Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên

Cận Tết, nhu cầu cây cảnh trưng bày tăng cao. Tại Hưng Yên, một cây bưởi cổ được trả giá lên tới 300 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ vườn vẫn không có ý định bán lại mà chỉ để cho thuê.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-1

Tại nhà vườn của anh Hoàng Đình Chính ở thị trấn Văn Giang, Hưng Yên hiện đang sở hữu cây bưởi lớn, được nhiều người trầm trồ.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-2

Điểm đặc biệt của của chậu bưởi này là cây có tuổi đời gần 300 năm. Đây là dòng bưởi chua trên rừng Tây Bắc được anh Chính mua về, sau đó chiết cành sang bưởi Diễn. Thời gian từ lúc mua gốc bưởi đến khi thành cây ghép quả và đưa ra chậu cảnh mất khoảng 5 năm.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-3

Theo chủ nhân, chậu bưởi cao khoảng hơn 2m, cây chẽ ra 5 nhánh tượng trưng cho 5 ngón tay, biểu tượng cho sự may mắn, phú quý.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-4

Các tán cây thưa, rõ tán và nhánh.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-5

Thân cây dáng trực thoát lên, với vẻ ngoài gân guốc, mạnh mẽ và vững chãi.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-6

Theo chủ nhân, hiện số tiền ngã giá để sở hữu cây này đã lên tới 300 triệu đồng. Tuy nhiên, chủ nhân của cây bưởi vẫn không có ý định bán mà chỉ để cho thuê. Theo anh Chính, để có được một gốc bưởi độc lạ như vậy phải mất rất nhiều năm. Nên dù khách hàng có trả giá cao anh cũng không bán và muốn giữ lại cho nhà vườn của mình.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-7

Gốc bưởi độc nhất vô nhị được anh Chính đặt ngay trước cổng vườn để khách hàng có thể dễ dàng thăm quan, chiêm ngưỡng.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-8

Một cây bưởi đẹp dựa trên nhiều yếu tố: tuổi đời của cây, gốc cây, quả mã vàng, chín đẹp,... Những gốc bưởi càng lâu đời thì càng khó chăm nên cần được chăm sóc kỹ lưỡng để cây sinh trưởng khỏe mạnh, tránh sâu bệnh.

Ngắm cây bưởi cổ được trả giá 300 triệu đồng vẫn không bán tại Hưng Yên-9

Bưởi cảnh có thể chơi được từ giữa tháng 10, thời gian chơi lại lâu hơn các loại cây cảnh khác nên thường được nhiều người tìm kiếm, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán.

Theo Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/thi-truong/ngam-cay-buoi-co-duoc-tra-gia-300-trieu-dong-van-khong-ban-tai-hung-yen-872584.ldo

cây bưởi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.