Loại điện thoại vắng bóng một thời, nay bất ngờ được rao bán giá rẻ bất ngờ

Loại điện thoại này một thời vắng bóng nay bất ngờ được rao bán với giá rẻ, dân buôn tiết lộ lý do.

Chỉ cần tìm từ khóa “Nokia 1280” hoặc “điện thoại cục gạch”, người dùng sẽ thấy hiện lên hàng chục bài đăng bán điện thoại Nokia 1280 – sản phẩm vắng bóng một thời.

“Lần đầu có trong lịch sử, bà chị em nghỉ bán điện thoại nên nhờ em xả hộ điện thoại Nokia 1280, giá chỉ 189.000 đồng/1 cái. Pin dùng được 4-5 ngày, thậm chí cả tuần mới phải sạc 1 lần.

Đây là những chiếc điện thoại huyền thoại khỏi cần quảng cáo mà ai cũng biết đến. Nó rất phù hợp với học sinh, bố mẹ muốn liên lạc với con chỉ là chuyện nhỏ. Đặc biệt, máy này rơi không sợ vỡ, mất cũng đỡ tiếc”, một người rao bán.

Chị Hậu – một người bán hàng online, cho biết đợt này chỉ về được đúng 100 chiếc điện thoại Nokia 1280, giá bán chỉ 170.000 đồng/chiếc. “Khách đặt mua nhiều lắm, mỗi ngày tôi bán ra thị trường hơn chục chiếc, có hôm bán được hơn 20 chiếc. Nhưng hàng thi thoảng mới nhập về được số lượng trăm chiếc nên khách nào đặt muộn sẽ phải đợi”, chị nói.

Dưới nhiều bài đăng bán, khách hàng đặt mua rất nhiều, có người đặt mua 1 chiếc, người mua nhiều thì mua 2 chiếc.

Loại điện thoại vắng bóng một thời, nay bất ngờ được rao bán giá rẻ bất ngờ-1

Chiếc điện thoại Nokia 1280 đang được rao bán với giá rất rẻ, bán lẻ chỉ từ 170.000 đồng/chiếc, bán sỉ giá rẻ hơn rất nhiều. Ảnh chụp màn hình.

Anh Huynh (Hà Nội), một khách hàng vừa mua chiếc điện thoại nói trên cho biết pin không được bền như quảng cáo là được cả tuần. Chắc do anh nghe gọi nhiều, pin chỉ sử dụng được khoảng 2 ngày là hết.

“Máy mới dùng nên cũng không thấy có gì bất thường cả, giá này thì quá rẻ rồi. Trước đây, tôi mua máy này đều phải bỏ ra hơn 400.000 đồng. Nay chỉ còn chưa đến 200.000 đồng là quá rẻ, không biết chất lượng ra sao thôi”, anh nói.

Nói về những chiếc điện thoại Nokia 1280 đang được rao bán giá rẻ trên chợ mạng, anh Khương Lê – người chuyên sưu tầm, kinh doanh điện thoại Nokia, thông tin: “Dòng máy Nokia 1280 đã dừng sản xuất hơn chục năm nay rồi.

Ngày xưa, máy này bán ra thị trường dao động từ 430 – 450 nghìn đồng/chiếc, còn nay muốn mua được hàng zin full box chuẩn, tôi phải bỏ ra từ 1 – 1,2 triệu đồng/hộp, giá trên thị trường loại fullbox new phải từ 1,5 – 1,8 triệu đồng/chiếc”, anh nói.

Còn những chiếc điện thoại giá rẻ này cũng hên – xui, vì mua 10 chiếc chắc sẽ được khoảng 2 chiếc ngon, còn lại những chiếc dùng một vài tuần sẽ có tình trạng lỗi vặt.

“Loại điện thoại này tôi thấy bán theo thùng xốp, bó dây chun từ 5-10 cái/bó, một thùng vào khoảng 200 – 300 chiếc. Ai muốn mua nhiều cũng mua được, hàng này đều nhập 100% bên Trung Quốc rồi bán lại”, anh chia sẻ.

Anh cho biết tuỳ dòng máy mà lỗi khác nhau, đa số máy dựng vỏ lô hay bị lỗi: ăn nguồn (để 1 ngày tự nóng máy và tự hết pin), lỗi sọc chảy mực màn hình, lỗi loa, micro bị chết, rụng phím (như trên E71), vỏ dại, nhẹ tênh, ọp ẹp, ko sắc nét và nặng, đầm như hàng zin vỏ.

Theo anh, những chiếc điện thoại Nokia 1280 này hầu như đều là hàng dựng. Có thể, điện thoại dựng lại vỏ và linh kiện: màn hình, vỏ, phím hay pin lô linh kiện (là thứ bị dựng nhiều nhất). Cũng có thể, chiếc điện thoại này có thể main fake (nhái) luôn.

Anh cho biết thêm 99% điện thoại dựng đều là main Nokia ngày xưa thật nhưng là main cũ, main sửa, độ bền không cao, họ dựng lại vỏ lô mới rồi bán. Với những chiếc điện thoại dựng, phần vỏ của chúng nhìn dại hơn hàng zin.

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-dien-thoai-vang-bong-mot-thoi-nay-bat-ngo-duoc-rao-ban-gia-re-bat-ngo-1457212.ngn

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.