Loại củ ở Việt Nam rẻ, team Quang Linh Vlog trồng bán ở Angola cao gấp 4 lần/kg

Sau khi thu hoạch xong, ai cũng ngỡ ngàng về giá trị của loại củ này tại châu Phi.

Củ đậu là loại nông sản được trồng nhiều ở vùng nông thôn. Sau khi thu hoạch, bà con sẽ bán cho các thương lái rồi họ sẽ phân phối tới các chợ hoặc những người bán rong. So với các loại trái cây khác thì củ đậu có giá rẻ hơn và tương đối bình dân. 

Đặc biệt, củ đậu là thứ được nhiều người ăn giải nhiệt mùa hè, vì có nhiều nước. Giá bán củ đậu dao động từ 10.000 đồng - 15.000 đồng/kg.

Thấy được giá trị kinh tế mà củ đậu mang lại, team nông nghiệp của Quang Linh Vlog cũng hướng dẫn bà con ở đây trồng để có thể kiếm thêm tiền, cải thiện cuộc sống.

Mới đây, trong đoạn clip chia sẻ trên YouTube của anh Đông Paulo - thành viên của team Quang Linh Vlog đã hé lộ việc bán củ đậu sau khi thu hoạch ở châu Phi.

Loại củ ở Việt Nam rẻ, team Quang Linh Vlog trồng bán ở Angola cao gấp 4 lần/kg-1

Củ đậu phát triển tốt ở Angola, có củ nặng tới 1kg.

Theo đó, sau khi thu hoạch xong, củ đậu được đưa lên thành phố và nhập trực tiếp cho một thương lái người Việt. 

Hình ảnh trong clip cho thấy, cây củ đậu vốn quen thuộc ở Việt Nam phát triển rất tốt ở Angola, châu Phi. Trong số củ đậu anh Đông Paulo đưa lên thành phố, nhiều củ nặng tới 1kg, cho thấy được sự phát triển tốt và phù hợp thổ nhưỡng ở đây.

Sau khi cân, số củ đậu mà anh Đông Paulo đưa lên thành phố là 105kg. Người thu mua cho biết, giá mua vào là 1500kz/kg (tương đương 70.000 đồng/kg). Như vậy, có thể thấy, giá này đã cao gấp 4 lần mức giá củ đậu bán ở Việt Nam.

Với giá nói trên, 105kg củ đậu đưa về 157500 Kz (7,2 triệu đồng). Đáng chú ý là có củ đậu được đem lên bán lần này nặng 1kg, như vậy 1 củ đậu ở Angola giá lên đến 70.000 đồng.

Loại củ ở Việt Nam rẻ, team Quang Linh Vlog trồng bán ở Angola cao gấp 4 lần/kg-2

Toàn bộ số củ đậu đã được thu mua hết.

Sau khi hoàn tất việc mua bán, anh Đông Paulo đã đưa số tiền về bản để giao lại cho bà con châu Phi. Điều đáng nói là mọi người dự đoán, với 4 sọt củ đậu nặng 105kg chỉ bán được với giá 10.000 Kz đến 40.000 Kz (tức khoảng 460.000 đồng - 1,6 triệu đồng).

Mức dự đoán này của mọi người đều sai vì anh Đông Paulo đã bán được với giá cao hơn thế rất nhiều, gấp tới hơn 4 lần. Nhiều bà con thực sự vui và bất ngờ vì không nghĩ củ đậu - một loại củ trông rất bình thường được mua với giá cao như vậy.

Củ đậu là loài cây dây leo có nguồn gốc Trung Mỹ. Hiện, chúng được trồng ở nhiều nước trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam có người còn gọi đây là củ sắn nước. Củ đậu chứa chất xơ, kali, sắt, đồng và nitrat. Ngoài ra, nó tốt cho tim mạch, cải thiện tuần hoàn.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/loai-cu-o-viet-nam-re-team-quang-linh-vlog-trong-ban-o-angola-cao-gap-4-lan/kg-c6a25934.html

Quang Linh Vlog


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.