Lan đột biến Vĩnh Khang rao giá 50 tỷ trên Facebook và màn so găng lan var từ Bắc chí Nam

Lan đột biến Vĩnh Khang này vẫn chưa phải là chậu var đắt nhất được các nhà vườn phát giá trên mạng xã hội.

Mặc dù lan đột biến đã là thú chơi xuất hiện vài năm, tuy nhiên, gần đây, nhiều thương vụ chuyển nhượng loại hoa này tại các nhà vườn Vĩnh Phúc, Ba Vì, Hưng Yên, Hòa Bình, Bình Phước… với giá trị vài tỉ cho đến hàng chục tỷ đồng mỗi cây gây xôn xao.

Từ Bắc chí Nam, các "lão đại" được dân trong nghề lan chú ý đều là những người sở hữu những chậu cây siêu đắt đỏ và thuộc hàng quý hiếm.

Mới đây, một nữ "tay chơi" lan đột biến ở Hạ Long, Quảng Ninh bất ngờ đăng đàn rao bán chậu lan Vĩnh Khang với giá 50 tỷ đồng. Sau khi người này rao bán, rất nhiều nhà vườn khá nổi tiếng trên truyền thông thời gian qua đã bình luận muốn sở hữu giống lan Vĩnh Khang này.

Lan đột biến Vĩnh Khang rao giá 50 tỷ trên Facebook và màn so găng lan var từ Bắc chí Nam-1

Lan Vĩnh Khang được chủ nhân rao bán 50 tỷ trên Facebook. (Nguồn ảnh: V.H)

Tính đến thời điểm hiện tại, một trong những chậu lan được phát giá cao "ngất ngưởng" trên mạng xã hội có thể kể đến Bướm đại ngàn của chủ vườn lan Phú Thọ - Nguyễn Chính Trương.

Hồi tháng 9/2020, chủ chậu lan Bướm đại ngàn đã rao bán chậu cây dài 14cm với giá 100 tỷ đồng. Nhưng sau đó một ngày rao bán đã không có ai mua nên giao dịch này đã không diễn ra. Trên trang cá nhân, chủ cây đã thông tin sẽ giữ lại cây lan đột biến do chính mình rao bán trước đó.

Trước đó không lâu, cộng đồng chơi lan cũng không khỏi xôn xao chia sẻ hình ảnh một chậu lan Juliet đẹp, với độ dài chừng 20-30cm, được cho là đã chuyển nhượng với mức giá 83 tỷ đồng. 

Khác với rất nhiều giao dịch trước đây đều chia sẻ thông tin nhà vườn hoặc chủ nhân chậu lan, nhưng lần này, chủ của giò hoa được cho là có giá lên tới 83 tỷ đồng vẫn là bí ẩn.

Đa phần các bình luận đều chung quan điểm chậu Juliet nở hoa đẹp, cân đối và nhìn hút mắt. Tuy nhiên, ở phương diện giá trị thì có hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Nhiều người cho rằng, 83 tỷ đồng cho một chậu lan là mức giá "không tưởng", "điên rồ" và "không có thật".

Trong số đó cũng đặt câu hỏi về việc có chăng chủ nhân "thổi" giá hoa lan để thu hút sự chú ý hoặc nhà vườn phát giá cao cho các chậu cây chuyển nhượng để tăng uy tín? Và liệu có đại gia nào dám bỏ ra một khoản tiền quá lớn như vậy để sở hữu chậu cây.

Ngược lại, cộng đồng chơi lan cũng có người cho rằng việc định giá loài hoa đột biến hay các loại cây cảnh, cá cảnh siêu hiếm rất khó có một ngưỡng giá nhất định vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố và đã là thú chơi thì có thể chi tiền tỷ sở hữu là bình thường.

Lan đột biến Vĩnh Khang rao giá 50 tỷ trên Facebook và màn so găng lan var từ Bắc chí Nam-2

Một kie của Bướm đại ngàn.

Lan đột biến Vĩnh Khang rao giá 50 tỷ trên Facebook và màn so găng lan var từ Bắc chí Nam-3

Juliet được đồn thổi có giá chuyển nhượng 83 tỷ đồng.

Nếu như ở miền Bắc, chủ nhân chậu Bướm đại ngàn khá nổi tiếng thì ở miền Nam, anh Nguyễn Thanh Xuân (35 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) cũng là một tay chơi lan khét tiếng. Anh Xuân là chủ nhân của 3 chậu lan trị giá 32 tỷ đồng.

Tại Hóc Môn, Tp HCM, vườn lan của ba anh em Trương Tấn Lộc, Trương Tấn Lợi và Trương Công Danh cũng được biết đến vì qui mô rộng 2.000m2, với nhiều loại lan đột biến quý như Bạch Tuyết, Hiển Oanh, Bảo Duy, Thảo Chi.

Lan đột biến Vĩnh Khang rao giá 50 tỷ trên Facebook và màn so găng lan var từ Bắc chí Nam-4

Chậu lan Bảo Duy trị giá 12 tỷ. (Nguồn ảnh: Đình Trọng)

Hiện những thông tin xoay quanh thú chơi bạc tỷ này vẫn là một đề tài được bàn luận rất nhiều. Tuy nhiên, trong bối cảnh lan đột biến rầm rộ các đợt chuyển nhượng với giá trị "khủng" ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, thì cũng có nhiều vụ lừa đảo lan đột biến được truyền thông đưa tin.

Cơ quan chức năng các tỉnh cũng đã phát đi thông tin cảnh báo về hiện tượng thổi giá lan đột biến tiền tỷ ẩn chứa nhiều nguy cơ mất an ninh kinh tế, rửa tiền, ẩn họa nhiều mầm mống của tội phạm hoạt động để nhà vườn và người chơi cẩn trọng, tránh xa "bẫy" thổi giá ảo hoặc tỉnh táo trước những chiêu trò lừa đảo của những nhà vườn thiếu uy tín.

Theo Kinh Doanh và Phát Triển

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kinhdoanhvaphattrien.vn/lan-dot-bien-vinh-khang-rao-gia-50-ty-tren-facebook-va-man-so-gang-lan-var-tu-bac-toi-nam.html

lan đột biến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.