Loại gà nặng chỉ hơn 1kg có gì đặc biệt mà giá bán tới 600.000 đồng/con?

Có những con gà chỉ nặng chưa đến 1kg cũng được bán giá lên đến 600.000 đồng/con. Vậy loại gà này có gì đặc biệt mà giá bán cao như vậy?

Để có những con gà giá trị này, anh Nguyễn Văn Nhị (Quảng Bình) cho biết anh đã nuôi theo phương pháp gà vi sinh hữu cơ – thuận tự nhiên. Với cách nuôi này, anh sẽ không dùng thuốc kháng sinh, không kích thích tăng trưởng, không sử dụng cám công nghiệp mà sử dụng thức ăn vi sinh, chăn thả tự nhiên.

Sở dĩ những con gà này giá trị cao, một phần là do giống gà quý hiếm. Anh sử dụng toàn bộ là giống gà ri rừng và gà ri thuần bản địa do Viện Chăn nuôi khôi phục vào bảo tồn. Những con gà này sẽ được nuôi trong thời gian từ 7 - 8 tháng.

Đối với giống gà ri rừng, trọng lượng gà mái trưởng thành từ 0,8 – 1kg/con, gà trống từ 1 – 1,2kg/con. Còn gà ri bản địa, trọng lượng gà mái trưởng thành đạt từ 1,2 – 1,7kg/con, gà trống từ 1,5 – 2kg/con.

Loại gà nặng chỉ hơn 1kg có gì đặc biệt mà giá bán tới 600.000 đồng/con?-1
Anh Nhị cho biết anh nuôi toàn bộ là giống gà ri theo phương pháp vi sinh và chăn thả tự nhiên.

Phần khác, anh sử dụng 2 nguồn thức ăn, một là thức ăn vi sinh: đó là thức ăn được ược lên men từ tổ hợp vi sinh, ngô, đậu tương, đạm cá và các loại thảo dược, giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột của gà, tăng cường sức đề kháng và hấp thụ chất dinh dưỡng. Hai là, thức ăn tự nhiên: tức là gà sẽ tự tìm kiếm các loại thức ăn trong quá trình chăn thả thuận tự nhiên, được tự do vận động trong môi trường tự nhiên rộng lớn. Cụ thể, thức ăn đó là thảo mộc, cây cỏ, côn trùng...

Về nước uống, anh Nhị cho biết anh sử dụng nước sạch để cho gà uống nước, đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của đàn gà.

“Tôi còn cho gà tập thể dục đều đặn 2 lần/ngày, tập từ lúc gà trên 30 ngày tuổi đến khi xuất bán. Cho gà chạy bộ đảm bảo từ 0,5 – 1 km/ngày giúp gà tăng cường sức khỏe, cơ bắp săn chắc và tiêu mỡ lúc xuất bán”, anh nói.

Loại gà nặng chỉ hơn 1kg có gì đặc biệt mà giá bán tới 600.000 đồng/con?-2
Mỗi con gà thương phẩm đã làm sạch sẽ được bán giá 600.000 đồng/con.

Trong quá trình nuôi, những con gà nhà anh đều được quản lý và cập nhật mọi số liệu rõ ràng. Khi gà đạt độ tuổi 4 tháng trở lên, anh đều gắn mã số định danh thương hiệu để xác thực sản phẩm. Còn gà khi xuất bán đều có gắn mã QR để xác thực nguồn gốc đến tận tay khách hàng.

Anh cho biết hiện tại, anh hợp tác cùng gần 50 hộ dân nuôi gà vi sinh, tổng số lượng khoảng 40.000 con gà. Những năm trước, anh nuôi gà chủ yếu bán cho khách hàng đến mua lẻ và mua sỉ. Hơn 1 năm trở lại đây, anh tập trung vào việc mở nhà hàng riêng để tiêu thụ gà vi sinh đảm bảo chất lượng của mình nuôi.

Loại gà nặng chỉ hơn 1kg có gì đặc biệt mà giá bán tới 600.000 đồng/con?-3
Hiện, anh liên kết với 50 hộ dân nuôi gà vi sinh - chăn thả tự nhiên.

Hiện, mỗi con gà thương phẩm đã làm thịt sạch sẽ có giá bán là 600.000 đồng/con. Loại gà này chỉ bán theo con, không bán theo cân như loại gà thông thường.

Sở dĩ loại gà này có giá bán cao hơn các loại gà khác trên thị trường, anh Nhị cho biết vì chi phí nuôi gà rất lớn nên giá bán chắc chắn sẽ cao hơn. Hơn nữa, chất lượng gà ngon, thơm, người tiêu dùng một lần thưởng thức sẽ cảm nhận được rõ.

Anh cho hay, đàn gà đem về doanh thu rất cao nhưng lợi nhuận không quá nhiều mà người nông dân cũng khá vất vả khi nuôi gà theo hướng này. Tuy nhiên, anh cho biết đây cũng là một hướng đi phù hợp, giúp nông dân địa phương có thêm thu nhập và tạo ra nguồn thực phẩm đảm bảo, tốt cho sức khỏe của cộng đồng.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/loai-ga-nang-chi-hon-1kg-co-gi-ac-biet-ma-gia-ban-toi-600-000-ong-con-a669376.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1u2uWOIYxAKJOtDyydpnP1GGc-ODsJcZGAIPzeXjmUGA08p7ywQ0rQzIA_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

giá cả thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.