MC VTV tiết lộ bí quyết tiết kiệm ít nhất 9 triệu/tháng nhờ thay đổi 8 thói quen đơn giản

9 triệu có thể bằng cả tháng lương của nhiều người. Nếu bạn biết cách tiết kiệm như MC Mai Trang hướng dẫn thì các chi phí cho cuộc sống tại thành phố sẽ giảm đi đáng kể.

Kiếm được nhiều tiền cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu như các bạn không biết cách tiết kiệm và đầu tư tiền. Và các bạn có biết rằng hoàn toàn có thể tiết kiệm được ít nhất 9 triệu mỗi tháng chỉ bằng việc thay đổi những thói quen hàng ngày của mình hay không?

Nếu còn chưa tin thì bạn có thể lắng nghe chia sẻ của Mai Trang (sinh năm 1992) là gương mặt quen thuộc của chương trình Cafe sáng với VTV3, Muôn màu showbiz, Gặp gỡ Đông Tây, Điều ước thứ Bảy, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia... Hiện tại cô còn đang là CEO của Công ty cổ phần 2204 chuyên về lĩnh vực giáo dục và phát triển bản thân.

Nổi tiếng với cách tiết kiệm thông minh khi mua nhà ở tuổi 24 và sắm xe hơi ở tuổi 26, Mai Trang sẽ chia sẻ 8 khoản tiền nên thay đổi để cắt giảm chi tiêu.

MC VTV tiết lộ bí quyết tiết kiệm ít nhất 9 triệu/tháng nhờ thay đổi 8 thói quen đơn giản-1

Mai Trang - MC VTV, CEO của Công ty cổ phần 2204 có rất nhiều bí kíp tài chính hữu ích cho các bạn trẻ.

MC VTV tiết lộ bí quyết tiết kiệm ít nhất 9 triệu/tháng nhờ thay đổi 8 thói quen đơn giản-2

8 khoản tiền mà Mai Trang khuyên nên thay đổi để cắt giảm chi tiêu.

1. Tự nấu ăn

Điều thu hút của các quán xá bên ngoài là rất tiện và hình ảnh được đăng tải ở trên Facebook, Instagram rất cuốn hút. Các món ăn lúc nào nhìn cũng rất thơm ngon. Tuy nhiên, giá thành và độ vệ sinh thì lại không tỷ lệ thuận với những điều trên một chút nào cả.

Mai Trang thử tính sơ lược chuyện mua đồ ăn cho 1 người cần ăn đủ 3 bữa/ngày (số tiền ít nhất cần chi) sẽ là:

- Bữa sáng: Một chiếc bánh mì hay một hộp xôi giá 20k

- Bữa trưa: Đặt cơm hoặc các món ăn khác giá 50k

- Buổi tối: Tương tự bữa trưa, giá 50k

Ít nhất 1 ngày sẽ mất 120k/3 bữa ăn bên ngoài. Một tháng mất 3,6 triệu/người.

Còn nấu ăn ở nhà thì sao? Mai Trang đã nấu ăn tại nhà thì tổng chi phí cho cả bữa ăn sáng và ăn trưa chưa đến 50k. Thêm cả bữa tối Trang nấu dư ra một chút mất thêm 30k nữa. Tức là cả ngày Trang tiêu hết 80k. Và một tháng hết 2,4 triệu/người.

Như vậy, nếu nấu ăn ở nhà sẽ tiết kiệm được 1,2 triệu mỗi tháng.

"Nấu ăn ở nhà vừa ngon, vừa tiết kiệm là con vệ sinh nữa chứ. Trong khi ra ngoài nhìn đồ ăn đẹp thôi chứ chẳng biết là vệ sinh hay không", Mai Trang chia sẻ.

