Lẩu gà lá é, món ngon "sốt" chợ mạng những ngày chớm đông, tiểu thương bán ngày 50 nồi lẩu

Lá é là món rau có gia vị đặc trưng của các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Người dân địa phương dùng lá é chế biến nhiều món ăn, trong đó món lẩu gà lá é là món chúng ta không thể không nhắc tới.

Lẩu gà lá é là món ngon không chỉ người dân địa phương yêu thích mà hầu hết những ai từng được thưởng thức món ăn này đều sẽ mê mẩn trước vị ngon khó cưỡng của thịt gà chắc ngọt kết hợp với hương vị đặc trưng của lá é và những trái ớt xiêm. Nhất là khi thời tiết trở lạnh thì nhu cầu thưởng thức lẩu gà lá é càng nhiều hơn.

Lẩu gà lá é, món ngon sốt chợ mạng những ngày chớm đông, tiểu thương bán ngày 50 nồi lẩu-1

Những ai từng được thưởng thức lẩu gà lá é đều sẽ mê mẩn trước vị ngon khó cưỡng của món ăn đậm vị riêng này: Ảnh Internet

Hà Nội chuyển đông, chợ mạng lại tấp nập rao bán lẩu gà lá é. Người bán combo cả nồi lẩu từ nước lẩu, gà, rau lá é, ớt xiêm, khách về chỉ việc bật bếp lên để ăn thôi. Cũng có địa chỉ chỉ chuyên bán rau lá é, ớt xiêm song tất cả đều rất đắt hàng.

Chị Nhung ở Hai Bà Trưng, Hà Nội bán lẩu gà lá é 3 năm nay kể: "Lẩu gà lá é là món ăn đặc trưng của người Nam Bộ nhưng lại được người miền Bắc vô cùng yêu thích bởi hương vị của món ăn này rất đặc biệt".

Quán lẩu gà lá é của chị Nhung vốn rất đông khách nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhà chị tập trung bán online, phục vụ cả nồi lẩu cho khách mang về. Trung bình 1 nồi lẩu đầy đủ của nhà chị có giá 350.000 đồng, khách mua thêm gì sẽ tính giá riêng.

Lẩu gà lá é, món ngon sốt chợ mạng những ngày chớm đông, tiểu thương bán ngày 50 nồi lẩu-2

Trung bình 1 nồi lẩu gà lá é đầy đủ chợ mang có giá dao động từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng, khách mua thêm gì sẽ tính giá riêng.

Chị Nhung kể, từ hôm trời trở lạnh, khách đặt mua lẩu gà lá é tăng đột biến. Chị giải thích nguyên nhân do trời lạnh mọi người thích ăn lẩu hơn. Bên cạnh đó, thời điểm này vẫn nhiều người chưa đi làm trở lại, mọi người có thời gian đặt lẩu về thưởng thức, tranh thủ những ngày nghỉ covid. Từ cuối tháng 9 trở đi, trung bình mỗi ngày nhà chị Nhung bán khoảng 40 đến 50 nồi lẩu gà lá é, chưa tính tới lượt khách chỉ mua rau lá é và ớt.

Lẩu gà lá é, món ngon sốt chợ mạng những ngày chớm đông, tiểu thương bán ngày 50 nồi lẩu-3

Từ hôm trời trở lạnh, khách đặt mua lẩu gà lá é trên chợ mạng tăng đột biến

Là 1 địa chỉ quen bán lá é, ớt xiêm, chị Ngọc ở Thanh Trì, Hà Nội kể: "Mình có đầu mối vận chuyển lá é, ớt xiêm từ Đà Lạt ra. Trời lạnh, mọi người hỏi mua nhiều để về làm lẩu gà. Tuy nhiên lá é vận chuyển đường xa nên không phải hôm nào mình cũng có hàng bán. Có tuần mình chỉ nhận được 2 đợt lá để rao cho khách. Chia ra mỗi ngày mình bán khoảng 50kg tới 60kg lá é với khoảng 3 chục cân ớt xiêm bao gồm cả bán sỉ lẫn bán lẻ.

Mình để giá công khai lá é tươi 75.000 tới 80.000 đồng/kg tùy từng thời điểm. Ớt 80.000 đồng/kg, nếu khách mua lẻ sẽ có giá 45k/0.5kg. Khách mua sỉ có giá mềm hơn một chút. Những hôm mưa lạnh, khách hỏi mua nhiều mình còn không có bán".

Lẩu gà lá é, món ngon sốt chợ mạng những ngày chớm đông, tiểu thương bán ngày 50 nồi lẩu-4

Lá é tươi giá từ 75.000 tới 80.000 đồng/kg tùy từng thời điểm

Lẩu gà lá é, món ngon sốt chợ mạng những ngày chớm đông, tiểu thương bán ngày 50 nồi lẩu-5

Ớt xiêm có giá dao động 80.000 - 85.000 đồng/kg

Nghiện món lẩu gà lá é, chị Thu ở Ba Đình, Hà Nội kể: "Nhà mình ai cũng thích món lẩu gà lá é. Nhất là trời lạnh, hầu như cuối tuần nào mình cũng mua lá é, ớt xiêm về làm lẩu. Khi ăn cảm nhận miếng thịt gà chắc ngọt, lá é chua chua mang hương vị đúng như đang ngồi ăn ở Đà Lạt.

Nhà mình đông người, mỗi lần mua là phải đặt 2 cân lá é, với nửa kg ớt xiêm, rồi chuẩn bị thêm 1 con gà ta nữa. Thời gian nào mà bận quá thì mình đặt mua lẩu qua mạng hết khoảng 600.000 đồng đã thêm rau và ớt".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lau-ga-la-e-mon-ngon-sot-cho-mang-nhung-ngay-chom-dong-tieu-thuong-ban-ngay-50-noi-lau-162212710055949048.htm

món ăn

lẩu gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.