Mẹ bỉm sữa ngày làm 6 tiếng thu 60 triệu/tháng “mách nước” cách bán hàng online hiệu quả

Bắt đầu kinh doanh từ con số 0, người phụ nữ này gặp không ít khó khăn, đến nay đã có thể kiếm 60 triệu đồng/tháng chỉ nhờ bán hàng online.

Nhận thấy mấy năm trở lại đây, kinh doanh online là một xu hướng tiêu dùng thị trường. Chị Trang Đào (hay còn gọi là Trang Mint) nắm bắt được điều này đã đầu tư, chuyển hướng từ kinh doanh cửa hàng sang bán hàng online.

“Tôi cũng từ một đứa không biết gì về kinh doanh online nên rất hiểu những khó khăn của những bạn mới bắt đầu. Lúc đó, kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức về bán hàng đều không có, phải vật lộn mãi mới có doanh thu”, chị nói.

Hiện tại, chị đang kinh doanh mảng mỹ phẩm online và đạt doanh thu lên đến 40-60 triệu đồng/tháng. Dựa vào kinh nghiệm của bản thân, chị chia sẻ bí kíp kinh doanh online cho những người bắt đầu từ con số 0.

Chị nhận định những người mới bắt đầu kinh doanh online thường gặp 3 khó khăn: chạy quảng cáo thì không có tiền, bán trên trang cá nhân lại không có đơn và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử lại càng cạnh tranh về giá. Bởi vậy, những người “non” kinh nghiệm sẽ khó bán được hàng.

Mẹ bỉm sữa ngày làm 6 tiếng thu 60 triệu/tháng mách nước” cách bán hàng online hiệu quả-1

Chị Trang Đào chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online cho người mới bắt đầu.

Theo chị Trang Đào, người mới bắt đầu nên lựa chọn kinh doanh trên facebook cá nhân để tiết kiệm chi phí mà vẫn hiệu quả nếu biết một số mẹo sau:

Thứ nhất, cần chăm tương tác với tệp khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này bạn cần xác định được mặt hàng của bạn phục vụ phân khúc khách hàng nào. “Cụ thể, kinh doanh sản phẩm dưỡng da giá tầm trung tới cao thì hãy liệt kê ra danh sách những người có điều kiện kinh tế trong danh sách bạn bè và chăm tương tác để họ thấy bài đăng của mình”, chị nói.

Thứ 2, đầu tư chất xám vào nội dung, hình ảnh bởi chúng sẽ giúp bạn chạm được tới trái tim của khách hàng. Việc bán hàng mà copy nội dung và hình ảnh sẽ không hiệu quả vì mạng xã hội sẽ bóp tương tác, sẽ bị hạn chế hiển thị. Vì vậy, người mới bắt đầu chị khuyến nên đầu tư học về cách viết nội dung và chụp ảnh đẹp.

Thứ 3, tuyệt đối không đăng liên tục sản phẩm bán mà cần đan xen bài bán hàng và hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội có tương tác tốt.

Thứ tư, chia sẻ những bài viết có giá trị. Tuỳ thuộc mặt hàng bạn kinh doanh mà có thể chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức ở lĩnh vực đó bằng bài viết, hình ảnh, thậm chí là quay video.

Cuối cùng, tạo lập và hoạt động hội nhóm có khách hàng tiềm năng. Tức là, bạn sẽ vào hội nhóm để chia sẻ kiến thức, trao giá trị trước và để khách hàng tìm tới bạn để nhờ tư vấn. Tuyệt đối không để spam bán hàng trên hội nhóm.

Ngoài ra, chị cho biết đều tiên quyết đến sự thành – bại cũng nằm ở việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh tốt.

Để chọn được sản phẩm kinh doanh tốt cho người không có kinh nghiệm, bạn cần xem mình có sở trường ở lĩnh vực nào, đam mê, hứng thú với sản phẩm gì. Ví dụ cụ thể, nếu bạn là người không am hiểu về mỹ phẩm, không thích làm đẹp thì tốt nhất đừng lựa chọn các sản phẩm này. Thay vào đó, bạn cần lựa chọn sản phẩm bạn am hiểu và thể hiện được năng khiếu của bạn.

Tiếp nữa, không nên lựa chọn sản phẩm có size số, màu sắc vì rất dễ tồn kho, ảnh hưởng đến lợi nhuận và tài chính. Bên cạnh đó, sản phẩm bị phụ thuộc vào địa lý như: đồ ăn, cà phê… cũng không nên lựa chọn vì khách hàng ở xa khó mua được.

Mà bạn nên lựa chọn sản phẩm có tỷ lệ "quay đầu" mua hàng cao. Mỹ phẩm cũng là một mặt hàng đạt tiêu chí này vì khách hàng sử dụng ưng ý sẽ quay lại mua tiếp nếu hiệu quả, chất lượng.

Với những bạn mới bắt đầu, chị Trang cho biết nên bán những sản phẩm có thương hiệu, đã có chỗ đừng trên thị trường. Ban đầu, bạn cần thử sức ở mức nhỏ trước, tức là làm cộng tác viên hoặc sỉ nhỏ để không bỏ vốn nhiều, xem hiệu quả kinh doanh. Sau đó, có tệp khách ổn hơn, kinh nghiệm ổn hơn thì hãy nhập về nhiều hơn để bán.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/me-bim-sua-ngay-lam-6-tieng-thu-60-trieu/thang-mach-nuoc-cach-ban-hang-online-hieu-qua-c6a14115.html

bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.