Làm chậu hoa hồng, cô gái bất ngờ vì nhận hàng loạt đơn đặt mua với giá 3 triệu

Ban đầu làm chậu hoa này với mục đích để mừng tân gia, không ngờ cô gái trẻ lại nhận được “cơn mưa” lời khen và hàng loạt đơn đặt hàng.

“Tôi cũng khá bất ngờ vì nhiều khách hỏi mua đến vậy. Chậu hoa hồng đầu tiên tôi đã bán với giá 3 triệu đồng rồi, còn giờ đang làm thêm vài chậu hoa hồng khác cho những đơn khách đặt”, chị Cát Thảo (trú tại Tân Châu, Cần Thơ) chia sẻ.

Chị cho biết thêm thời điểm trước Tết, chị lướt mạng xã hội và vô tình thấy một chậu cây hoa hồng khổng lồ. Chị thấy rất thú vị và cũng muốn thử làm vì đã từng làm các loại hoa từ dây kẽm nhung.

Những ngày giáp Tết dù khá bận rộn, chị vẫn quyết tâm mua nguyên liệu dây kẽm nhung về làm bằng được chậu hoa để kịp trưng bày dịp Tân gia. Chị bắt đầu làm từ ngày 28/12/2023 Âm lịch, cho đến ngày mồng 1/2024.

Làm chậu hoa hồng, cô gái bất ngờ vì nhận hàng loạt đơn đặt mua với giá 3 triệu-1

Những bông hoa hồng "khổng lồ" được chị Cát Thảo làm từ dây kẽm nhung.

“Tôi làm quên cả ăn, cả ngủ. Mẹ tôi phải làm cơm mang lên tận nơi. Nước cũng vậy, mẹ chuẩn bị hết và để cho tôi có thể ngồi tại chỗ làm cũng có thể lấy nước để uống được mà không mất nhiều thời gian”, chị vừa cười vừa nói.

Sau 4 ngày miệt mài, chậu hoa hồng của chị cũng đã hoàn thiện. Khi mới có ý tưởng làm chậu hoa này, chị dự định sẽ làm 7 bông hoa hồng trên một chiếc chậu lớn như video chị xem được trên mạng xã hội. Sau đó, chị có chia sẻ với chị dâu của mình và nhận được lợi khuyên là nên làm 8 bông hoặc 9 bông thì sẽ mang ý nghĩa hơn.

Chị Cát Thảo lựa chọn làm 8 bông: gồm 6 cành có 6 bông hoa và 2 nụ. Chiều cao cả chậu và hoa khoảng 1,5m. Sau khi hoàn thiện, chị có đăng video khoe lên mạng xã hội và nhận được “cơn mưa” lời khen, cũng có một vài ý kiến trái chiều. Bên cạnh đó, không ít người hỏi chị về cách làm, nơi mua nguyên liệu hay chi phí, thời gian để làm sản phẩm này.

Làm chậu hoa hồng, cô gái bất ngờ vì nhận hàng loạt đơn đặt mua với giá 3 triệu-2

Chị Thảo cho biết làm trong vòng 4 ngày cũng đã hoàn thiện được chậu này.

“Tiền nguyên liệu làm chậu hoa này khoảng 1 triệu đồng, bao gồm: 18 bó dây kẽm nhung đỏ, 8 bó dây kẽm nhung xanh, ống nhựa, keo dán, chậu, xốp cắm hoa. Dây kẽm nhung màu xanh làm lá và thân, tôi ban đầu không ưng vì không đúng màu mình đặt mua nhưng mà cận Tết, ngại đổi. Tôi quyết định làm thì khi lên chậu rất đẹp”, chị nói.

Do hoa này kích thước lớn nên chị sử dụng ống nước làm thân cây. Mà ống nước thì thẳng, không uốn được nên chị đã phải hơ ống nước để uốn cho nó có độ mềm mại. Theo chị, đây cũng là công đoạn khó nhất và chị phải nhờ đến bố chị giúp đỡ, tìm kiếm hộ loại ống nước dẻo. Tiếp nữa, công đoạn cắm hoa cũng cần anh và chị của chị hỗ trợ để tạo ra sản phẩm có sự hài hòa nhất định.

Làm chậu hoa hồng, cô gái bất ngờ vì nhận hàng loạt đơn đặt mua với giá 3 triệu-3

Chậu hoa này đã có khách mua luôn với giá 3 triệu đồng.

“Do cành hoa to nên khi quấn dây kẽm nhung vào cành cũng khá vất vả, quấn đến mức tê cả tay. Cũng một phần do làm thời gian ngắn, gấp nên tôi mới cố gắng như vậy”, chị tâm sự.

Chị chia sẻ, ban đầu định làm chậu hoa đào cho nhanh nhưng mẹ của chị lại thích hoa hồng. Chị đã làm theo sở thích của mẹ để trưng trong ngày tân gia vào ngày mồng 2 Tết,

Nhưng khi hoàn thiện, khách hỏi mua nhiều quá, chị đã bán với mức giá 3 triệu. Chưa kể, nhiều khách hàng khác cũng đặt mua và chị cũng đang triển khai làm để trả đơn cho khách.

Chị Cát Thảo dự định sẽ làm một chậu hoa hồng này để trưng tại cửa hàng của mình trong thời gian tới. Lúc đó, chị sẽ quay video chi tiết để hướng dẫn mọi người cũng có mong muốn làm chậu hoa hồng “khổng lồ” như vậy. Ngoài ra, chị sẽ sắp xếp làm thêm một chậu cây hoa lan hồ điệp khổng lồ bằng kẽm nhung để tặng mẹ trong thời gian sớm nhất.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/lam-chau-hoa-hong-co-gai-bat-ngo-vi-nhan-hang-loat-don-dat-mua-voi-gia-3-trieu-1545418.ngn

hoa hồng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.