Lavender Đà Lạt đi đường hàng không về khiến chị em Hà Thành "mê như điếu đổ"

Muốn ngắm oải hương Đà Lạt, chúng ta không nhất thiết phải đặt vé bay vào tận nơi mà ngược lại, oải hương sẽ được chuyển bằng đường không ra Hà Nội để chị em đua nhau mua về cắm thưởng thức.

Lavender còn có tên khác là hoa oải hương, được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ, có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Với màu tím lãng mạn và những công dụng tuyệt vời, hoa Lavender được người La Mã gieo trồng khắp các nơi ở Châu Âu. Ngày nay hoa Lavender có mặt ở hầu hết các quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam.

Lavender là loại cây bụi có mùi thơm vô cùng đặc biệt. Hoa oải hương có lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Chúng còn tượng trưng cho tình yêu chung thủy của các đôi yêu nhau bởi màu tím mộng mơ và mùi hương riêng biệt của mình.

Ở Việt Nam khi nhắc tới hoa oải hương người ta lại nhớ tới Đà Lạt, nhớ tới những cánh đồng Lavender tím mộng mơ, nơi check in lý tưởng của mỗi du khách khi đã đặt chân tới miền đất thơ mộng này.

Tuy nhiên giờ muốn ngắm oải hương Đà Lạt, chúng ta không nhất thiết phải đặt vé bay vào tận nơi mà ngược lại, oải hương sẽ được chuyển bằng đường không ra Hà Nội để chị em đua nhau mua về cắm thưởng thức.

Lavender Đà Lạt đi đường hàng không về khiến chị em Hà Thành mê như điếu đổ-1

Lavender chuyển ra theo đường hàng không rất nhanh, không bị dập nát, bảo đảm cả màu sắc lẫn mùi hương nên chị em thích mê. Ảnh: Thụy Vũ

Chị Thụy Vũ, chủ cửa hàng bán hoa online ở quận Hai Bà Trưng kể: "Do nhu cầu của khách, năm nay mình nhập Lavender từ Đà Lạt về Hà Nội phục vụ chị em. Lavender chuyển ra theo đường hàng không rất nhanh, không bị dập nát, bảo đảm cả màu sắc lẫn mùi hương nên chị em thích mê".

Chị Thụy Vũ cho biết, Lavender nhà chị nhập về là loại cành có độ dài từ 35 – 40cm, độ dài bông 5 – 6cm. Mùi hương đậm và thơm lâu. Giá chị để công khai là 100k/30 cành và 150k/50 cành.

"Hoa còn chưa về tới nơi, khách đã đặt hàng nhà mình tới tấp, hầu như ai cũng háo hức được tự tay cắm loài hoa này trong nhà bởi Lavender không có sẵn ngoài thị trường. Trước đây ai muốn ngắm còn phải bay vào tận Đà Lạt", chị Vũ kể.

Cũng là địa chỉ bán Lavender, chị Thu ở Xã Đàn, Hà Nội kể: "Lavender luôn luôn đắt khách. Lần nào mình nhập về bán cũng cháy hàng. Có những khi khách còn phải dặn trước vài ngày mới có. Phải công nhận rằng Lavender màu đẹp, hương thơm lâu lại quyến rũ nên chị em thích là dễ hiểu".

Lavender Đà Lạt đi đường hàng không về khiến chị em Hà Thành mê như điếu đổ-2

Lavender Đà Lạt đi đường hàng không về khiến chị em Hà Thành mê như điếu đổ-3

Lavender Đà Lạt đi đường hàng không về khiến chị em Hà Thành mê như điếu đổ-4

Lavender luôn đắt khách bởi chị em hầu hết đều thích sắc tím mộng mơ cũng như mùi thơm độc lạ của loài hoa này

Chị Khánh ở Ngã Tư Sở mới đặt mua 50 cành Lavender về cắm chia sẻ: "Thấy người ta rao bán hoa oải hương trên mạng mình liền đặt mua ngay 50 cành, giá 175k bao gồm cả phí ship. Mình về chia 2 lọ cắm trong 2 phòng đúng là đẹp ngất ngây, mùi thơm của chúng mới thật sự là độc lạ, dễ chịu vô cùng".

Chị Ngọc ở Thanh Xuân, Hà Nội kể: "Mình đặt mua oải hương ở một cửa hàng quen nhưng phải sang tuần mới có hoa vì chủ cửa hàng nói hoa họ phải nhập từ Đà Lạt về, không có sẵn. Mình thích oải hương lắm, trời đông lạnh trong nhà lại có bình oải hương tím mộng mơ, mùi hương quyến rũ cảm giác mỗi phòng đều được mùi oải hương sưởi ấm, xua tan cảm giác giá lạnh".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/lavender-da-lat-di-duong-hang-khong-ve-khien-chi-em-ha-thanh-me-nhu-dieu-do-162211011060205467.htm

Đà Lạt

hoa oải hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.