Mâm cỗ cúng Thần Tài tràn ngập tôm hùm, chủ hàng phải từ chối bớt khách

Các mâm cỗ cúng Thần Tài năm nay hầu hết đều có tôm hùm. Nhiều chủ hàng phải từ chối bớt khách vì quá tải, giao hàng không xuể.

Với giới kinh doanh buôn bán, vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), ngoài mua vàng họ còn có mâm cỗ tam sên gồm thịt quay, trứng, tôm hoặc cua,... tượng trưng cho thổ - thủy - thiên để cúng vị thần này mong cho một năm buôn may bán đắt, tài lộc sung túc. Bởi vậy, sát ngày vía Thần Tài, dịch vụ đặt cỗ cúng lại tấp nập khách mua.

Các set cỗ cúng năm nay rất đa dạng, với mức giá từ 250.000 đồng đến hơn 3,5 triệu đồng. Trong đó, set cỗ dưới 500.000 đồng đa phần có tôm sú, trứng, thịt quay, xôi, bánh bao... ; các set cỗ từ trên 500.000 đồng trở lên ngoài thịt quay, xôi, trứng,... thì còn sử dụng thêm cua biển, tôm hùm, bánh bao túi vàng hoặc thạch đĩnh vàng với số lượng tùy mỗi mâm.

Mâm cỗ cúng Thần Tài tràn ngập tôm hùm, chủ hàng phải từ chối bớt khách-1

Các mâm cỗ tam sên cúng Thần Tài có tôm hùm được rao bán nhiều trên "chợ mạng" (Ảnh: NVCC)

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Đoàn Thị Luyến - chuyên bán đồ ăn sẵn ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) - cho biết, chị nhận đặt làm mâm cỗ tam sên cúng Thần Tài từ ngày mùng 5 đến ngày ngày mùng 9 tháng Giêng Âm lịch. 

Thời gian trả đơn từ trưa ngày mùng 9 đến trưa ngày mùng 10 tháng Giêng theo yêu cầu của khách.

Tuy nhiên, khác các năm trước, dịp vía Thần Tài năm nay các set cỗ cúng chị đều sử dụng tôm hùm, tùy vào trọng lượng tôm mà mỗi mâm cỗ như vậy có giá khác nhau. Đơn cử, mâm cỗ đắt nhất có giá 3,5 triệu đồng gồm 1 con lợn quay, 1 con tôm hùm, 1 con cua biển, xôi ngũ sắc, trứng, bánh bao hũ vàng, thạch đĩnh vàng.

Mâm cỗ cúng Thần Tài tràn ngập tôm hùm, chủ hàng phải từ chối bớt khách-2

Một mâm cỗ có tôm hùm giá dao động từ 450 nghìn đến hơn 3 triệu đồng tùy loại (Ảnh: NVCC)

Tương tự, mâm cỗ giá 2 triệu đồng có thịt quay, xôi ngũ sắc, 1 con tôm hùm, 1 con cua, trứng, bánh bao đào tiên hoặc bánh bao hũ vàng. Mâm cỗ rẻ nhất có giá 450.000 đồng gồm 3 con tôm hùm baby, xôi gấc, thạch đĩnh vàng, trứng gà, cua biển, thịt quay.

Doanh nghiệp và những người kinh doanh lớn thường chọn mâm cỗ cúng Thần Tài giá 3,5 triệu đồng. Song, chị đã dừng nhận đơn hàng mâm cỗ loại này từ chiều mùng 7 vì quá tải. Còn đa phần mọi người chọn đặt mâm cỗ 450.000 đồng vì hợp túi tiền.

"Đến sáng mùng 8, mâm cỗ 450.000 đồng và mâm 2 triệu đồng tôi cũng chỉ nhận thêm khoảng 10 đơn hàng xung quanh khu vực bếp. Khách xa đặt cỗ tôi đều từ chối vì nấu thì nhanh nhưng giao hàng thì lâu, tôi sợ không kịp ship hàng đúng lịch", chị nói. Dịp này, chị làm tổng 150 mâm cỗ các loại.

Mâm cỗ cúng Thần Tài tràn ngập tôm hùm, chủ hàng phải từ chối bớt khách-3

Các loại thạch vàng, bánh bao hũ vàng... dịp này cũng tấp nập khách mua (Ảnh: Chu Thúy Hằng)

Chị Chu Thúy Hằng - đầu mối bán đồ ăn sẵn ở Hà Đông (Hà Nội) - cũng thừa nhận, dù năm nay kinh tế khó khăn nhưng dân buôn bán vẫn đặt cỗ rất nhiều. Bếp của chị làm duy nhất một set cỗ cúng Thần Tài giá 450.000 đồng và bắt đầu trả cỗ cho khách từ ngày mùng 8 đến hết ngày vía Thần Tài. Thế nên, có những thời điểm đơn nhiều làm không kịp, chị chỉ giới hạn nhận số lượng mâm cỗ nhất định.

Mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng, có khoảng 40 mâm cỗ tam sên khách đặt. Do lượng đơn trả khách đã vãn bớt nên chị nhận làm thêm vài đơn nữa. Riêng thạch túi vàng và đĩnh vàng khách đặt lẻ cũng lên tới 50 hộp, chị Hằng chia sẻ.

Một số đầu mối buôn bán online khác cũng cho hay, dịp vía Thần Tài này họ bán được vài trăm hộp thạch, vài nghìn bánh bao hũ vàng, túi vàng. Ngoài khách lẻ, các khách làm cỗ cũng đặt lượng lớn vì trong set đồ cúng phần lớn đều có những mặt hàng này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mam-co-cung-via-than-tai-gia-ca-tram-trieu-dong-2104972.html

Ngày vía Thần Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.