Loại quả nghe tên quen thuộc ở Việt Nam, nơi đây 300 triệu/quả

Loại dứa đắt nhất thế giới, được trồng bởi những người làm vườn ở Vương quốc Anh,

Dứa là một nguồn giàu Vitamin C, chất chống oxy hóa và khoáng chất như mangan và kali. Nó là một loại trái cây tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là trong mùa đông. Đây là loại trái cây rẻ tiền ở rất nhiều khu vực. Nhưng bạn có biết rằng có một loại dứa sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền để mua được.

Mặc dù trông có vẻ bình thường, nhưng loại dứa đặc biệt này được trồng trong Khu vườn Lost Gardens of Heligan, Vương Quốc Anh. Loại dứa này đã được trồng trong vườn từ thế kỷ 19, khi các gia đình giàu có thuê chúng để trang trí bàn ăn. Hiện, mỗi quả dứa này có giá ước tính khoảng khoảng 16.161 USD (380 triệu VND).

Loại quả nghe tên quen thuộc ở Việt Nam, nơi đây 300 triệu/quả-1

Theo một trang web dành riêng cho loại trái cây nổi tiếng, nó đã được đưa đến Anh vào năm 1819. Vì loại trái cây nhiệt đới này thường được trồng ở những vùng có khí hậu ấm áp nên những người làm vườn ở Anh phải sử dụng các kỹ thuật truyền thống của thời Victoria để trồng. Quả được trồng trong rãnh sâu 1,2m bên trong hố dứa dài 12m. Sau đó, nó được chôn dưới 30 tấn phân và thường xuyên ngâm trong nước tiểu ngựa.

Đó là một quá trình tốn thời gian và tốn kém với chi phí ước tính khoảng 1.932 USD cho mỗi quả dứa, theo The Daily Mail. Ngoài ra, phải mất khoảng hai đến ba năm để một vụ mùa sẵn sàng.

"Trồng dứa là một loại trái cây rất tốn công sức. Với con người phải mất hàng giờ để chăm sóc dứa, chi phí vận chuyển phân bón, bảo dưỡng hố dứa và những thứ lặt vặt khác, mỗi quả dứa có lẽ sẽ tiêu tốn của chúng tôi hơn 1.000 bảng," một phát ngôn viên của Heligan nói với BBC.

Trang web Heligan cho biết thêm rằng Nữ hoàng Elizabeth II đã được tặng quả dứa thứ hai từng được trồng tại nhà kính thời Victoria. Người ta còn nói thêm rằng những quả dứa này là sự kết hợp chiết trung giữa các loài thực vật được tặng cho Heligan từ Kew Gardens và những cá thể quý hiếm thu được từ vùng Caribe.

Vì vậy, ai đủ điên để trả 16.000 USD cho một quả dứa? Nếu không có ai mua hết số dứa trồng được, dứa sẽ được thu hoạch và cắt nhỏ cho nhân viên nhà vườn để họ thưởng thức thành quả lao động của mình.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/loai-qua-nghe-ten-quen-thuoc-o-viet-nam-noi-day-300-trieu/qua-c6a31726.html

quả dứa


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.