; 5,5%/năm cho tiền gửi kỳ hạn 12-18 tháng và 5,5%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

Còn tại BIDV và VietinBank, lãi suất các kỳ hạn 1-5 tháng đang ngang bằng nhau, ở mức 2,6-3%/năm. Kỳ hạn từ 6-11 tháng, lãi suất huy động tại hai ngân hàng này đang nhỉnh hơn hai ngân hàng còn lại trong nhóm Big4 với mức 4%/năm. Đối với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 24-36 tháng, BIDV và VietinBank đang áp dụng mức lãi suất 5,3%/năm.

Theo thống kê, kể từ đầu tháng đến nay đã có 22 ngân hàng giảm lãi suất huy động. Trong đó các ngân hàng MB, Eximbank, SCB, Techcombank, VPBank, KienlongBank, Agribank, Vietcombank đã giảm lãi suất nhiều hơn 2 lần từ đầu tháng.

Đặc biệt, BIDV và VPBank đã có tới 3 lần điều chỉnh giảm lãi suất huy động trong tháng này, còn VIB đã giảm lãi suất tới 4 lần.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/lai-suat-gui-tiet-kiem-tao-day-moi-chi-con-1-9-nam-post1450874.html

tiết kiệm


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.