Lý do tại sao nhiều giò chả ngày giáp Tết bán giá rẻ, chỉ bằng tiền mua thịt nguyên liệu trên thị trường

Khi Tết Nguyên Đán chỉ có 15 ngày nữa thì trên các group chợ mạng, nhiều tiểu thương liên tục rao những loại giò lụa và chả lụa với giá rẻ chỉ từ 80-110 ngàn đồng/kg.

Nhan nhản giò chả lụa được rao bán giá rẻ chỉ bằng tiền mua thịt nguyên liệu trên thị trường

Những ngày cận Tết, trên các hội nhóm bán hàng online xuất hiện nhiều tiểu thương bán những loại giò lụa, chả lụa với giá thành rất rẻ.

Cụ thể, trên nhóm cộng đồng cư dân ở Phú Lãm, Hà Đông, chị C.T liên tục rao bán giò lụa, giò xào, giăm bông, xúc xích đồng giá 109 ngàn đồng/kg. Đặc biệt người này quảng cáo đây là những món ăn ngày Tết nhà làm, từ quê gửi ra.

Lý do tại sao nhiều giò chả ngày giáp Tết bán giá rẻ, chỉ bằng tiền mua thịt nguyên liệu trên thị trường-1

Giò lụa, giò xào, giăm bông, xúc xích đồng giá 109 ngàn đồng/kg.

Chị C.T chia sẻ: "Nhà em làm nghề giò chả hơn 30 năm nay rồi nha các bác. Nay em mới có thời gian phục vụ món tủ này cho các bác từ giờ đến Tết ạ. Món ăn nhà làm đảm bảo vệ sinh, ngon bổ rẻ.

Đồng giá 109k/kg tất cả các loại gồm: giò lụa, giò xào, giò giăm bông, xúc xích. Giò nhà em không quảng cáo nhiều, mọi người ăn là biết".

Người này cũng cho biết, sẽ nhận đơn từ giờ đến Tết nguyên đán. Vì thế khách có thể đặt mua về ăn hay mua về làm quà biếu đều rất tiện lợi mà chất lượng thơm ngon.

Tương tự những lời rao hết sức hấp dẫn như vậy, trên một hội nhóm chuyên làm bán giò chả xúc xích ngày Tết, một tiểu thương tên K.L cũng cấp tập rao bán sỉ lẻ các loại giò chả, mọc, nem chua với giá rẻ giật mình.

K.L viết trên facebook: "Bên em chuyên sỉ các loại chả lụa, giò thủ, chà bông, chả chiên, nem chua, mọc... Chả lụa, mọc, chả chiên: 80k/1kg. Giò thủ, chà bông nem chua: 90k/1kg. Khách mua 5kg được tính giá sỉ ạ".

Lý do tại sao nhiều giò chả ngày giáp Tết bán giá rẻ, chỉ bằng tiền mua thịt nguyên liệu trên thị trường-2

Nhiều tiểu thương chuyên sỉ các loại chả lụa, giò thủ, chà bông, chả chiên, nem chua, mọc... với giá rẻ.

Vì rao giá rẻ như vậy nên những topic của các tiểu thương này thu hút rất đông khách vào đặt hàng hoặc inbox hỏi mua khiến cho topic nào cũng sôi động và rôm rả. Tuy nhiên đáng chú ý là, dù được quảng cáo làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn quê nhưng mức giá của các loại giò chả này lại có giá bằng hoặc chưa bằng giá thịt nguyên liệu trên thị trường.

Theo chị Oanh, một người bán thịt lợn tại chợ đầu mối 365 Hà Đông cho biết: "Hiện nay cận Tết giá thịt lợn bán lẻ tại các chợ bắt đầu có xu hướng tăng nhẹ. Nếu như thịt mông trước kia 60.000 đồng/kg thì hiện nay tăng lên 75-80.000 đồng/kg. Thịt ba chỉ từ 90-110 giờ tăng lên 120-130 ngàn đồng/kg. Vì thế mức giá bán giò chả chỉ từ 80-110 ngàn đồng/kg thì quá rẻ, chỉ bằng giá mua thịt nguyên liệu trên thị trường".

Tại sao nhiều giò chả ngày giáp Tết giá chỉ bằng tiền mua thịt nguyên liệu trên thị trường?

Hầu hết khi hỏi người bán giò chả tại sao lại có mức giá hấp dẫn như vậy thì họ cho biết, giò chả nhà làm và là nguồn hàng cho nhiều địa chỉ bán hàng online. Vì thế mỗi cân giò bán ra sẽ được bán giá rẻ để hút khách hoặc lấy công làm lãi.

Tuy nhiên những người bán thịt lợn như chị Oanh khẳng định, nếu làm giò chả từ thịt lợn tươi mà bán giá thành rẻ như vậy chắc chắn người làm sẽ không có lãi. Đây có thể là giò chả hay giăm bông được làm từ thịt gà và lợn đông lạnh. Chính bởi thế, những sản phẩm này đều có giá đồng giá tương đương nhau và không giao động kể cả dịp Tết đang đến.

Lý do tại sao nhiều giò chả ngày giáp Tết bán giá rẻ, chỉ bằng tiền mua thịt nguyên liệu trên thị trường-3

"Hoặc nếu không những người làm giò chả họ cũng sẽ độn thêm nhiều các nguyên liệu như thịt kém chất lượng, không rõ nguồn gốc vào nữa nên giá thành sản phẩm mới rẻ thế. Lại thêm được bảo quản sơ sài, không vệ sinh", chị Oanh khẳng định.

Người này cũng cho rằng, dù các loại giò chả giá rẻ hiện nay được bán nhan nhản trên thị trường nhưng người tiêu dùng khó có thể phân biệt được bởi mùi thơm rất đặc trưng của thịt đã được trộn những phụ gia khéo léo.

Bởi thế chị Oanh cũng khuyên người tiêu dùng chỉ nên mua giò chả ở những cơ sở uy tín, bán hàng lâu năm nhằm đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm nhất. Tuyệt đối không ham rẻ trước mắt hoặc quá tin theo lời quảng cáo có cánh của người bán hàng mà mua hàng trôi nổi kém chất lượng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ly-do-tai-sao-nhieu-gio-cha-ngay-giap-tet-ban-gia-re-chi-bang-tien-mua-thit-nguyen-lieu-tren-thi-truong-222022201114429524.htm

giò chả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.