Miền trung lũ lớn, áo phao cứu sinh ‘cháy hàng’ ở Hà Nội

Nhu cầu tăng đột biến khiến các loại áo phao cứu sinh ở Hà Nội “cháy hàng”. Các chủ cửa hàng cho biết, nếu muốn mua thì phải đặt hàng từ 4-7 ngày mới có.

Vài ngày trở lại đây, nhiều đoàn thiện nguyện tiến hành gom mua các mặt hàng nhu yếu phẩm, đặc biệt là áo phao cứu sinh, để mang vào cứu trợ khẩn cấp cho bà con một số tỉnh miền Trung đang oằn mình chống chịu lũ lụt lịch sử.

Ghi nhận của PV.VietNamNet, áo phao cứu sinh trên thị trường có nhiều loại, giá dao động từ 40.000-170.000 đồng/chiếc tùy vào chất lượng và số lượng khách đặt mua. Song, theo các chủ cửa hàng, từ loại có giá rẻ cho tới loại có giá đắt đỏ thì đều trong tình trạng “cháy hàng”.

“Áo phao cứu sinh giá rẻ chỉ 40.000-50.000 đồng/chiếc. Còn loại mà được kiểm định về chất lượng thì giá 150.000 đồng/chiếc. Nhưng mặt hàng này đều cháy hàng hết rồi”, chị Lê Thị Dung - chủ một cửa hàng bán đồ bảo hộ trên phố Yết Kiêu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói.

Miền trung lũ lớn, áo phao cứu sinh ‘cháy hàng’ ở Hà Nội-1

Nhu cầu mua áo phao cứu sinh những ngày này tăng đột biến

Theo chị Dung, bình thường chị nhập mặt hàng này về bán lẻ là chính. Khách mua 3-4 chiếc, nhiều thì mua 10-20 chiếc. Tuy nhiên, những ngày gần đây, do miền Trung đang bị lũ lụt nặng, các nhóm thiện nguyện gom mua gấp để cứu trợ bà con trong đó nên áo phao rất khan hàng.

Ba ngày hôm nay, khách tới hỏi đều mua với số lượng lớn. Có người mua 200-300 chiếc, có người hỏi mua cả nghìn chiếc một lúc. Nhưng, trong kho chỉ có chưa tới nghìn chiếc áo phao.

“Các công ty cũng không còn hàng trong kho nữa nên muốn đặt hàng thì phải đợi vài ngày”, chị cho hay. Sáng nay, chị vừa gọi điện thoại tới công ty sản xuất để đặt hàng giúp một nhóm thiện nguyện. Công ty cung cấp áo phao thông báo nếu đặt 500 chiếc phải đợi 4 ngày, đặt 1.000 chiếc thì phải đợi tầm 1 tuần. Bởi, hàng tồn trong kho cũng đã bán hết sạch.

Tương tự, anh Trần Văn Thế - chủ một cửa hàng bán đồ bảo hộ khác trên phố này, cũng thừa nhận, miền Trung lũ lụt nên áo phao cứu sinh ở ngoài này đang hết sạch hàng.

Miền trung lũ lớn, áo phao cứu sinh ‘cháy hàng’ ở Hà Nội-2

Áo phao cứu sinh ở Hà Nội đang trong tình trạng "cháy hàng" và không thể đặt thêm

Vừa đứng kiểm lại lô áo phao hơn 30 chiếc, anh Thế nói rằng đây là những chiếc áo phao cuối cùng trong cửa hàng của anh. Lô này cũng được một nhóm bạn trẻ đặt mua nốt để đem vào ủng hộ cho người dân miền Trung bị lũ lụt nặng.

Dịp này, theo anh Thế, áo phao cứu sinh đắt hàng chẳng kém gì khẩu trang dịp đầu năm khi dịch Covid-19 xảy ra. Thế nhưng, mặt hàng này không tăng giá như khẩu trang, bởi các cửa hàng không có nhiều, gom đặt thêm cũng rất khó. Đặc biệt, khách mua đều là các nhóm thiện nguyện đem đi ủng hộ nên anh không thể tăng giá kiếm lời.

“Từ sáng tới giờ có vài khách đặt mua với số lượng lớn lên tới hàng nghìn chiếc, tôi không có hàng nên giới thiệu họ qua luôn công ty đặt để có giá rẻ hơn. Mong hàng cứu trợ này nhanh đến được với bà con vùng lũ”, anh Thế chia sẻ.

Một vài đầu mối bán áo phao cứu sinh trên “chợ mạng” cũng thông báo hết hàng, xưởng sản xuất không thể làm kịp khi nhu cầu tăng đột biến. Khách có nhu cầu mua số lượng lớn đều phải chờ vài ngày.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/ao-phao-cuu-sinh-chay-hang-o-ha-noi-682528.html

Lũ lụt

áo phao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.