Một loại quả mọc dại đầy đồng quê Việt Nam bỗng gây sốt, giá bán tới 400k/kg

Đây còn là một loại quả gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người Việt.

Thời gian gần đây, có một loại quả bỗng gây sốt khắp các trang mạng xã hội. Nhìn qua, có lẽ rất nhiều người Việt, đặc biệt là những ai có tuổi thơ gắn liền với vùng nông thôn sẽ thấy vô cùng quen thuộc. Tuy nhiên, điều khiến người ta lập tức chú ý là vì, trong khi ở Việt Nam loại quả này mọc dại ở rất nhiều nơi thì giờ đây lại được bán với giá 400k/kg.

Bạn nhận ra loại quả này chứ?

Một loại quả mọc dại đầy đồng quê Việt Nam bỗng gây sốt, giá bán tới 400k/kg-1Một loại quả mọc dại đầy đồng quê Việt Nam bỗng gây sốt, giá bán tới 400k/kg-2

Đó là quả thù lù, còn có tên gọi khác là tầm bóp hoặc lù đù, lu lu cái, lồng đèn... Theo trang Wikipedia, loại cây này thường xuất hiện ở vùng nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Quả thù lù có chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hoá..., có công dụng rất tốt với sức khoẻ.

Những cây thù lù thường mọc dại ở nhiều vùng nông thôn. Quả thù lù có hình dáng như cái lồng đèn, khi chín có màu vàng cam bắt mắt, bóc ra sẽ thấy quả tròn, nhẵn. Quả thù lù chín khi ăn có vị chua nhẹ, khá thơm nên đã trở thành món yêu thích của nhiều trẻ em vùng nông thôn.

Thông thường, quả thù lù chỉ to cỡ đầu ngón tay. Tuy nhiên, có một vài loại thù lù có kích thước lớn hơn rất nhiều. Có quả thậm chí còn to ngang ngửa một quả cam lớn.

Một loại quả mọc dại đầy đồng quê Việt Nam bỗng gây sốt, giá bán tới 400k/kg-3

Thời gian gần đây, quả thù lù bỗng gây sốt ở nhiều nơi tại Việt Nam, được rao bán trên mạng xã hội, có lúc giá bán lên tới 400k/kg.

Trước đó, dân tình cũng từng trầm trồ ngạc nhiên khi loại quả dại ở Việt Nam này lại được bán với giá rất cao tại siêu thị Nhật Bản. Giá bán lên tới 700k/kg.

Một loại quả mọc dại đầy đồng quê Việt Nam bỗng gây sốt, giá bán tới 400k/kg-4

Theo Pháp luật & Bạn đọc

 

 

 

 


quả tầm bóp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.