Masan và Tiki phản hồi ra sao về tình trạng rau sạch dỏm "biến hình" vào WinMart và TikiNgon?

Mới đây, phóng sự của Tuổi trẻ cho biết trong thời gian từ tháng 8 đến giữa tháng 9, đã ghi nhận cơ sở sơ chế rau đặt tại Công ty TNHH MTV Viager (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP.HCM) , "phù phép" rau chợ đầu mối thành "rau sạch Đà Lạt", chuẩn VietGAP.

Masan và Tiki phản hồi ra sao về tình trạng rau sạch dỏm biến hình vào WinMart và TikiNgon?-1

Ngày 19/9, ngay sau khi Tuổi trẻ đưa tin đăng bài viết có tiêu "Rau sạch dỏm "biến hình" vào Winmart, Tiki ngon" thì WinCommerce (WCM), thuộc tập đoàn Masan đã có phản hồi về sự việc.

Theo đó, WCM đã lập tức kiểm tra dữ liệu nhà cung cấp Trình Nhi (Công ty TNHH nông sản Trình Nhi, hay còn gọi là Trình Nhi Foods, TNFoods), có nhà máy tại lô F2, Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

"WCM đã lập tức ngừng nhập và rút toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ. Đồng thời, nhanh chóng yêu cầu nhà cung cấp Trình Nhi giải trình vi phạm cam kết về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm theo hợp đồng cung cấp hàng hóa đã ký kết với WCM. WCM sẽ cung cấp thêm thông tin sau khi kiểm tra và xác minh đầy đủ.

WCM khẳng định đây không phải chủ trương kinh doanh của công ty. WCM luôn luôn tuân thủ đầy đủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm với quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa khắt khe nhằm đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng", Masan tuyên bố.

Tập đoàn Masan cũng nhấn mạnh, sự việc trên là vi phạm cam kết hợp đồng của nhà cung cấp nhưng WCM nhìn nhận một phần trách nhiệm và sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các nhà cung cấp rau khác. Đồng thời, sẽ rà soát, tăng cường, siết chặt thêm các biện pháp kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Bên cạnh đó, TikiNgon (thuộc sàn TMĐT Tiki) - đơn vị cũng được Tuổi trẻ ghi nhận là có phân phối của Nông sản Trình Nhi, đã có phản hồi về sự việc.

Tiki cho biết rau củ quả Trình Nhi được phân phối tại TikiNGON từ tháng 8/2022 với đầy đủ chứng từ về điều kiện an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, đối với các sản phẩm rau củ quả được kinh doanh trên TikiNGON , Tiki đều có đơn vị thứ ba và độc lập kiểm nghiệm các chỉ tiêu sinh hóa. Chính sách này áp dụng cho tất cả các nhà cung cấp và được diễn ra hàng tháng. Các sản phẩm không đủ tiêu chuẩn hoặc nghi ngờ không đáp ứng đủ chất lượng an toàn, sàn TMĐT này đều tiến hành ngừng kinh doanh ngay lập tức.

Hiện tất cả các sản phẩm rau củ quả của Trình Nhi đều đã ngay lập tức bị ngừng kinh doanh trên TikiNgon từ hôm nay.

Trước đó, Tuổi trẻ cho biết trong thời gian từ tháng 8 đến giữa tháng 9, đã ghi nhận cơ sở sơ chế rau đặt tại Công ty TNHH MTV Viager (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP.HCM) , "phù phép" rau chợ đầu mối thành "rau sạch Đà Lạt", chuẩn VietGAP.

Theo markettimes.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://markettimes.vn/masan-phan-hoi-ra-sao-ve-tinh-trang-rau-sach-dom-bien-hinh-vao-winmart-4027.html

rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.