Lan hồ điệp 'ôm' gỗ lũa hút khách dịp Tết

Lan hồ điệp trồng trên gỗ lũa có giá từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng mỗi chậu và hút khách dịp Tết vì màu sắc đẹp, có thể để được lâu, lại ít tốn công chăm sóc.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-1

Còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng nhiều người đã bắt đầu tìm mua các loại hoa lan để chơi Tết. Trong đó, lan hồ điệp Đà Lạt được nhiều người chú ý.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-2

Giá mỗi chậu lan hồ điệp có giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Trong đó, nhiều chậu lan hồ điệp bằng gỗ lũa “khủng” có giá cả trăm triệu đồng.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-3

Chị Phạm Thủy Víc (chủ một cơ sở kinh doanh lan hồ điệp trên đường Lê Nin, TP Vinh, Nghệ An) cho biết, năm nay, giá lan hồ điệp Đà Lạt không tăng so với năm ngoái, dao động từ 200.000 - 800.000 đồng/cây. Ngoài ra cũng có dòng lan Vip giá 2 triệu đồng/cây.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-4

“Năm nay sản phẩm lan hồ điệp nằm gỗ lũa được nhiều khách hàng ưa chuộng. Thông thường khách chọn hoa trước rồi chọn chậu sau. Còn đối với sản phẩm này phải chọn lũa trước rồi mới chọn hoa sao cho phù hợp để thiết kế theo dáng của lũa”, chị Thủy Víc nói.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-5

Dịp này, chị Thủy Víc phải thuê thêm 5 thợ chính và 10 thợ phụ.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-6

Quá trình tạo nên những tác phẩm lan được trồng trên gỗ lũa sẽ mất từ 3-4 giờ đồng hồ tùy vào kích thước, số lượng hoa lan.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-7

Ngoài hoa lan hồ điệp chủ đạo, trên gỗ lũa còn được trang trí thêm cây xanh, rong rêu, lá, cây may mắn...

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-8

Các thân gỗ lũa được lấy từ trên rừng mang dáng vẻ hoang sơ, tự nhiên. Lan hồ điệp được trồng trên gỗ lũa mang sức hút đặc biệt, gẫn gũi với thiên nhiên.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-9

Chị Nguyễn Thị Thu Hảo (chủ một cửa hàng hoa tươi ở TP Vinh) cho biết, giá các nguyên vật liệu để cắm hoa như xốp, gỗ lũa, đinh… tăng so với năm trước. Từ 3 tháng trước, chị đã bắt đầu thu mua gỗ lũa về để chuẩn bị vụ hoa Tết.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-10

“Năm nay, chúng tôi tập trung làm các chậu lan cắm bằng gỗ lũa lớn để nhắm nhiều vào nhóm khách hàng đại gia. Gỗ lũa có thể được đánh bóng hoặc để nguyên bản tùy sở thích của khách hàng. Giá tiền gỗ lũa mỗi chậu đã 5 triệu đồng, chưa kể các chi phí khác”, chị Hảo cho hay.

Lan hồ điệp ôm gỗ lũa hút khách dịp Tết-11

Nhiều chậu lan hồ điệp khủng cao gần 2m có giá hàng chục triệu đồng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/lan-ho-diep-om-go-lua-hut-khach-dip-tet-post1605861.tpo

Lan Hồ Điệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.