2. Từ bỏ thời trang ăn liền

MC VTV tiết lộ bí quyết tiết kiệm ít nhất 9 triệu/tháng nhờ thay đổi 8 thói quen đơn giản-3

Mai Trang cho rằng, việc mọi người muốn đầu tư cho bản thân nhiều hơn trong mắt người khác là đúng đắn. Tuy nhiên, không nên làm 2 điều sau:

- Đừng đầu tư nhiều tiền để mua nhiều quần áo rẻ tiền, chất lượng không tốt.

- Đừng đầu tư hoặc chạy theo hàng hiệu.

"Đây cũng là sai lầm mà Trang đã vấp phải nhiều năm về trước khi mới bắt đầu kiếm ra tiền. Thời điểm đó, có tháng Trang sẵn sàng bỏ ra từ 8 - 10 triệu đầu tư trang phục, mặc dù biết rằng trong số đó có món đồ không phù hợp với mình".

Thế nên với những ai chưa dư dả về điều kiện tài chính thì cần:

- Thứ nhất là hãy mua những đồ cũ mà vẫn còn đẹp.

- Thứ hai là hãy đầu tư vào những món đồ thực sự chất lượng vì nó sẽ có vòng đời sử dụng lâu hơn. Khi bạn mặc những món đồ đó thì những người khác sẽ đánh giá bạn cao hơn rất nhiều.

Nhờ vào thay đổi thói quen này sẽ giúp tiết kiệm được từ 2 - 5 triệu mỗi tháng.

3. Chia sẻ nơi ở

Ở trong một không gian riêng, bạn sẽ tốn từ 3 - 5 triệu nếu nó bình dân hoặc cao hơn là 20 triệu cho một không gian cao cấp. Thay vào đó, nếu ở cùng thì khoản tiền này sẽ được chia nhỏ ra và khoản đầu tư cho nơi ở của bạn sẽ được giảm thiểu một cách đáng kể.

Ngoài ra, bạn còn có thể tiết kiệm được thêm tiền điện, nước, đồ dùng sinh hoạt,... Tổng trung bình ít nhất là 3 triệu nhờ vào việc chia sẻ không gian sống với những người xung quanh.

MC VTV tiết lộ bí quyết tiết kiệm ít nhất 9 triệu/tháng nhờ thay đổi 8 thói quen đơn giản-4

Chia sẻ không gian sống với bạn bè sẽ giúp tiết kiệm được một nửa chi phí.

4. Không mua nhiều hơn những gì mình cần

Đây là sai lầm mà chính Trang đã mắc đi mắc lại rất nhiều lần trong quá khứ. "Mình đã mua rất nhiều thứ trong vòng một tháng từ đồ gia dụng, đồ make-up, đồ cá nhân, đồ sinh hoạt cho tới là đồ trang trí và cả quà tặng cho những người xung quanh nữa.

Chỉ một thời gian ngắn sau thôi thì mình đã phải trả giá cho những gì gây ra. Đó là mang quá nhiều đồ về nhà, không gian giới hạn nên trông vô cùng bừa bãi. Bụi bẩn bám vào, phải dọn dẹp thường xuyên khiến mình rất mệt mỏi", Mai Trang chia sẻ.

Và chỉ thay đổi tư duy và nhận ra điều này ngay từ đầu, giảm số lượng đồ mua xuống là có thể tiết kiệm được ít nhất là từ 1 - 1,5 triệu mỗi tháng, lại không cần mệt mỏi như thế nữa.

5. Tập thể dục tại nhà

Hãy tận dụng không gian rảnh rỗi ngay ở chính nhà mình để tập gym hoặc là chạy bộ ở công viên với những bài tập mà không cần phải sử dụng đến máy.

Tại công viên cũng sẽ có những dụng cụ miễn phí cho bạn tập luyện. Quan trọng là việc bạn có dành thời gian để tập luyện thể dục hàng ngày hay không.

Bằng cách này cũng sẽ tiết kiệm được ít nhất là từ 500k - 1 triệu/tháng từ việc không mua thẻ tập.

