Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm

Đó là câu chuyện của Ngọc Định và Thiều Tú. Với ý nghĩ "nợ là động lực" nên cặp vợ chồng này đã không chờ đủ tiền mới dám xây nhà.

Ngọc Định và Thiều Tú cùng sinh ra và lớn lên ở Phú Quốc. Trước đây 2 vợ chồng này sống chung cùng bố mẹ chồng, đến lúc sinh con thì họ xin phép ra riêng do cả hai vợ chồng đều muốn có không gian riêng để sống độc lập.


Nói là ra riêng nhưng cả hai cũng xây gần nhà gia đình chồng để tiện qua lại chăm sóc, thăm nom.

Lúc này thuận lợi có được là do cả hai vợ chồng được gia đình cho đất và 200 triệu làm vốn. Đến một thời điểm, khát khao muốn có 1 tổ ấm nhỏ riêng cho mình, cả hai đánh liều để xây nhà ra riêng. Có con rồi nên cũng cần không gian để sống 1 cuộc sống trưởng thành và tự chịu trách nhiệm hơn.

Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-1Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-2Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-3Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-4Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-5
Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng vô cùng lãng mạn.

Mức kinh phí đề ra ban đầu là 260 triệu, như thế họ nghĩ cũng chỉ phải vay 1 phần tiền nhỏ thôi. Nhưng cuối cùng để hoàn thành ngôi nhà cần đến 330 triệu và đầy đủ nội thất là 550 triệu.

Cũng theo dự tính thì nhà xây 1,5 tháng là xong vì nhà có 78m2. Nưng thời điểm xây nhà ở Phú Quốc công trình nhiều, thiếu thợ xây, nên hầu như các thợ xây phải chạy show 2-3 căn cùng lúc, nên tiến độ thi công chậm trễ. Ngoài ra còn khó khăn do nhà cũng xây vào đầu mùa mưa, nên bữa nào mưa là nghỉ, cứ thế mà kéo dài, kéo dài hơn rất nhiều so với dự tính.


Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-6
Gia đình nhỏ hạnh phúc.

Lúc xây nhà tất nhiên là cảm giác của 2 vợ chồng rất vui, nghĩ đến tổ ấm riêng để tự tay chăm chút khiến họ vô cùng háo hức. Với 200 triệu có ban đầu nên họ phải tính sao các phương án tiết kiệm nhất. Nên dù không phải dân thiết kế nhưng cặp vợ chồng này đã tự tay thiết kế vừa để tiết kiệm chi phí, vừa sao cho phù hợp với thói quen, sở thích sinh hoạt của gia đình họ.

Hiện tại dù căn nhà này đã được hoàn thiện cách đây 2 năm, nhưng họ vẫn cho rằng mới chỉ hài lòng 80%, do còn nhiều chỗ muốn làm thêm nhưng kinh phí không cho phép. Riêng mức chi phí sau này đội lên 550 triệu khiến vợ chồng họ vẫn phải vay thêm 350 triệu từ ngân hàng.

Hiện tại họ có 1 bé trai 4 tuổi, cậu bé tên thân mật ở nhà là Shin nên mẹ cậu đã nhân cơ hội này đã viết tên cho ngôi nhà mình là: Nhà của Shin.

Phần thô vợ chồng họ giao hết cho thầu xây dựng, chỉ nói ý tưởng và đưa bản vẽ để thầu làm theo. Nội thất giường tủ Tú đặt ở Sài Gòn chỗ xưởng người quen gửi về Phú Quốc. Còn lại cái nào mua được ở Phú Quốc thì mua luôn tại đây.

Hai vợ chồng cố gắng tính cách co kéo nhất để tiết kiệm chi phí như:

- Tự tay thiết kế và trang trí nhà cửa, đi chọn gạch, màu sơn, rèm cửa...

- Muốn lên tầng/gác lửng nhưng quay về thực tại tài chính.

- Muốn chọn VLXD xịn hơn vì đi các chỗ bán vật liệu nhìn mê quá, nhưng nhích không nổi nữa, kiên quyết lựa chọn phân khúc tầm trung.

- Nội thất cũng được anh chị quen bán với giá tốt.

Điều đặc biệt của căn nhà cấp 4 xinh xắn này còn ở chỗ bếp vốn được mọi người đưa ra sau nhà thì nhà Shin bếp ngay trước nhà. Tú nói: "Theo quan niệm của các cụ thì bếp không nên để trước nhà. Nhưng mình rất ghét mùi đồ ăn khi nấu nướng lan ra khắp nhà và bám mùi rất lâu mới tan. Nên mình quyết tâm để bếp phía trước, có cửa sổ to và máy hút mùi công nghiệp để vơi phần nào nỗi ám ảnh mùi của mình. Hơn nữa, với mình bếp là linh hồn của ngôi nhà. Bếp còn nóng thì tình còn ấm. Nên mình sẽ luôn chăm chút cho bếp. Những lúc ngoài kia bôn ba mệt mỏi quá, nằm ngắm bếp cũng xả stress đấy".

Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-7
Căn bếp nhỏ xinh.

Nhà mình định làm giếng trời cho ánh sáng từ trên nóc nhà chiếu xuống, nhưng mọi người nói nhà mình đủ sáng rồi, không cần làm nữa.


Diện tích 78m2 cặp vợ chồng này vẫn cho là nhỏ nên luôn coi đây là rào cản lớn nhất đối với vợ chồng họ. Tuy nhiên, vì mê ánh sáng và cây cối nên họ vẫn quyết định chừa ra một mảnh vườn 8m2 đủ trồng cây cảnh từ phòng ngủ ngó ra. "Tụi mình muốn có căn phòng ngủ thoáng, nhìn ra vườn, cửa sổ to kéo ra đón nắng... nên làm gì thì làm phải có vườn dù nó rất nhỏ. Gì thì gì nhà phải có nắng mưa chiếu rọi vào đất nhà mình. Cảm giác sáng ngủ dậy nhòm ra vườn, cây cối tươi xanh, nở hoa... thích lắm", Tú tâm sự.

Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-8Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-9Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-10Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-11Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-12
Quang cảnh xung quanh nhà đẹp như resort.

Nhà hiện đi ra biển chỉ 5 phút đi xe máy nên cứ cuối tuần là vợ chồng lại mang bé Shin đi tắm biển, hưởng cuộc sống hạnh phúc yên bình.

Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-13Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-14Muốn có nhà riêng, vợ chồng vay 350 triệu rồi tự xây nhà cấp 4 trên đảo Phú Quốc, cày cuốc trả hết nợ trong vòng 2 năm-15
Cuộc sống bình yên này là mơ ước của rất nhiều người.

Hiện tại gia đình nhà Shin đã có 2 năm ở trong không gian riêng tư này và thật tuyệt vời ở tuổi 30 hiện tại vợ chồng họ đã trả xong nợ.

2 vợ chồng là công chức nhà nước và Tú đã cày cuốc cố gắng bằng việc dạy Piano buổi tối để có thêm thu nhập. Tú cười: "Người ta có câu nợ là động lực đó, vợ chồng mình đã cày cuốc dữ lắm. Và bây giờ có thể thở phào được rồi".

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/muon-co-nha-rieng-vo-chong-vay-350-trieu-roi-tu-xay-nha-cap-4-tren-dao-phu-quoc-cay-cuoc-tra-het-no-trong-vong-2-nam-22202028673051572.htm

ra ở riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.