Một mầm lan vừa được bán với giá 18 tỷ đồng và mục đích bất ngờ phía sau

Đây là kết quả cuộc đấu giá trực tuyến trên Facebook của chủ một vườn lan tại Hòa Bình và chủ vườn lan tại Quảng Ninh.

Một mắt thức của cây lan đột biến 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku. vừa được bán đấu giá thành công với mức gia gây choáng: gần 17,6 tỷ đồng. Người thắng cuộc trong buổi đấu giá là bà Vũ Hường, chủ một vườn lan tại Quảng Ninh.

Đây là kết quả cuộc đấu giá trực tuyến trên Facebook của chủ một vườn lan tại Hòa Bình và chủ vườn lan tại Quảng Ninh. Buổi đấu giá được tổ chức vào 9h sáng ngày 09/5/2021 và kết thúc vào 21h cùng ngày.

Cụ thể, ngày từ sáng sớm trên trang Facebook cá nhân của ông Đỗ Bảo Dũng, chủ vườn lan ở Hòa Bình cùng  ông Bùi Hữu Giang, chủ vườn lan ở Quảng Ninh đã phát đi thông báo kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan trong toàn Quốc phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống sẻ chia vì cộng đồng, chung tay góp sức hướng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch Covid-19 bằng việc tham gia đấu giá 1 mắt thức của cây lan đột biến 5 cánh trắng Đôi mắt Pleiku. Đồng thời kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam chung sức đồng lòng ủng hộ gây Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Hai ông cam kết sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ cuộc đấu giá để ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Một mầm lan vừa được bán với giá 18 tỷ đồng và mục đích bất ngờ phía sau-1

Mầm lan được đấu giá

Ngay sau khi buổi đấu giá kết thúc, người thắng cuộc đã chuyển toàn bộ số tiền vào tài khoản của người bán.

Ngoài việc nhận được số tiền bán mầm lan, buổi đấu giá còn thu về số tiền của 41 nhà vườn gần 700 triệu đồng. Hai chủ vườn lan tổ chức buổi đấu giá cho biết toàn bộ số tiền trên sẽ được kịp thời chuyển đến những nơi cần thiết nhất nhằm chia sẻ với đồng bào và lực lượng trên tuyến đầu chống đại dịch Covid-19.

Theo GS. TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển Hoa lan Việt Nam đây là việc làm cần được khích lệ. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 và công tác khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 120 tỷ đồng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/mot-mam-lan-vua-duoc-ban-voi-gia-18-ty-dong-va-muc-dich-bat-ngo-phia-sau-5020211154596244.htm

lan đột biến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.