Năm nay rất lạ: Đào rừng nở giữa thu, Hà thành tới tấp đặt mua

Còn khá sớm để nhắc đến chuyện mua hoa đào chơi Tết Nguyên đán, thế nhưng vài ngày trở lại đây những cành đào rừng bất ngờ xuất hiện trên “chợ mạng” khiến dân Hà thành thích thú và đặt mua tới tấp.

Dịp Tết Nguyên đán, những cành đào, gốc hoa đào bung nở xuất hiện tràn ngập phố chợ, phục vụ nhu cầu của người dân trưng Tết. Giá hoa đào dao động từ vài chục ngàn cho tới vài chục triệu đồng mỗi cành/cây, thậm chí có gốc đào giá còn lên tới tiền tỷ.

Thời điểm này, nhắc đến chơi đào Tết Nguyên đán vẫn còn khá sớm. Thế nhưng, hoa đào lại bất ngờ được rao bán trên “chợ mạng” theo cành hay theo set (3 cành nhỏ) khiến nhiều người ở Hà Nội thích thú đặt mua.

Chị Lê Thị Nguyên Linh ở Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) khoe vừa đặt được 2 set cành đào, thứ sáu này sẽ nhận được hàng, vừa đúng dịp cuối tuần có thể trưng hoa đào trong nhà.

Năm nay rất lạ: Đào rừng nở giữa thu, Hà thành tới tấp đặt mua-1

Cách Tết Nguyên đán khá xa, nhưng những ngày này hoa đào đã được rao bán

Chị Linh chia sẻ, vì rất thích hoa đào nên năm nào dịp Tết Nguyên đán chị cũng mua khá nhiều, từ đào cành nhỏ về để trên ban thờ, cành cắm trong phòng khách,... đến cách Tết khoảng 1 tuần, vợ chồng chị lại lên đường hoa gần Nhật Tân chọn mua thêm gốc đào lớn để chơi Tết.

“Dịp này bất ngờ thấy có bán set đào cành, dù chưa thể sai hoa như dịp Tết nhưng có hoa đào thời điểm đúng là rất hiếm. Lần đầu tiên tôi mua được đào vào dịp Hà Nội mới chỉ chớm lạnh như bây giờ”, chị nói.

Hai set cành đào chị mua lên tới 650.000 đồng, khá đắt đỏ so với các loại hoa khác thường ngày. Tuy nhiên, giờ trong nhà có cành đào phai, nở điểm vài bông tạo ra không khí rất ấm cúng, mang hương vị Tết thân thuộc nên chị quyết mua.

Năm nay rất lạ: Đào rừng nở giữa thu, Hà thành tới tấp đặt mua-2

Đào được rao bán với giá từ 290.000-320.000 đồng/set

Thừa nhận người dân Hà Nội đang rất thích thú với những cành đào bung nở sớm, anh Nguyễn Ngọc Tuấn - một đầu mối chuyên bán đặc sản vùng cao ở Đông Mỹ (Thanh Trì, Hà Nội) - tiết lộ, cách đây 3 ngày, trong chuyến đi đánh hàng đặc sản từ vùng cao về, anh có nhập được 20 set đào cành về bán thử do tiện chuyến hàng.

Điều bất ngờ là khi anh mới đăng bán trên facebook khoảng 30 phút, số lượng khách đặt mua lên tới 80 set, sau đó tiếp tục tăng.

“Hôm qua ngồi chốt đơn xong, lượng hàng khách đặt lên tới gần 300 set. Trong khi cành đào nở hoa hiện còn khá ít nên tôi tạm thời dừng nhận đơn. Khách đã đặt tôi cũng phải thông báo trả hàng dần dần. Hàng về tới đâu trả đơn của khách tới đó chứ không thể một lần trả hết luôn”, anh nói. Trả xong số lượng hàng này, anh mới có thể nhận tiếp đơn mới.

Chưa tính tới nguồn hàng tương đối hiếm, chỉ tính chuyện vận chuyển đã khó. Một chuyến không thể chở quá nhiều bởi còn ảnh hưởng đến chất lượng hoa. Do đó, anh chỉ dám nhận lượng khách vừa phải, nhận nhiều nợ đơn lâu cũng ảnh hưởng tới uy tín bán hàng của mình, anh cho hay.

Năm nay rất lạ: Đào rừng nở giữa thu, Hà thành tới tấp đặt mua-3

Theo dân buôn, dịp này ở những vùng núi, hoa đào bắt đào chớm nở, người dân tranh thủ chọn lựa, cắt tỉa những cành đào nở sớm đem bán

Chị Vũ Thị Huyền - một đầu mối bán hoa online ở Cầu Giấy (Hà Nội) cũng thừa nhận, người dân đang rất thích thú với những cành đào rừng đang chớm nở. Theo đó, lượng lượng đặt mua tương đối nhiều.

Sau 18 tiếng đăng bán những set cành hoa đào, chị Huyền vẫn chưa chốt lượng khách đặt chính xác là bao nhiêu, nhưng chị ước tính con số cũng lên tới cả 100 set.

Thật ra đào cành này không khủng như cành đào rừng bán Tết. Set đào này gồm 3 cành, mỗi cành dài khoảng 1-1,5m. Đây là những cành đào được người dân miền núi tách tỉa trong vườn đào nhà mình, chọn lựa những cành nở hoa sớm để bán chứ không phải chặt cây phá vườn. Do đó, giá của mỗi set đào này chỉ 290.000 đồng, tương đối rẻ so với giá hoa đào bán dịp Tết.

Song, theo chị Huyền, chuyến hàng sớm nhất cũng phải thứ 5 mới về và chỉ khách đặt sớm mới nhận được cành đào, còn những khách đặt sau phải chờ 4 ngày nữa hàng mới về tiếp.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dao-rung-bung-no-som-dan-ha-thanh-toi-tap-dat-mua-684500.html

hoa đào

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.