Lập nghiệp từ bàn tay trắng, người vợ trẻ xa quê đã mua được 3 nhà chung cư, xe bốn bánh và ổn định cuộc sống giữa Hà Nội

Lập nghiệp ở Hà Nội từ 2 bàn tay trắng, nhưng nhờ nỗ lực không mệt mỏi trong công việc mà người vợ trẻ này đã có những thành quả bước đầu khiến bao người thân, bạn bè phải ngưỡng mộ.

Khi nhắc tới chặng đường phấn đấu của chị Như Mai, 37 tuổi, ở chung cư Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội, bạn bè người thân ai cũng thán phục.

Ngoài tình cảm mặn nồng vợ chồng chị luôn dành cho nhau, họ còn khâm phục vì những nỗ lực mà người vợ trẻ này luôn cố gắng để có công việc ổn định, có nhà, có xe giữa Hà Nội.

Trước khi cùng anh xã bên nhau gây dựng một cuộc sống ổn định hơn, chị Như Mai - nhân viên Seo của một báo điện tử nhớ mãi thời điểm mới cưới, cuộc sống ở trọ của chị rất khó khăn: "Vợ chồng mình lấy nhau được 12 năm. Hai đứa đi lên từ hai bàn tay trắng, xa quê lập nghiệp. Những ngày đầu hai đứa mới kết hôn cuộc sống có vô vàn khó khăn, phải đi thuê nhà như bao cặp đôi khác.

Mình làm Seo của một báo điện tử, còn chồng làm nhân viên kinh doanh của một hãng xe. Mức thu nhập trung bình của mình ngày đó khoảng 50 triệu/tháng.

Lương tháng ở báo chỉ khoảng 10 triệu đồng. Nhưng mình làm cố vấn cho 4 dự án bên ngoài nữa nên có thu nhập khá".

Lập nghiệp từ bàn tay trắng, người vợ trẻ xa quê đã mua được 3 nhà chung cư, xe bốn bánh và ổn định cuộc sống giữa Hà Nội-1Lập nghiệp từ bàn tay trắng, người vợ trẻ xa quê đã mua được 3 nhà chung cư, xe bốn bánh và ổn định cuộc sống giữa Hà Nội-2

Chị Mai cùng chồng và 2 con trai nhỏ.

Vì vừa đi làm lại làm thêm cho các dự án bên ngoài nên chị Mai rất bận rộn. Hầu như chị phải hy sinh toàn bộ thời gian của mình cho gia đình. Chị không bao giờ đi chơi, không đi shopping và spa bởi ngày đó điều này đối với chị quá xa xỉ.

"Ngày nào cũng 8h làm việc ở cơ quan rồi về nhà chuẩn bị bữa tối, giặt giũ quần áo, chuẩn bị đồ cho hôm sau để chồng đi làm rồi lại bắt tay vào làm việc. Ngày nào cũng thế, mình ngủ rất ít chỉ khoảng vài ba tiếng mỗi đêm. Bởi mình nhận việc làm thêm và làm công việc marketing online cho chồng".

Theo người vợ trẻ này giải thích, chồng chị là nhân viên kinh doanh của 1 hãng xe. Để giúp công việc của chồng bớt vất vả khi anh mới bước chân vào nghề chưa có nhiều mối quan hệ và khách hàng, chị Mai đã nảy ra ý định làm seo các bài viết cho chồng và đăng tin rao trên khắp các trang thương mại điện tử.

Lập nghiệp từ bàn tay trắng, người vợ trẻ xa quê đã mua được 3 nhà chung cư, xe bốn bánh và ổn định cuộc sống giữa Hà Nội-3

Lập nghiệp từ bàn tay trắng, người vợ trẻ xa quê đã mua được 3 nhà chung cư, xe bốn bánh và ổn định cuộc sống giữa Hà Nội-4

Căn nhà chung cư diện tích 110m2 vợ chồng chị Mai đang ở.

"Mình luôn tin rằng marketing online là con đường ngắn nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng và rồi mình đã thành công. Các cuộc gọi điện xin tư vấn, báo giá cho chồng mình ngày càng tăng, có những hôm lên tới 300 cuộc gọi. Với kỹ năng tư vấn bán hàng tốt, luôn đặt lợi ích cho khách hàng lên hàng đầu chồng mình liên tiếp trở thành nhân viên bán hàng tốt nhất của hãng trong rất nhiều năm. Và rồi vợ chồng mình từ đó có tiền mua xe, mua nhà", Mai tâm sự.

Cùng với thu nhập của 2 vợ chồng cộng lại, chỉ 2 năm sau ngày cưới, chị Mai đã có thể mua được chiếc xe hơi đầu tiên trị giá 350 triệu đồng. Hai năm sau ngày mua xe, chị Mai lại tiếp tục mua được 1 căn nhà tập thể ở Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội với giá 800 triệu đồng. Tuy nhiên nhà mua vẫn quá xa nơi 2 vợ chồng chị đang làm việc nên chị Mai vẫn quyết định cho thuê và bản thân vẫn đi thuê trọ ở.

"Khoảng 3 năm sau nữa, mình lại đổi chiếc xe thứ 2 và mua với giá 700 triệu đồng. Mình cũng lại mua thêm 1 căn chung cư ở Mỹ Đình 74m2 với giá 2 tỷ. Và hiện tại vợ chồng mình đang ở căn nhà thứ 3 với diện tích 110m2, với 3 phòng ngủ, 1 khách và nhà bếp. Nhà mình đang ở trị giá 3,4 tỷ", chị Mai kể.

Hiện sau 12 năm lập nghiệp, vợ chồng chị Mai đã mua được 2 căn nhà chung cư, 1 căn nhà tập thể. Mới đây, vợ chồng chị vừa bán chiếc xe thứ 2 và quyết định mua 1 chiếc 4 bánh mới trị giá gần 1,3 tỷ đồng.

Lập nghiệp từ bàn tay trắng, người vợ trẻ xa quê đã mua được 3 nhà chung cư, xe bốn bánh và ổn định cuộc sống giữa Hà Nội-5

Người vợ trẻ này khẳng định, cứ chăm chỉ lao động thì sẽ có được mức thu nhập tốt hơn.

Khi nhắc tới lời khuyên thiết thực nào dành cho những vợ chồng trẻ tay trắng lập nghiệp mà vẫn cố gắng mua nhà, mua xe nhằm an cư lạc nghiệp và ổn định cuộc sống sớm giữa Hà Nội, người vợ trẻ này khẳng định: "Chỉ có chăm chỉ lao động mới có thể có được mức thu nhập tốt hơn và đạt được ước mơ của mình. Để có được thành công ngày hôm nay, cá nhân mình cũng như anh xã mình đều luôn cùng nhau nỗ lực rất nhiều, cùng nhau vượt qua mọi áp lực trong công việc và nỗ lực từng ngày trong cuộc sống".

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lap-nghiep-tu-ban-tay-trang-nguoi-vo-tre-xa-que-da-mua-duoc-3-nha-chung-cu-xe-bon-banh-va-on-dinh-cuoc-song-giua-h

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.