Ngân hàng đồng loạt bán vàng: 'Phố vàng' vắng lặng, treo biển hết hàng

Trước giờ ngân hàng bán vàng miếng, tại các tiệm vàng ở Hà Nội sáng nay (6/3) ghi nhận không khí bất ngờ vắng lặng. Một số cửa hàng lớn vẫn thông báo hết vàng miếng SJC và vàng nhẫn.

4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV chiều nay sẽ đồng loạt bán vàng miếng ra thị trường, trực tiếp tới người dân sau khi mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Ghi nhận của PV tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng nay (3/6) cho thấy, không khí vắng vẻ khác hẳn thường lệ. Hai cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đều thông báo hết vàng miếng SJC và vàng nhẫn tròn trơn. Cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải và Phú Quý cũng tương tự.

Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, khi khách vừa đỗ xe, nhân viên an ninh đã ra hỏi xem khách có nhu cầu mua hay bán, nếu mua thì khách sẽ được khuyên không nên vào vì tiệm không còn hàng bán (vàng miếng SJC và vàng nhẫn tròn trơn).

Tương tự tại cửa hàng Phú Quý, khách vừa đến nơi bảo vệ đã thông báo hết hai loại vàng này.

Ngân hàng đồng loạt bán vàng: Phố vàng vắng lặng, treo biển hết hàng-1

Chỉ vài khách hàng đến giao dịch tại tiệm vàng SJC ở Hà Nội. Ảnh: LB

Trong khi đó, cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn bán vàng miếng SJC bình thường, khách hàng không bị giới hạn số lượng.

Anh Nguyễn Văn An (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, từ sáng đến giờ anh đi khắp các cửa hàng ở phố Trần Nhân Tông đều được thông báo không còn vàng miếng SJC để bán. Rất may, đến cửa hàng của SJC thì vẫn bán bình thường.

"Tôi thấy giá vàng giảm mạnh nên đi mua để trả nợ. Tính ra, so với lúc giá vàng lập đỉnh tôi tiết kiệm được kha khá", anh An chia sẻ.

Ngân hàng đồng loạt bán vàng: Phố vàng vắng lặng, treo biển hết hàng-2

Không khí yên ắng tại các cửa hàng trên phố vàng Trần Nhân Tông sáng nay. Ảnh: L.B

Còn trên diễn đàn chuyên về giá vàng, tài khoản Andy Nguyễn đăng tin: “Em nhận thu mua vàng Bảo Tín Minh Châu, DOJI, PNJ và các thương hiệu + 1,3 triệu. Nhận thu mua tại nhà, em ở Hà Nội”. Sau lời rao mua vàng tại nhà, rất nhiều thành viên khác hưởng ứng và cho rằng, vàng bắt đầu xả giá, ai muốn ôm thì chiều nên đi mua.

Tài khoản Duy Tuc cũng thông báo nhận mua và bán vàng quanh Hà Nội, ưu tiên quận Cầu Giấy sẽ tới tận nơi để thu mua vàng.

Qua tham khảo giá cho thấy, người này thu mua vàng với giá chênh cao hơn 400.000 đồng so với giá tại cửa hàng. Khi phóng viên hỏi mua vàng, người này nói rằng "hiện chỉ mua chứ không bán vàng” và dự báo giá vàng sẽ còn giảm.

Trong khi đó, sáng nay, NHNN vừa công bố giá bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC). Theo đó, giá bán vàng miếng SJC của NHNN là 78,98 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng hôm nay 3/6 trong buổi sáng vàng miếng SJC giảm 2 triệu đồng mỗi lượng, còn 79-81 triệu đồng/lượng (mua - bán). Trong khi đó, giá vàng Doji bán ra tại Hà Nội và TP.HCM ở mức 79,95-80,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ngan-hang-dong-loat-ban-vang-pho-vang-vang-lang-treo-bien-het-hang-2287262.html

ngân hàng

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.