Làm “hoa” ăn được giá đến 4 triệu/bó, chủ cửa hàng làm mỏi tay để trả đơn

Những bó hoa này có thể ăn được, nhiều người chịu chi hàng triệu đồng để làm quà tặng cho nửa thương yêu của mình dịp lễ Tình nhân.

Vừa trao đổi với phóng viên vừa tranh thủ chọn những quả dâu tây tròn đều và tươi để làm hoa, chị Huỳnh Xuân Hạ - chủ cửa hàng trái cây ở TP.Cần Thơ, cho biết dịp lễ Tình nhân 14/2 chị nhận rất nhiều đơn đặt hàng, chị và 20 nhân viên của mình phải làm việc hết công suất mới kịp trả đơn cho khách.

Tính đến nay, chị đã làm các sản phẩm này được 5 năm. “Trước giờ, mọi người đều tặng nhau những bó hoa trong các ngày lễ lớn trong năm mà tôi lại có một cửa hàng hoa quả. Tôi nghĩ ngay đến việc làm bó hoa từ hoa quả, sáng tạo các mẫu mới để dành cho những người thích các sản phẩm độc, lạ”, chị chia sẻ về lý do làm những bó hoa, món quà này..

Làm hoa” ăn được giá đến 4 triệu/bó, chủ cửa hàng làm mỏi tay để trả đơn-1

Giá bó hoa này tuỳ thuộc vào giá của loại quả trong đó, dao động từ vài trăm đến hàng triệu đồng/bó.

Do đã quen với việc cắt, tỉa, tạo hình và trang trí hoa quả, chị Hạ cho biết khi làm các bó hoa hay hộp quà từ trái cây không gặp quá nhiều khó khăn. “Điều khó nhất khi làm đó chính là tạo hình tròn, trái tim hay bất kỳ một hình gì phải làm thế nào cho chúng có độ cong và nhìn tự nhiên, bắt mắt nhất”, chị nói.

Khó khăn thứ 2 khi làm các bó hoa từ trái cây đó là công đoạn bó. Nếu như hoa tươi có thể nghiêng hay dốc ngược được xuống để sử dụng giấy bọc theo ý mình thì loại hoa này sẽ phải để thẳng khi bó và trang trí.

Ngoài ra, việc vận chuyển các bó có trọng lượng lớn cũng khá khó khăn. Vì bó to, nặng sẽ cần phải 2 người vận chuyển, một người ngồi phía sau còn một người chuyên lái. Và là trái cây nên việc vận chuyển xa gặp khó khăn, cũng vì lẽ đó chị chỉ bán cho các khách hàng ở quanh tỉnh, không nhận đơn ở các tỉnh khác.

Tính đến nay, chị đã nhận được hơn 200 đơn bao gồm cả bó hoa và hộp quà làm từ trái cây, đã giao cho khách được khoảng gần 100 đơn. Do số lượng nhiều, chị và nhân viên đều phải làm việc ngày đêm để kịp ngày khách đặt. “Năm nay, xu hướng khách hàng đặt mua những sản phẩm này nhiều hơn năm ngoái. Năm ngoái, tôi bán được khoảng vài chục đơn thì năm nay số lượng tăng gấp 2-3 lần”, chị chia sẻ.

Làm hoa” ăn được giá đến 4 triệu/bó, chủ cửa hàng làm mỏi tay để trả đơn-2

Những bó hoa 1 quả này sẽ có giá 150.000 đồng.

Khách hàng của chị hầu như đều đặt trước, có người đặt trước nửa tháng để cửa hàng của chị chuẩn bị. Trước ngày lễ, chị sẽ mua sẵn các phụ kiện trang trí như hộp, nơ... Còn hoa và trái cây chị sẽ nhập theo ngày để đảm bảo sản phẩm làm ra được tươi và đẹp.

Thế nên, giá bán những bó hoa và hộp quà của cửa hàng sẽ dao động theo ngày, không cố định giá. Với những bó hoa chỉ có một quả như quả lựu, quả táo… kèm hoa, giá bán là 150.000 đồng/bó. Còn với những bó to hơn, giá dao động từ 300.000 đồng – 2 triệu đồng/bó.

“Có khách hàng muốn đặt riêng theo yêu cầu, đó là một bó hoa làm từ quả dâu tây nhập khẩu Hàn Quốc, số lượng dâu từ 3,5 – 4kg kèm trang trí hoa, giá bán vào khoảng 4 triệu đồng”, chị nói.

Làm hoa” ăn được giá đến 4 triệu/bó, chủ cửa hàng làm mỏi tay để trả đơn-3

Khách hàng có thể lựa chọn mix các loại quả để bó hoa nhiều màu sắc.

Về hộp quà trái cây, chị từng làm một hộp quà do khách đặt theo yêu cầu 100% hoa quả nhập khẩu, trị giá đến 5 triệu đồng.

Theo chị, toàn bộ hoa quả này đều tươi, đẹp, có màu đều và sau khi nhận hàng, khách hàng tháo bỏ ra, bảo quản trong tủ lạnh được vài ngày.

Chị cho biết các sản phẩm này vừa mang tính thẩm mỹ lại có thể ăn được nên được khách hàng ưa chuộng rất nhiều vào các dịp lễ 8/3, 20/10 hay sinh nhật…Vì vậy, chị nhận đơn đặt hàng quanh năm, không chỉ riêng dịp lễ Tình nhân 14/2 này.

Theo Trí thức và cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/lam-hoa-an-duoc-gia-den-4-trieubo-chu-cua-hang-lam-moi-tay-de-tra-don-164128.html

Valentine


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.