MC VTV tiết lộ bí quyết tiết kiệm ít nhất 9 triệu/tháng nhờ thay đổi 8 thói quen đơn giản-5

Tập với huấn luyện viên sẽ khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn so với tự tập tại nhà. Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể cắt giảm khoản này.

6. Hạn chế các chi phí đột xuất

Trừ những khoản tiền phải bỏ ra mỗi tháng như tiền nhà, tiền ăn, tiền đi lại, xe cộ thì sẽ có những khoản tiền không tên.

Giả sử như bạn đi làm muộn, bị trừ lương hay vượt đèn đỏ mất thêm tiền nộp phạt, bị ốm phải mất thêm tiền thuốc men,... Đó là những khoản tiền không nằm trong quỹ cố định mỗi tháng mà vẫn phải bỏ ra và nó có thể ập đến bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, hoàn toàn có thể làm chủ được những điều này bằng cách xây dựng một nếp sống chủ động hơn. Tức là dậy sớm hơn một chút để không bao giờ phải vượt đèn đỏ và cũng chẳng bao giờ bị công an gọi lại phạt hay tập thể dục thể thao hàng ngày, ăn uống một cách điều độ khoa học thì khả năng bị ốm sẽ giảm đi.

Như vậy đồng nghĩa với việc sẽ giảm thiểu được rủi ro mất thêm tiền, tức là tiết kiệm được tiền cho mình rồi.

Các khoản phát sinh này có thể rơi vào khoảng 1 triệu/tháng.

7. Hạn chế tụ tập với bạn bè

Bản thân Trang ước gì mình nhận ra điều này sớm hơn thì có lẽ đã không chỉ giàu có hơn về tiền bạc mà còn giàu có hơn cả về tri thức nữa.

Nếu như khoảng thời gian đó, thay vì gặp gỡ và ngồi với bạn bè những buổi cà phê mà đầu tư cho bản thân mình nhiều hơn, dành thời gian để đọc sách hoặc làm một điều gì đó mới mẻ làm việc có ích cho cộng đồng.

Nếu tính bỏ bớt khoảng 2 buổi cà phê mỗi tuần, mỗi buổi với 1 cốc cafe giá 30k thì có nghĩa là 1 tháng sẽ tiết kiệm được 240k rồi.

MC VTV tiết lộ bí quyết tiết kiệm ít nhất 9 triệu/tháng nhờ thay đổi 8 thói quen đơn giản-6

8. Phương tiện đi lại

Hiện tại, việc đi lại đã rất tiện khi chỉ cần vài thao tác thì sẽ có người đến tận nơi đưa đón.

Ưu điểm: Không cần phải lo lắng về chuyện gửi xe, đỗ xe, không cần phải mang theo mũ bảo hiểm.

Tuy nhiên, giá tiền của một chuyến đi nghe có vẻ rẻ, nhưng nếu cộng tất cả các chuyến đi đó lại với nhau trong vòng một tháng thì con số này sẽ không nhỏ chút nào. Bởi lẽ đi từ nhà tới chỗ làm khoảng 4 cây, giá mỗi chuyến xe ôm sẽ là 30k. 1 ngày cả đi và về là 60k. 1 tháng là 1,8 triệu.

Trong khi đó, nếu trung thành với chiếc xe máy của mình thì một tuần đi thoải mái cũng cung đường đó chỉ hết khoảng 100k tiền xăng. Một tháng hết 400k. Cộng thêm khoảng 100k tiền gửi xe là hết 500k mỗi tháng.

Như vậy là nếu tự đi xe máy sẽ tiết kiệm được 1,4 triệu.

Còn trong trường hợp đi xe điện thì thậm chí không tốn đến 400k tiền xăng mà chỉ tốn tiền gửi xe. Lúc đó còn tiết kiệm được 1,7 triệu.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mc-vtv-tiet-lo-bi-quyet-tiet-kiem-it-nhat-9-trieu-thang-nho-thay-doi-8-thoi-quen-don-gian-222021258231137388.htm

Chi tiêu tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.