Mô hình ứng vốn của VinShop ‘được lòng’ chủ tạp hóa

VinShop vừa “bắt tay” với ngân hàng Techcombank tung ra dịch vụ ứng vốn dành cho các chủ tạp hóa. Với những tính năng ưu việt, mô hình này đang được kỳ vọng sẽ giúp các chủ tiệm tạp hoá bội thu dịp Tết này.

Giải pháp “ứng vốn” dành riêng cho các chủ tiệm tạp hóa với hạn mức lên đến 70 triệu và miễn lãi 40 ngày để nhập hàng cho mùa Tết năm nay.

Tiếp cận nguồn vốn dễ dàng

Tết là thời điểm doanh số các mặt hàng tiêu dùng nhanh tăng cao do người tiêu dùng có xu hướng mua quà tặng cho gia đình, người thân, đồng thời nhu cầu tiêu thụ, dự trữ trong gia đình cũng tăng. Đây cũng cơ hội lớn để các cơ sở kinh doanh, trong đó có chủ tiệm tạp hóa, bán được nhiều hàng hóa nhất trong năm. Tuy nhiên, với lượng vốn hạn chế, chủ tiệm tạp hóa gặp khó khăn khi muốn nhập hàng số lượng lớn (gấp 2-3 lần bình thường). Dịch vụ ứng vốn trên VinShop ra đời để hỗ trợ giải quyết rào cản này, giúp họ tiếp cận nguồn vốn để nhập hàng nhanh chóng.

Mô hình ứng vốn của VinShop ‘được lòng’ chủ tạp hóa-1
 Chương trình ứng vốn của VinShop và Techcombank giúp các chủ tạp hóa tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng và nhanh gọn.

Cụ thể, chỉ cần đáp ứng được điều kiện nhập hàng ít nhất 2 lần trong 30 ngày gần nhất, các chủ tạp hóa có thể làm thủ tục ứng vốn ngay trên điện thoại với tổng thời gian chỉ khoảng 15 phút.

Thủ tục nhanh gọn

Đối với các chủ tiệm tạp hóa, việc tiếp cận vốn từ các nguồn chính thống như ngân hàng, công ty tài chính từ trước tới nay rất khó khăn và đòi hỏi thủ tục phức tạp. Bên cạnh đó, thời gian thẩm duyệt kéo dài (thường là 5-7 ngày hoặc hơn), tỷ lệ duyệt vay thấp cũng khiến nhiều người nản lòng. Thậm chí trong nhiều trường hợp, chủ tiệm tạp hóa còn bị yêu cầu thế chấp tài sản do vốn vay được dùng vào việc kinh doanh có rủi ro.

Mô hình ứng vốn của VinShop ‘được lòng’ chủ tạp hóa-2
Chủ tạp hóa sẽ được ứng vốn lên đến 70 triệu đồng, miễn lãi tối đa 40 ngày.

Dù nguồn vốn các chủ tiệm tạp hóa cần đôi khi không quá nhiều nhưng nỗ lực bỏ ra để tiếp cận được quá mất công sức. Không ít chủ tiệm tạp hóa khi cần vốn đã tìm tới những nguồn không chính thống và gặp nhiều rủi ro trong việc hoàn trả, thu hồi vốn, phải chịu lãi suất cao.

Dịch vụ ứng vốn cung cấp bởi VinShop và Techcombank không chỉ cho phép các chủ ứng vốn nhanh mà còn giúp họ cảm thấy yên tâm hơn.

Miễn lãi tối đa 40 ngày

Một trong những rào cản và nỗi lo khác của chủ tiệm tạp hóa khi tìm vốn là mức lãi suất họ phải chịu. Nếu đi vay nóng, họ phải chịu lãi cao (trung bình 20-30%/tháng), có nơi tính theo ngày. Trong khi đó, với phương châm: “cung cấp công cụ để chủ tạp hóa làm giàu”, giải pháp tài chính của VinShop và Techcombank đơn giản là được tạo ra để đem đến những gì thuận tiện nhất cho phía “đối tác” là các chủ tạp hóa.

Mô hình ứng vốn của VinShop ‘được lòng’ chủ tạp hóa-3
 Tính đến tháng 11/2020, VinShop đã đạt mốc gần 30.000 tiệm tạp hóa liên kết.

Thời gian miễn lãi áp dụng cho các chủ tạp hóa được ấn định là tối đa 40 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch. Theo các chuyên gia, thời gian miễn lãi lên đến 40 ngày là đủ để các chủ tiệm tiệm tạp hóa có thời gian thu xếp nhập hàng và bán hàng, xoay vòng nguồn vốn một cách tối ưu. 

Chiết khấu đặc biệt, gia tăng lợi nhuận

Không chỉ miễn lãi, chủ tạp hóa khi nhập hàng lần đầu còn được “tặng thêm tiền”. Cụ thể, chủ tạp hóa được chiết khấu 1 triệu đồng cho giá trị đơn hàng giá trên 55 triệu đồng, 400.000 đồng cho đơn hàng trên 10 triệu và 225.000 đồng cho đơn hàng trên 5 triệu đồng. Kết hợp với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khác từ VinShop, các chủ tạp hóa sẽ tiết kiệm được nhiều hơn, qua đó gia tăng lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh.

Mô hình ứng vốn của VinShop ‘được lòng’ chủ tạp hóa-4
 Giải pháp ứng vốn của VinShop và Techcombank giúp chủ tiệm tạp hóa giảm bớt gánh nặng tài chính khi chuẩn bị nguồn hàng bán dịp Tết.

Việc cân đối chi tiêu và dồn sức nhập hàng trước đây vốn là gánh nặng cho chủ tiệm tạp hóa đặc biệt là vào mùa cận Tết. Dịch vụ Ứng vốn của VinShop và Techcombank giúp họ giải tỏa nỗi lo về chi tiêu, cân đối các khoản chi phí kinh doanh cũng như chuẩn bị hàng hóa Tết một cách dễ dàng và thuận tiện.

Minh Tuấn


vinshop

Vingroup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.