Liều mua nhà không sổ đỏ, sau 3 năm đổi chung cư 3 tỷ giữa trung tâm

Khi đó, nhiều người cũng khuyên anh chị không nên mua đất chưa có sổ đỏ, tốt nhất mua chung cư dành cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên, anh chị vẫn liều giữ nguyên quyết định của mình.

Vợ chồng chị Thu đều xuất thân tỉnh lẻ. Anh chị kết hôn năm 2014. Chị Thu làm kế toán với mức thu nhập 9 triệu đồng/tháng. Chồng chị làm trình dược viên của một công ty dược có mức thu nhập trung bình 12 triệu đồng. Sau khi cưới, anh chị thuê nhà với giá 3 triệu đồng/tháng bao gồm cả điện nước.

“Năm 2017, vợ chồng mình sinh bé đầu lòng, mọi khoản chi tiêu sinh hoạt phát sinh lên nhiều hơn. Một tháng trừ mọi chi phí, vợ chồng mình chỉ để ra được khoảng 4 triệu. Mệt nhất là khoản thuê nhà, rõ mất tiền mà lúc nào cũng nơm nớp lo chủ nhà đòi lại nên không có cảm giác yên ổn.

Cũng vì thế, vợ chồng mình luôn nung nấu quyết tâm phải mua bằng được 1 căn nhà dù nhỏ cũng được, miễn là nhà của mình và thoát hoàn toàn cảnh thuê trọ”.

Liều mua nhà không sổ đỏ, sau 3 năm đổi chung cư 3 tỷ giữa trung tâm-1Sau khi mua lại căn nhà cấp 4, vợ chồng chị Thu đầu tư thêm 40 triệu đồng để làm lại nền, ốp lại tường (Ảnh minh họa)

Chị Thu cho biết, tháng 11/2018, sau 4 năm lăn lộn làm ăn, anh chị cũng tích cóp được 300 triệu đồng, cộng với khoản tiền cưới trước đó dồn lại được gần 500 triệu. Anh chị bắt đầu nghĩ tới chuyện mua nhà.

Nhưng, thay vì mua chung cư trả góp như nhiều vợ chồng trẻ khác, vợ chồng chị Thu lại chọn mua một ăn nhà cấp 4 rộng 32m2, chưa có sổ đỏ với giá 620 triệu đồng. Thiếu tiền, hai vợ chồng về quê vay mượn người thân. Chị kể, khi đó nhiều người cũng khuyên anh chị không nên mua đất chưa có sổ đỏ, tốt nhất mua chung cư dành cho người thu nhập thấp, song anh chị vẫn liều giữ nguyên quyết định của mình.

Theo chia sẻ của chị Thu, căn nhà cấp 4 chị mua ở vị trí khá thoáng đãng, ngõ đi vào rộng, tuy chưa có sổ đỏ nhưng tường xây kiên cố. Vợ chồng chị về đầu tư thêm 40 triệu đồng làm lại nền, ốp lại tường là nhìn khang trang, khác hẳn.

Đặc biệt, do ngay từ đầu đã xác định sẽ không gắn bó lâu dài nên sau khi dọn về sống, vợ chồng chị Thu vẫn tiếp tục nghe ngóng đợi có người hỏi mua, được giá là sẽ bán.

“Dọn về ở được 5 tháng, có người hỏi mua lại căn nhà của mình với giá 800 triệu đồng. Vợ chồng mình quyết định bán luôn. Mình cũng nhận ra có rất nhiều người sẵn sàng mua nhà chưa có sổ đỏ bởi tài chính có hạn nên quyết định tiếp tục tìm nhà chưa có sổ đỏ để đầu tư kinh doanh. Nếu chưa bán được ngay thì để ở, như thế cũng tiện một công đôi việc”, chị Thu chia sẻ.

Thấy tâm lý khách mua thường ưu tiên những căn nhà có mức giá khoảng từ 1 tỷ đồng đổ lại, do đó anh chị chỉ đầu tư tìm nhà ở giá đó để kinh doanh.

“Sau khi bán nhà, vợ chồng mình thuê trọ ở ngay khu vực đó. Mất khoảng nửa tháng, mình tìm mua được một căn 2 tầng, rộng 35m2 với giá 900 triệu. Căn nhà này hầu như vợ chồng mình không phải sửa sang gì vì nhà còn mới, chủ nhà bán trả nợ gấp mới có giá mềm như vậy. Vợ chồng mình chớp thời cơ tới xem, thấy ưng là giao tiền mua đứt luôn”.

Nhận nhà, vợ chồng chị Thu lập tức rao bán lại trên trang facebook cá nhân. Lần này phải mất 3 tháng, anh chị mới bán được căn nhà ấy với giá 1 tỷ. Sau lần đó, vợ chồng chị chuyển hướng đầu tư.

Liều mua nhà không sổ đỏ, sau 3 năm đổi chung cư 3 tỷ giữa trung tâm-2Ảnh minh họa

“Mình thấy đầu tư vào nhà chưa sổ đỏ cũng được, nhưng hầu hết khách mua đều dừng ở hạn mức dưới 1 tỷ. Nếu mình đầu tư căn thấp tiền quá, phải đầu tư sửa chữa lại nhiều mới bán được; còn căn nhỉnh tiền hơn, khi bán lại không có nhiều chênh lệch bởi khách mua nhà không sổ đỏ cũng rất kén. Họ hiểu mua nhà không sổ đỏ là khá mạo hiểm, đương nhiên sẽ cân nhắc giá cả rất nhiều”.

Suy tính như vậy nên tháng 11/2019, sau khi bán được nhà, vợ chồng chị Thu quay ra kinh doanh đất dịch vụ. Qua môi giới, anh chị mua một mảnh đất dịch vụ ở Hoàng Mai rộng 40m2 với giá 1,7 tỷ đồng. Anh chị phải vay người thân 400 triệu đồng, trả lãi theo lãi ngân hàng. 

“Thu nhập của hai vợ chồng mình cũng không quá dư giả lại còn thuê nhà, nuôi con nhỏ nên nếu vay ngân hàng sẽ rất áp lực. Vậy nên, mình với chồng xoay vay tiền của người thân, mỗi người vay vài chục rồi trả theo lãi ngân hàng. Tính ra mỗi tháng, mình phải trả gần 4 triệu tiền lãi. Tiền gốc thì mình nợ lại, đợi khi nào đất được giá sẽ bán rồi trả”, chị Thu kể.

Đến tháng 9 năm sau, có người trả mảnh đất của vợ chồng chị Thu với giá 2,6 tỷ đồng. Sau khi trả nợ, anh chị còn 2,2 tỷ đồng. Chị Thu cùng chồng quyết định mua căn chung cư rộng 70m2 ở khu Thanh Xuân, giá 2,7 tỷ đồng. Anh chị vay ngân hàng 500 triệu trong vòng 5 năm, hàng tháng trả cả gốc lẫn lãi là 13,8 triệu đồng.

Chị Thu cho hay, thời điểm này thu nhập của vợ chồng chị đã tăng lên 35 triệu đồng một tháng nên khoản nợ ngân hàng với anh chị cũng không quá áp lực. Hơn nữa, có nhà mới khang trang rộng rãi, anh chị cũng có thêm động lực để phấn đấu.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tu-van-tai-chinh/lieu-mua-nha-khong-so-do-sau-3-nam-doi-chung-cu-3-ty-giua-trung-tam-759372.html

mua chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.