Mua nhà thời Covid, bất động sản xanh ‘lên ngôi’

Dịch bệnh đã khiến thế giới có nhiều thay đổi, trong đó "khẩu vị" mua nhà mới của người dân chuyển dịch từ phố thị sầm uất sang môi trường sống xanh, gần gũi với thiên nhiên.

Trước đây, nhắc đến BĐS, đặc biệt BĐS nhà ở, những ngôi nhà biệt thự, chung cư ở vị trí trung tâm… luôn được cho là BĐS vàng mà nhiều người “khao khát” được sở hữu.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế gần nhất trong 6 tháng trở lại đây, 80% người mua nhà quan tâm nhiều hơn tới BĐS các vùng xa các thành phố lớn, có nhiều cây xanh và diện tích mặt nước ao, hồ, sông, suối…

Mua nhà thời Covid, bất động sản xanh ‘lên ngôi’-1

Con người ngày càng ưa chuộng BĐS gần gũi tự nhiên

Hiểu được vai trò của tự nhiên, đặc biệt bởi tác động từ dịch Covid-19, con người dần dần chuyển sang phong cách sống hài hòa, tôn trọng và gần gũi hơn cùng tự nhiên.

Theo Nielsen Việt Nam, dịch Covid-19 đã tạo nên những thay đổi đáng kể trong hành vi và thói quen của người Việt. Điều này có thể cho thấy ý thức về việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân. Theo đó, 47% người dân đã thay đổi thói quen ăn uống, hướng đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe, tăng hệ miễn dịch; 60% thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi, hạn chế đến những nơi đông người, đặc biệt các khu bar, pub; 70% người Việt đã xem xét lại nơi du lịch.

Theo đó, các sản phẩm BĐS xanh, thừa hưởng giá trị thiên nhiên nguyên bản ngày càng thu hút đông đảo người quan tâm, ví dụ như dự án Casamia.

Mua nhà thời Covid, bất động sản xanh ‘lên ngôi’-2

BĐS xanh như Casamia thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng

Đại diện chủ đầu tư của dự án Casamia cho biết, Covid-19 làm thay đổi ngoạn mục suy nghĩ và lựa chọn mua BĐS của khách hàng. Dự án Casamia trong thời gian vừa qua đã đón tiếp khá nhiều khách hàng từ Hà Nội và TP.HCM. Có một điểm thú vị là hầu hết khách hàng đều đang có một quan điểm chung là đi tìm chỗ “trốn” có không khí trong lành, xanh hơn nơi thành phố ồn ào, khói bụi.

Nhắc đến môi trường sống tại Casamia, người ta sẽ nghĩ ngay tới khí hậu của vùng đất sông nước.

Casamia được biết đến với môi trường khí hậu của vùng sông nước. Đó là bầu không khí mát lành, trong vắt của vùng cửa biển len lỏi đến từng căn nhà trong dự án. Nhờ vị trí nằm trong khu dự trữ sinh quyển Rừng dừa Bảy Mẫu, không gian sống tại đây luôn được bao bọc bởi diện tích cây xanh tự nhiên. Cụ thể, diện tích cây xanh, mặt nước tại Casamia chiếm tỉ lệ 29,19% công trình và đạt tới 38,33m2/người.

Chưa kể, Hội An là thành phố được định hướng đầu tư xây dựng thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch của Việt Nam. Như vậy, Casamia giữa Hội An di sản hứa hẹn mang đến cho con người một môi trường sống hòa nhập cùng thiên nhiên, vì một cuộc sống phát triển bền vững.

Sự dịch chuyển xu hướng BĐS của khách hàng, ngày càng ưa chuộng hơn những bất động sản xa trung tâm, gần gũi với tự nhiên, diện tích cây xanh, mặt nước lớn dự kiến sẽ khiến BĐS tôn trọng tự nhiên “lên ngôi” trong thời gian tới.

(Nguồn: Công ty Cổ phần Đạt Phương)


bất động sản xanh

du lịch Hội An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.