Loại quả rừng bé xíu, giá bán hơn 100.000 đồng/kg vẫn được săn đón

Chỉ nhỏ bằng ngón tay út, loại quả này có giá bán lên đến hơn 100.000 đồng/kg nhưng vẫn được nhiều người tìm mua.

Chỉ cần gõ tìm kiếm “chanh rừng”, người dùng mạng xã hội sẽ thấy xuất hiện hàng loạt bài đăng bán loại quả này. Theo chị Linh Trần (trú tại 288 đường Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An), chanh rừng Mẫu Sơn bắt đầu vào vụ nên chị sẽ nhận đơn đặt hàng trước.

“Chanh rừng tôi chỉ lấy bán lúc vào đầu mùa thôi vì lúc này chanh đang non, là lúc giàu tinh dầu nhất. Phần tinh dầu của chanh là quý nhất nên mọi người mua thời điểm đầu mùa sẽ tốt nhất”, chị chia sẻ.

Như năm ngoái, chị biết đến chanh rừng Mẫu Sơn lại đúng vào thời điểm cuối vụ. Lúc đó, chanh nhiều quả chín nên lượng tinh dầu không có nhiều, đổi lại nó lại rất thơm.

Loại quả rừng bé xíu, giá bán hơn 100.000 đồng/kg vẫn được săn đón-1

Chanh rừng Mẫu Sơn bắt đầu vào mùa, giá bán hơn 100.000 đồng/kg.

“Năm ngoái, tôi bắt đầu bán và chỉ bán đc mấy đợt là hết mùa. Do mới bán và khách hàng của tôi còn lạ lẫm nên cũng không bán đc nhiều, chỉ tiêu thụ khoảng 1 tạ. Đến khi khách dùng một thời gian, hết vụ rồi thì lại liên lạc hỏi tôi rất nhiều”, chị thông tin.

Chị cho biết năm ngoái chị cũng để lại một ít để dùng. Khi bị ho, chị ăn cả quả chanh và ngậm ít mật ong là thấy dịu họng hẳn. Theo chị, quả chanh rừng bé nhưng lại thơm hơn chanh bình thường rất nhiều.

Năm nay, chị bắt đầu gom chuyến đầu tiên cũng được 50 cân chanh. Tuy nhiên, trên Lạng Sơn, thời tiết đang không ủng hộ nên người dân vẫn chưa đi hái được. Hiện, giá chanh rừng Mẫu Sơn chị đang gom giá 100.000 đồng/kg, chanh rừng ngâm mật ong đường phèn là 200.000/hũ 750ml.

Loại quả rừng bé xíu, giá bán hơn 100.000 đồng/kg vẫn được săn đón-2

Chanh rừng có kích thước chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay, nhìn không khác gì quả quất.

Loại quả rừng bé xíu, giá bán hơn 100.000 đồng/kg vẫn được săn đón-3

Khách hàng giờ hầu như đặt mua để đợi hàng về cho tươi.

Trên thị trường, chanh rừng sẽ có 2 loại: một loại thu từ cây cổ thụ trong rừng, còn một loại là người dân đem về ghép cành. Chị Linh đang bán loại chanh thu từ cây cổ thụ nên mức giá cao hơn loại kia. Phần khác, đây là thời điểm đầu mùa, số lượng chưa có nhiều nên giá cả cũng nhỉnh hơn so với chính vụ.

Cũng bán chanh rừng 5 năm nay, chị Thanh Thảo – người bán các mặt hàng đặc sản vùng miền online, cho hay chanh rừng được người dân tộc Dao vào rừng ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) lấy. Mùa của chanh này chỉ có từ tháng 5 đến tháng 10 âm lịch hằng năm.

Do khách hàng của chị đã dùng quen chanh rừng, năm nào chị cũng bán rất chạy. Mỗi mùa, chị bán được cả tấn quả, trung bình mỗi tháng cũng tiêu thụ 200 – 300kg.

Chị cho biết chanh rừng Mẫu Sơn trên thị trường không chỉ là loại chanh được hái từ những cây mọc tự nhiên mà người dân ở đây cũng trồng nên số lượng mới có số lượng nhiều như vậy. Nhưng tác dụng của chúng cũng không bị giảm vì chúng vẫn sinh trưởng trên đất Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Loại quả rừng bé xíu, giá bán hơn 100.000 đồng/kg vẫn được săn đón-4

Chanh rừng còn được ngâm đường phèn và mật ong vào trong hũ để bán cho khách.

Theo chị, quả chanh rừng rất nhỏ nhưng tác dụng “thần kỳ”. Người dân ở Lạng Sơn thường ngâm chanh với muối trắng hoặc mật ong để chữa các bệnh về hô hấp như viêm họng, ho… Nhiều gia đình còn sử dụng chúng để pha chế nước chấm hay dùng để ngâm măng ớt chỉ thiên làm ra món gia vị khoái khẩu trong bữa ăn của các gia đình.

Một số người bán cho biết do chanh rừng có kích thước nhỏ như quả quất nên cũng xuất hiện những gian thương trộn quất vào bán để kiếm lời. Vì thế, người tiêu dùng cần chọn lựa kỹ lưỡng, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh mua loại không đảm bảo chất lượng.

Trên thị trường, chanh rừng Mẫu Sơn đang được rao bán mức giá dao động từ 100.000 – 130.000 đồng/kg. Theo đó, loại chanh này đầu mùa nên xanh, ít nước và nhiều tinh dầu.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/loai-qua-rung-be-xiu-gia-ban-hon-100000-dongkg-van-duoc-san-don-1484868.ngn

quả dại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.