Loại nho to hơn trứng gà: Giá 7 triệu/chùm, có tiền khó mua

Một loại nho Nhật có quả to gấp rưỡi quả trứng gà, được bán với giá lên tới 7 triệu đồng/chùm đang gây sốt trên thị trường. Song, chủ hàng cho biết, đây là dòng nho mẫu đơn siêu vip, có tiền cũng khó mua.

Vài năm gần đây, nhắc tới nho mẫu đơn Nhật Bản mọi người không còn quá lạ. Chúng thuộc dòng nho cao cấp, thường chỉ có giới nhà giàu mới hay mua ăn, hoặc mua làm quà biếu tặng. Vào mùa thu hoạch, nho ở đất nước mặt trời mọc lại xuất hiện khá nhiều tại các cửa hàng bán trái cây nhập khẩu cao cấp.

Thay vì bán theo cân như hầu hết các loại nho khác trên thị trường, nho mẫu đơn Nhật được bán theo chùm, giá đao dộng từ 2-2,5 triệu đồng/chùm tuỳ loại và tuỳ thời điểm.

Loại nho to hơn trứng gà: Giá 7 triệu/chùm, có tiền khó mua-1

Vừa xuất hiện trên thị trường, loại nho có quả to gấp rưỡi quả trứng gà lập tức gây sốt 

Loại nho to hơn trứng gà: Giá 7 triệu/chùm, có tiền khó mua-2

Đây là dòng nho mẫu đơn Nhật Bản 

Song, những ngày gần đây, thị trường bất ngờ xuất hiện dòng nho Nhật Bản siêu vip, giá 7 triệu đồng/chùm, đắt gấp 2-3 lần so với nho mẫu đơn loại thường. Đáng chú ý, quả nho loại này còn to gấp rưỡi quả trứng gà đang gây sốt trên thị trường, khiến nhiều người hiếu kỳ.

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Khúc Ngọc Anh - chủ cửa hàng trái cây cao cấp ở Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội), cho hay, chuyến đầu tiên chị nhập 10 thùng nho (50 chùm). Hàng về, chị livestream để giới thiệu cho mọi người về dòng nho vip lần đầu xuất hiện này. Kết quả, chỉ ít phút sau, toàn bộ số nho được khách đặt mua hết sạch khiến chị khá bất ngờ.

Theo chị Ngọc Anh, đây chính là nho mẫu đơn Nhật Bản nhưng là dòng siêu vip, xuất xứ từ Nagano - tỉnh trồng nho mẫu đơn ngon nhất tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản.

Loại nho to hơn trứng gà: Giá 7 triệu/chùm, có tiền khó mua-3

Khác với nho mẫu đơn thường bán trên thị trường, quả nho mẫu đơn siêu vip có đường kính lên tới 4-5cm 

Loại nho to hơn trứng gà: Giá 7 triệu/chùm, có tiền khó mua-4

Quả nho mẫu đơn thuôn dài, to ngang ngửa với quả nho Ruby roman

Bên ngoài thùng nho được gắn tem chứng nhận của Hiệp hội Nông nghiệp Nhật Bản. Để có  được chứng nhận này, đường kính quả nho mẫu đơn phải từ 4-5cm, ăn giòn đanh, cứng trái, độ đường từ 23-25 brix, vỏ mỏng, căng bóng, ăn thơm,... Mỗi chùm nho nặng trên 1kg.

“Trái nho mẫu đơn dòng vip còn to ngang ngửa với trái nho Ruby roman Nhật giá bán 11 triệu đồng/chùm. Nhưng, thay vì có hình dạng cầu tròn như nho Ruby roman thì nho mẫu đơn siêu vip có hình dáng thuôn dài, thịt nho trong veo mang mùi vị đặc trưng”, chủ cửa hàng trái cây Omiyage chia sẻ thêm.

Cũng theo chị, vì là dòng nho siêu vip nên bên Nhật Bản rất hiếm hàng, chị muốn nhập về bán thêm cũng khó.

Sau chuyến hàng đầu tiên, lượng khách hàng hỏi mua dòng nho này cực kỳ nhiều dù giá vô cùng đắt đỏ. Hiện chị không dám nhận thêm đơn hàng khách đặt vì hàng quá hiếm. Chị đang cố gắng nhập chuyến tiếp theo nhưng số lượng chắc chắn không có nhiều như loại thường.

Loại nho to hơn trứng gà: Giá 7 triệu/chùm, có tiền khó mua-5

Nho được bán với giá 7 triệu đồng/chùm nhưng khách vẫn tranh nhau mua 

Nho mẫu đơn Nhật dòng thường, mỗi lần nhập về số lượng lên tới hàng trăm thùng, hàng luôn có sẵn tại shop. Còn dòng hàng siêu vip này thì gom được bao nhiêu hết bấy nhiếu, không thể nói trước được về số lượng, chị cho hay.

Chị Bùi Thị Hải Hà ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, cách đây một tuần, chị được tặng 2 chùm nho mẫu đơn vip, quả siêu to, khi ăn mùi vị thực sự khác biệt với loại nho mẫu đơn trước đó chị từng mua.

Song, hai ngày nay khi hỏi khá nhiều cửa hàng trái cây cao cấp vì muốn mua thêm nho này để gia đình ăn và đem biếu, nhưng chị đều nhận được cái lắc đầu. Họ nhận đặt hàng song không chốt được ngày trả bởi hàng hiếm, khách đặt mua lại quá nhiều, chị nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nho-nhat-ban-qua-to-hon-trung-ga-gia-7-trieu-dong-chum-689897.html

trái cây nhập khẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.