Lạnh người bên trong siêu dự án 2 tỷ đô ở xứ Lạng

Trung tâm thương mại Việt - Trung được cho là dự án hoành tráng nhất ở xứ Lạng với tổng đầu tư 2 tỷ đô (khoảng 45.000 tỷ đồng) nhưng nay lạnh lẽo, hoang tàn.

Trung tâm thương mại Việt - Trung được cho là dự án hoành tráng nhất ở xứ Lạng với tổng đầu tư 2 tỷ đô (khoảng 45.000 tỷ đồng) nhưng nay lạnh lẽo, hoang tàn.

XEM CLIP: 

Dự án Trung tâm thương mại Việt - Trung với tổ hợp sân golf - khách sạn Hoàng Đồng Lạng Sơn nằm trên mặt tiền đại lộ 1A - thị trấn Cao Lộc, thuộc đặc khu kinh tế Lạng Sơn, với diện tích 186ha, tổng vốn đầu tư lên tới 2 tỷ USD, do công ty cổ phần Quốc tế Lạng Sơn làm chủ đầu tư.  

Tháng 11/2010, dự án chính thức được công bố. Đại diện chủ đầu tư - ông Lâm Bảo Kỳ, Tổng giám đốc công ty cổ phần Quốc tế Lạng Sơn (người Đài Loan) khi đó cho biết, để thực hiện dự án, công ty này bắt tay hợp tác với các đối tác đến từ Trung Quốc, Mỹ.

Dự án nằm im không nhúc nhích gần chục năm qua ngay cửa ngõ Lạng Sơn

Những tòa nhà hoang lạnh 

Cỏ mọc um tùm

Quần thể dự án sân golf - khách sạn Hoàng Đồng Lạng Sơn bao gồm trung tâm thương mại quốc tế 50.000m2; khách sạn thương mại và casino Lạng Sơn 3 tòa; khách sạn, chung cư cao cấp 6 tòa; cao ốc văn phòng cho thuê 10 tòa nhà.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng sân golf 300 căn, trung bình diện tích mỗi căn từ 300-400m2, ngoài ra còn có của hàng, sân golf 18 lỗ, khu vui chơi giải trí với diện tích hơn 70ha, công viên cây xanh...

Gần 10 năm trước, giá bán một căn biệt thự xây thô tại dự án từ 4-6 tỷ đồng, với khoảng 240 căn. Ngoài ra, hàng ngàn căn shop-house được mở bán, với kỳ vọng sẽ là trung tâm thương mại lớn nhất xứ Lạng, chỉ cách cửa khẩu Hữu Nghị chừng 30km. 

Thế nhưng, dự án im lìm, hoang tàn gần chục năm qua.

Từ quốc lộ 1 nhìn vào, những dãy nhà bê tông cốt thép chưa hoàn thiện mốc đen theo thời gian. Cỏ dại mọc um tùm.

Rất nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã “ngậm đắng nuốt cay” nhiều năm qua, do dự án “chết yểu”, trong đó có nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội, nhiều tiểu thương buôn bán, kinh doanh ở chợ đầu mối Long Biên…

Một lãnh đạo của tỉnh Lạng Sơn biết, dự án chưa biết ngày nào hoạt động trở lại, do chủ đầu tư chính bị bệnh và chết khi dự án đang trong quá trình thi công.

Người tiếp quản dự án cũng qua đời đột ngột. Không có nhà điều hành, khoảng 6-7 năm trở lại đây, dự án không có bất kỳ một hoạt động gì. 

Rêu lên xanh tầng mái bê tông bỏ hoang nhiều năm

Tất cả hạng mục đều dang dở

Cỏ dại mọc kín xung quanh

Căn nhà duy nhất ở ngay lối vào của dự án đã được hoàn thiện, trước đây là nơi đặt trụ sở Ban quản lý dự án


Dự án nhìn từ quốc lộ 1

 

Theo VietNamNet


trung tâm thương mại

chủ đầu tư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.