Loại đào “lạ” xuống phố, nhà giàu Việt chi tới 40 triệu mua một cành về cắm chơi

Hoa đào hình như chiếc chuông lạ mắt đang gây “sốt” trên thị trường, có khách chi 40 triệu đồng để mua một cành đào về trưng Tết.

Dù không phải là lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, đào chuông vẫn mang một sức hút kỳ lạ. Cứ dịp Tết đến xuân về, những cành đào chuông từ trên rừng xuống phố lại được nhiều khách hàng săn đón.

“Hôm trước lướt mạng, tôi vô tình thấy một người bạn chia sẻ hình bông hoa đào rất lạ, nhìn như chiếc chuông. Nhìn độc đáo quá, tôi hỏi mới biết đó là hoa đào chuông, tôi tìm mua thì thấy trên mạng bán khá nhiều, giá chỉ từ 240.000 đồng/bó 4 cành”, chị nói.

Chị cho biết người bán yêu cầu đặt trước mới bán nên chị đã đặt, đợi 1-2 hôm họ mới giao tới. “Người bán nói cành đào này đang “hot”, nếu không nhanh tay sẽ hết và có rất ít hàng, không có sẵn để bán”, chị nói.

Loại đào lạ” xuống phố, nhà giàu Việt chi tới 40 triệu mua một cành về cắm chơi-1

Đào chuông được nhiều người đặt mua trong năm nay.

Nói về hoa đào chuông này, anh Nguyễn Đình Hạnh (Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết loài hoa này được lấy từ trên núi Yên Tử xuống Hà Nội. Hiện, anh mới gom chuyến đầu tiên được 70 bó, mỗi bó 4 cành, giá bán lẻ hiện tại là 240.000 đồng/bó.

“Vừa đăng lên mạng gom đơn, khách hàng đã đặt mua rất nhiều. Chỉ vài tiếng đồng hồ, tôi đã nhận bán 60 bó, còn thừa đúng 10 bó còn lại. Do không biết chuyến tới về bao giờ, khách hàng nhanh chân sẽ có hoa đào chuông cắm sớm”, anh nói.

Theo anh, ưu điểm của loài hoa này là cánh hoa cứng và dày, sờ vào cảm giác như hoa làm bằng nhựa. Hoa ít rụng, sạch và chơi rất bền, có thể chơi hơn 1 tháng. Anh lưu ý khách hàng là khi mua cành đào về nên cắm nước ấm và thường xuyên xịt nước lên thân cành vì loại hoa này hút nhiều nước. Một tuần nên thay nước 1 lần và mỗi lần thay nước cắt 1 ít gốc đi để cây dễ hút nước hơn, cây sẽ tươi và bền hơn.

Loại đào lạ” xuống phố, nhà giàu Việt chi tới 40 triệu mua một cành về cắm chơi-2

Đào chuông Yên Tử khi nở có hoa màu đỏ, thành từng chùm 6-8 bông.

Bán đào chuông được gần chục năm nay, anh Trần Bá Hội (116 Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội) nhận định loại hoa này được giới “sành” chơi rất ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc, lạ của chúng.

Anh cho biết đào chuông có rất nhiều loại, đặc biệt nhất là đào chuông ở Yên Tử. Cây đào chuông mọc ở đỉnh núi cao, thời tiết có sương mù bao phủ vây quanh, chất đào chuông rất già, mặt hoa đẹp và có màu đỏ, cây tươi lâu.

Cùng ở núi Yên Tử, đào chuông mà mọc ở khu vực thấp hơn, giáp Móng Cái thì sẽ không đẹp bằng và người chơi thường gọi đó là đào chuông tơ. Ngoài ra, đào chuông còn có ở một số nơi như Hà Giang, Bà Nà Hill (Đà Nẵng) với các màu khác nhau như vàng, xanh… Nhưng màu sắc và độ đẹp thì không bằng được đào chuông Yên Tử.

Loại đào lạ” xuống phố, nhà giàu Việt chi tới 40 triệu mua một cành về cắm chơi-3

Những cành đào chuông to như vậy giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Loại đào lạ” xuống phố, nhà giàu Việt chi tới 40 triệu mua một cành về cắm chơi-4

Giá trị cành đào nằm ở dáng, thế, kích thước và nụ nhiều.

Đào chuông Yên Tử có bông hoa nhìn như chiếc chuông, hoa mọc thành từng chùm, mỗi chùm sẽ có khoảng 6-8 bông. Khi hoa nở, chúng rủ xuống, hoa nhìn như chiếc chuông rất đẹp.

Với gần chục năm bán đào chuông, anh nhận thấy khách hàng của anh đều là những người “sành”. Bởi anh bán toàn những cành đào có thế, dáng đẹp. Tuỳ thuộc vào từng cành mà giá cả khác nhau, loại trung bình giá từ 500.000 đồng – 1 triệu đồng/cành.

Đặc biệt hơn, có những cành dáng, thế đẹp lại nụ nhiều, giá bán sẽ lên đến vài triệu. “Cành giá trị nhất mà tôi từng bán giá lên đến 40 triệu đồng, cành đó có tán dài 10 mét, tán hình quả đào, thân cành to như bắp đùi, nụ nhiều nên nhìn rất đẹp”, anh cho hay.

Anh cho biết cành đào chuông có sức sống rất mãnh liệt, chúng nở phụ thuộc phần nhiều vào thời tiết và cách người chăm. Để đào luôn tươi đẹp, khi chặt cành phải tuốt lá ngay, người chơi nhận cành về sẽ chặt vát đầu gốc và cắm vào nước sạch. Nếu cành nào có vẻ yếu, người chơi đào phải biết dùng thuốc dưỡng để đào luôn tươi đẹp. Nếu biết cách chăm, đào chuông nở rất đẹp và bền, có thể chơi đến 3 tháng, hoa bền khoảng 1 tháng.

Theo Tri thức và cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/loai-dao-la-xuong-pho-nha-giau-viet-chi-toi-40-trieu-mua-mot-canh-ve-cam-choi-158505.html

hoa đào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.