Loại cây thường làm bờ rào ở quê, dân cắt cành về bán hơn trăm nghìn/bó

Loại cây này từng được trồng làm bờ rào ở nhiều vùng quê nhưng mấy năm nay dân hái và đem về thành phố bán giá hơn trăm nghìn đồng/bó vẫn đắt hàng.

Cây găng là loại cây trước được trồng rất nhiều ở các vùng quê, chủ yếu làm bờ rào. Cây này có hoa rất thơm và sai trĩu quả. Khi xanh, quả của chúng màu xanh lá, còn khi chín, chúng chuyển hết sang màu vàng rất đẹp.

“Ngày nhỏ, nhà tôi cũng trồng một hàng rao cây găng. Tôi không còn nhớ chính xác cây này ra hoa lúc nào nhưng chỉ còn nhớ hoa găng màu tím và có mùi thơm rất đặc biệt, nó thơm dễ chịu lắm.

Quả thì sai chi chít, chúng tôi hay hái quả cây này để chơi những trò nấu ăn, thậm chí còn sử dụng để ném nhau cho vui. Sau này, nhà tôi phá đi và xây tường lên. Nhiều gia đình trong làng cũng vậy nên giờ rất khó để tìm thấy cây găng ở quê tôi”, chị Hoài Thương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Loại cây thường làm bờ rào ở quê, dân cắt cành về bán hơn trăm nghìn/bó-1

Cành quả găng được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian gần đây.

Từ năm ngoái tới năm nay, chị thấy trên thị trường có bán những bó cành quả găng. Chị vốn là người yêu thích cắm cành quả nên năm nào chị cũng mua về cắm. “Tôi cũng vừa đặt mua 2 bó của một người bán trên mạng, mỗi bó giá 99.000 đồng. Cằm cành này, tôi lại nhớ lại thời ấu thơ của mình”, chị nói.

Chị Diệu Anh – đầu mối bán cành găng online, chi biết cành găng chị cũng nhập từ một đầu mối khác về để bán. Đây là năm thứ 3 chị bán cành găng, năm nào cũng nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khách. “Năm nay, khách có đặt mua ít hơn một chút, không biết có phải là do nó không còn mới lạ hay điều gì nữa”, chị chia sẻ.

Theo chị, chị nhập cành găng theo bó, mỗi bó dài khoảng một mét đến hơn mét. Cành sẽ có cả những quả xanh, quả chín vàng và hoa tím. Mỗi bó sẽ là 10 cành, cành nào cành nấy đều sai trĩu quả. “Nếu cành nào có nụ mà nở hoa thì rất thơm, còn cành chỉ nguyên quả sẽ không có mùi”, chị nói.

Đợt này, chị mới nhập về khoảng gần 100 bó và bán trong 3 ngày đã hết. Còn như năm ngoái, chị bán một tuần hết hơn 300 bó.

Loại cây thường làm bờ rào ở quê, dân cắt cành về bán hơn trăm nghìn/bó-2

Mỗi bó sẽ có 10 cành, giá bán khoảng 100.000 đồng/bó.

Chị Thủy – người chuyên bán hoa tươi online ở Hà Nội, cũng cho biết cành găng này ngày nhỏ chị thấy được trồng ở quê rất nhiều. Nên khi lên thành phố làm việc, chị thấy nó rất đỗi bình dị nhưng chưa bao giờ chị nghĩ sẽ có người mua.

“Vì ngày trước, cành găng có thể xin được, thậm chí người ta còn chặt bỏ vứt đi. Tôi nghĩ bán cành này thì làm gì ai bỏ cả trăm nghìn ra mua 1 bó này về cắm. Nhưng tôi nhập thử về cho đa dạng các mặt hàng lại không ngờ bán chạy lắm”, chị nói.

Chị mới nhập về thử 20 bó của một đầu mối sỉ ở miền núi mà bán hết ngay trong một ngày. Chị liên hệ đặt mua tiếp nhưng phải đợi chuyến sau. Để đảm bảo cành quả tươi đến tay khách, chị sẽ nhập một tuần 2 lần để bán cho khách.

Hiện, trên thị trường, cành găng được rao bán rất nhiều, giá rao bán dao động từ 100.000 – 120.000 đồng/bó.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-cay-thuong-lam-bo-rao-o-que-dan-cat-canh-ve-ban-hon-tram-nghinbo-1503753.ngn

cắm hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.