Loại ớt ăn trực tiếp như các loại trái cây khác, dân buôn ngày bán cả tạ

Loại ớt này được rất nhiều người ưa chuộng, hàng về không kịp bán, có ngày về cả tạ quả vẫn không đủ chia.

Trong một lần lướt mạng, chị Thanh Vân (Đống Đa, Hà Nội) vô tình thấy một bài đăng bán ớt ngọt baby có thể ăn trực tiếp như các loại trái cây khác. Chị thấy lạ nên đặt thử 1 cân xem thế nào.

“Một cân ớt này giá 70.000 đồng, không quá đắt nên tôi mua về ăn thử. Từ người lớn đến trẻ con nhà tôi đều thích nên tôi tìm cách liên hệ một nhà vườn trong Đà Lạt (Lâm Đồng) để mua cả thùng về cho rẻ nhưng về Hà Nội sẽ chia ra cho những người cùng nhu cầu”, chị nói.

Chị cho biết đã tìm hiểu và biết công dụng tốt cho sức khỏe của loại ớt này nên chị rất yên tâm khi sử dụng. Hơn nữa, trong siêu thị, chị thấy loại ớt ngọt baby này có giá bán lên đến 90.000 đồng/kg. Chị gom như vậy giá rẻ hơn, ớt còn tươi hơn.

Loại ớt ăn trực tiếp như các loại trái cây khác, dân buôn ngày bán cả tạ-1

Ớt ngọt có thể ăn trực tiếp như các loại trái cây khác.

“Do trời nắng nóng, tôi phải bảo nhà vườn gửi xe lạnh, dù cước đắt hơn một chút nhưng chắc chắn quả còn tươi và không ảnh hưởng chất lượng”, chị chia sẻ. Thông thường, chị sẽ gom đơn trước sau đó mới báo số lượng cho nhà vườn gửi để khi hàng về đến nơi, chị bắt đầu chia đơn và gửi đi. Theo chị, cách làm này sẽ đảm bảo nhất vì hàng tới tay khách vẫn còn tươi, ngon.

Loại ớt này có thể bảo quản được cả tuần trong tủ mát, chỉ cần cho thêm vài tờ giấy ăn vào trong túi hoặc hộp đựng, ăn đến đâu thì lấy rửa đến đấy cho tươi ngon.

Chị Bảo Quỳnh – chủ cửa hàng hoa quả ở Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chị đã bán ớt ngọt baby Đà Lạt mấy năm nay. Năm đầu tiên bán, loại quả này đã được nhiều người tò mò đặt mua, ăn thử. Những năm sau, khách quen của chị quay lại rất nhiều, lại có thêm những khách lạ được giới thiệu.

Loại ớt ăn trực tiếp như các loại trái cây khác, dân buôn ngày bán cả tạ-2

Dân buôn cho biết ngày có cả tạ vẫn không đủ bán.

“Ớt ngọt có thể ăn trực tiếp, chấm muối hoặc có thể xào giống ớt chuông… Tuy nhiên, người dùng thường rửa sạch và ăn trực tiếp như những loại trái cây khác vì nó có vị ngọt lại chứa nhiều vitamin”, chị chia sẻ.

Do số lượng khách mua hàng rất nhiều, chị đặt mua của nhà vườn tại Đà Lạt theo tuần. Một tuần sẽ gửi ra khoảng 2-3 chuyến, mỗi chuyến khoảng một tạ quả. Chị sẽ đem về bán cho cả khách lẻ lẫn khách sỉ.

Mỗi chuyến có cả tạ quả nhưng vẫn không đủ trả đơn cho khách đặt. Chị cho biết phải thường xuyên gối đơn để không khách hàng nào phải chờ đợi lâu. Ngày mai, chị lại tiếp tục có chuyến ớt ngọt về Hà Nội nhưng cũng chỉ đủ được 1-2 khách sỉ và một vài khách lẻ là hết.

Anh Lê Tiến Dũng – một nhà vườn trồng ớt tại Lâm Đồng, cho biết giống ớt ngọt baby này rất dễ trồng, hiện tại sức tiêu thụ cũng khá ổn. Trước đây, anh cũng trồng loại ớt này nhưng sau này anh phát triển theo hướng các giống ớt cay, tạm dừng trồng các loại ớt ngọt.

Loại ớt ăn trực tiếp như các loại trái cây khác, dân buôn ngày bán cả tạ-3

Loại ớt này ăn với muối sẽ đậm vị và ngon hơn.

“Loại ớt này ăn cũng giòn, ngọt, có thể ăn trực tiếp như trái cây bình thường. Người dùng chấm muối ăn sẽ ngon hơn. Là ớt nên khi ăn mọi người sẽ thấy mùi hăng, nhưng mùi rất nhẹ và dễ chịu”, anh chía sẻ.

Đối với các loại ớt ngọt, anh cho biết giống ớt ngọt khổng lồ có tên Sweet Palermo vẫn là "đỉnh" nhất. Nhưng loại ớt khổng lồ đó giá hơn 100.000 đồng/kg. Còn loại ớt ngọt baby này sẽ có giá rẻ hơn nhiều.

Với kinh nghiệm của anh, các giống ớt ngọt nói chung cây khoẻ, dễ trồng nhất trong các giống ớt, ra quả sớm. Tính từ lúc ươm hạt đến lúc ra quả chỉ cần 100 – 120 ngày.

Hiện tại, trên thị trường, ớt ngọt baby đang được bán giá dao động từ 50.000  -70.000 đồng/kg.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-ot-an-truc-tiep-nhu-cac-loai-trai-cay-khac-dan-buon-ngay-ban-ca-ta-1475298.ngn

quả ớt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.