Loài hoa “hương đồng gió nội” nở sau rằm tháng giêng, giá nửa triệu/kg vẫn đc săn lùng

Với mùi thơm mát đặc trưng và mức giá khá cao, từ 300 – 500 nghìn/kg, loài hoa này có thể sánh đắt đỏ ngang với các loại hoa nhập ngoại.

Cứ cuối tháng 2, đầu tháng 3 (sau rằm tháng giêng) hoa bưởi lại trở thành thứ “đặc sản” không thể thiếu của người dân Hà Nội.

Và năm nào cũng vậy, hoa bưởi chỉ được bán đúng một lần trong năm kéo dài trong khoảng 2 tuần. Cũng bởi mùi thơm đặc trưng rất “hương đồng gió nội” đã khiến nhiều người yêu thích loài hoa này, săn lùng tìm mua.

Loài hoa hương đồng gió nội” nở sau rằm tháng giêng, giá nửa triệu/kg vẫn đc săn lùng-1

Những bông hoa bưởi bởi với hương thơm đặc trưng được nhiều người ưa thích

Thời điểm hiện tại, hoa bưởi được bán nhiều nhất ở các tuyến phố như: Xã Đàn; Phạm Ngọc Thạch, Tô Hiệu, Nguyễn Trãi,… với mức giá khá cao, dao động từ 300 – 500 nghìn/kg.

Chị Thu Giang – một khách hàng mua hoa bưởi cho biết, chị và mẹ chồng đặc biệt thích mùi thơm phảng phất, nhẹ nhàng của hoa bưởi trong không gian phòng khách.

Do đó, năm nào đến mùa hoa bưởi chị Giang cũng nhớ mua về. Năm nay, chị phải đi vài con phố mới tìm mua được 2 bó hoa bưởi đầu mùa vì không phải ở đâu cũng có bán loại hoa này.

Loài hoa hương đồng gió nội” nở sau rằm tháng giêng, giá nửa triệu/kg vẫn đc săn lùng-2

Một cành hoa bưởi đẹp phải có những chùm hoa nở đều, nhụy vàng, cánh to, màu trắng

Theo kinh nghiệm của chị Giang, một cành hoa bưởi đẹp phải có những chùm hoa nở đều, nhụy vàng, cánh to, màu trắng tinh, thân dài 15-30 cm. “Hoa đầu vụ thường ít nụ, cành ngắn, giá 500 nghìn/kg - cao gần gấp đôi chính vụ, nhưng tôi vẫn mua vì mùa hoa này nhanh qua mùa lắm”.

Tại các vùng đất trồng bưởi nổi tiếng như Minh Khai, Phú Diễn, Xuân Phương,... sau rằm tháng giêng hoa bưởi bắt đầu đua nở.

Loài hoa hương đồng gió nội” nở sau rằm tháng giêng, giá nửa triệu/kg vẫn đc săn lùng-3

Sau rằm tháng giêng hoa bưởi bắt đầu đua nở rộ

Theo các nhà vườn, hoa bưởi bán ra thị trường được cắt tỉa từ những cây non, phải cắt bỏ để cây phát triển hoặc tránh cành sai quả, dễ gãy. Một số là hoa từ những cây bưởi chua, hiệu quả kinh tế thấp.

Để lựa được những cành hoa đẹp nhất, người bán phải thức dậy cắt cành từ sáng sớm, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên lá, sau đó bó lại thành từng chùm mang xuống phố.

Chị Minh, chủ vườn bưởi 1.000 gốc tại quận Bắc Từ Liêm cho hay, hoa bưởi đầu mùa chưa nở nhiều nên giá khá cao, 500.000 đồng một kg các vườn mới bán. Nếu khách muốn mua nhiều phải đợi thêm nửa tháng. "Nhiều khách liên hệ mua 4-5 kg hoa đi lễ, nhưng tôi đều từ chối vì chưa thể gom đủ", chủ vườn nói.

Loài hoa hương đồng gió nội” nở sau rằm tháng giêng, giá nửa triệu/kg vẫn đc săn lùng-4

Nhiều người tranh thủ bán hoa bưởi thu lời tiền triệu mỗi ngày

Trung bình mỗi ngày, một gánh hàng rong bán hoa bưởi trên phố Xã Đàn bán được khoảng 8-10 kg hoa bưởi. Nghĩa là người bán ít nhất cũng lời tiền triệu  mỗi ngày.

Ngoài ra, cũng nhờ việc đi thu mua hoa bưởi tại vườn rồi bán lại cho khách có nhu cầu, nhiều thương lái có thể lãi tới vài triệu đồng mỗi ngày.

Theo Artimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/loai-hoa-huong-dong-gio-noi-no-sau-ram-thang-gieng-gia-nua-trieu-kg-van-dc-san-lung-c6a22689.html

hoa bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.