Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua

Dù giá đắt gấp 15 lần trứng thường và rất ít người bán thế nhưng nhiều bà nội trợ Việt vẫn “đỏ mắt” lùng sục trên chợ mạng để đặt mua trứng chim trĩ về ăn bồi bổ sức khỏe cả gia đình.

Giống như nhiều chị em bán hàng online, chị Dung ở 241 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân (Hà Nội) bán rất nhiều mặt hàng thực phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi gia đình như: các loại rau, hoa quả tươi,...

Trong số đó, mặt hàng trứng chim trĩ dù tuần chỉ gom được 1-2 mẻ nhưng được nhiều khách hàng hỏi nhất. Lần nào lấy trứng chim trĩ về, chị Dung chỉ đủ giao cho khách, thậm chí vẫn còn phải “khất đơn” lần sau trả.

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua-1
 Trứng chim trĩ được nhiều bà nội trợ săn lùng.


Người phụ nữ này chia sẻ, sở dĩ trứng chim trĩ được nhiều bà nội trợ săn lùng và thường xuyên đặt hàng bởi vì những quả trứng xanh đỏ, nhiều màu sắc này có rất nhiều dinh dưỡng, cực tốt với sức khỏe.

“Về tác dụng của trứng chim trĩ thì không phải bàn rồi. Nói chung trứng chim trĩ vừa là thực phẩm thơm ngon, lại còn là loại thuốc bổ quý hiếm từ thiên nhiên. Trứng chim trĩ rất tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ, người thành thị vì có tác dụng giải bức xạ cực tốt.

Đặc biệt, trứng chim trĩ bổ dưỡng đối với người mới ốm dậy muốn tăng cường sức khoẻ, nâng cao sức đề kháng. Loại trứng này chuyên dùng cho các bệnh nhân ung thư điều trị hoá trị, xạ trị”.

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua-2
Trứng chim trĩ giá đắt đỏ...

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua-3
... do số lượng trứng có hạn. 


Khách mua trứng chim trĩ nhà chị Dung phần nhiều là các bà nội trợ thành thị. Họ mua về để luộc, chiên hoặc nấu cháo, rất thơm ngon và bổ dưỡng. Nhiều người còn ngâm trứng chim trĩ với rượu để có tác dụng như một loại thuốc chống lại sự mệt mỏi, suy nhược cơ thể, tráng dương.

 
Cũng theo tiểu thương này, trứng chim trĩ có nhiều màu sắc và có kích cỡ như trứng gà ta. Tuy nhiên, trứng được bán với giá đắt đỏ, từ 190.000-200.000/chục. Để hỗ trợ khách quen, chị Dung miễn phí vận chuyển (freeship) cho người mua từ 20 quả trong bán kính dưới 10km.

Chị Dung tâm sự, ngày còn bầu bí, chị biết tới công dụng của trứng chim trĩ. Vì thế chị thường xuyên đặt mua trứng này về ăn. “Quả trứng chim trĩ cỡ như quả trứng gà ta, ăn béo. Ngày bầu bí, mình ăn mỗi ngày 1-2 quả. Nhà có con nhỏ, các mẹ có thể cho con ăn 1 quả/ngày. Bởi loại trứng này tốt nên mọi người hay mua về ăn tẩm bổ cho cả nhà”.

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua-4
Trứng chim trĩ có nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. 


Sau khi mua về để tầm bổ những ngày bầu bí, thấy vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, chị Dung thường xuyên lấy về ăn và gom đơn hàng bán cho khách để tiện một công đôi việc.

“Do trứng chim trĩ số lượng có hạn nên mình phải đặt gom hàng từ nhiều trang trại nuôi chim trĩ ở Bình Dương, Hải Dương hoặc nhiều nơi khác. Mỗi lần lấy hàng cũng chỉ được tầm 100-200 quả. Mỗi tuần mình chỉ gom được một mẻ trứng chim trĩ, tuần nào đều hơn thì 2 hôm một mẻ. Có tuần còn không gom được hàng để bán”.

Do số lượng trứng chim trĩ có hạn nên mỗi lần trứng về, tiểu thương này chỉ đủ trả đơn cho khách đặt trước.

Chia sẻ việc bảo quản trứng chim trĩ, chị Dung cho hay chỉ cần để trứng ở nơi tối, không có ánh sáng lọt vào. Hoặc có thể xếp trứng chim trĩ vào rổ, giá có lót trấu tránh cho trứng bị giập nát hay xếp trứng ra khay cát ẩm chuyên dụng, để nơi thoáng mát tối. Bà nội trợ cũng có thể bọc giấy và để vào ngăn mát tủ lạnh.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/trung-chim-tri-190-000-dong-chuc-ba-noi-tro-van-lung-mua-654778.html

trứng chim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.