Mách bạn 8 bí quyết để giảm tiền chi tiêu mà không hề ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng cho cả nhà

Nếu bạn cho rằng phải tốn nhiều chi phí mới có những bữa ăn ngon bổ dưỡng thì suy nghĩ ấy khá sai lầm.

Chúng ta hoàn toàn có thể chi tiêu tiết kiệm cho thực phẩm nhưng vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho các thành viên cho gia đình. Bạn hãy áp dụng những mẹo dưới đây nhé!

1. Nấu 1 lần, ăn 2 lần
Bạn có thể nấu bữa tối của ngày hôm nay kết hợp với bữa trưa của ngày hôm sau mang đi làm. Chúng ta chỉ mất một lần nấu nướng nhưng có thể ăn được hai bữa, rất tiết kiệm thời gian. Khi mang bữa trưa đi làm, bạn sẽ có những bữa ăn ngon và bổ dưỡng mà vẫn cực tiết kiệm so với ăn ngoài.

2. Mua số lượng lớn
Mua số lượng lớn là một cách hiệu quả giúp chúng ta tiết kiệm thêm tiền chi tiêu cho thực phẩm. Bạn có thể mua cả ngũ cốc và rau xanh với số lượng lớn. Một chiếc bông cải xanh cỡ lớn chắc chắn là rẻ hơn những túi bông cải xanh cắt nhỏ đóng gói sẵn.

Mách bạn 8 bí quyết để giảm tiền chi tiêu mà không hề ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng cho cả nhà-13. Đừng trả tiền cho sự tiện lợi
Thực phẩm chưa qua chế biến bao giờ cũng tiết kiệm nhất. Ví dụ đậu khô luôn có giá thấp hơn khá nhiều so với đậu nấu sẵn đóng hộp. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, hãy tự nấu một mẻ đậu lớn và cất chúng trong tủ đông dùng dần.

Mách bạn 8 bí quyết để giảm tiền chi tiêu mà không hề ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng cho cả nhà-24. Chỉ mua sắm những gì trong mùa
Khi nhắc đến việc mua trái cây tươi và rau, bạn hãy nhớ chỉ mua những sản phẩm đang có trong mùa ấy. Chúng luôn tươi ngon và có giá rẻ hơn đáng kể. Rau củ trái mùa thường phải mất nhiều công sức chăm sóc hoặc vận chuyển từ nơi khác đến, chi phí sẽ bị đội lên.

5. Lên sẵn công thức nấu ăn
Việc xây dựng các công thức nấu ăn mỗi tuần giúp bạn tiết kiệm thời gian khi nấu nướng và mua sắm, không phải suy nghĩ, cân nhắc quá nhiều. Ngoài ra thì trong quá trình lập kế hoạch bữa ăn, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh được các nguyên liệu, kiểm soát chúng trong mức chi phí cho phép.

Mách bạn 8 bí quyết để giảm tiền chi tiêu mà không hề ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng cho cả nhà-3

Khi nấu nướng, bạn có thể cần phải mua gia vị cho món ăn. Mỗi món ăn thường cần khá ít gia vị và bạn có khả năng cao sẽ bỏ phí phần gia vị còn lại gây lãng phí. Việc lập kế hoạch bữa ăn, lên sẵn công thức nấu nướng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đó.

6. Mua thực phẩm đông lạnh
Trái cây và rau củ đông lạnh vẫn hoàn toàn giữ được chất dinh dưỡng so với các mặt hàng tươi. Bạn không cần phải lo lắng về hàm lượng chất dinh dưỡng trong chúng mà lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí đấy.

Mách bạn 8 bí quyết để giảm tiền chi tiêu mà không hề ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng cho cả nhà-47. Tận dụng các mặt hàng trong khu vực đựng đồ khô
Các thực phẩm khô chủ yếu như mì ống, ngũ cốc nguyên hạt, đậu khô, yến mạch… đều là những thực phẩm khá rẻ tiền và có hạn sử dụng rất dài. Bạn hãy tích trữ các mặt hàng đó với số lượng lớn để sử dụng dần, rất có lợi cho ví tiền.

Mách bạn 8 bí quyết để giảm tiền chi tiêu mà không hề ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng cho cả nhà-5

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mach-ban-8-bi-quyet-de-giam-tien-chi-tieu-ma-khong-he-anh-huong-den-che-do-dinh-duong-cho-ca-nha-222022141162028512.htm

chi tiêu gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.