- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Ngày buồn 2021: Giảm giá kịch sàn vẫn vắng hoe, mỏi mòn ngóng khách
Những năm trước, vào dịp Black Friday, người tiêu dùng tại Việt Nam ào ào đổ đi mua sắm. Các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang trên phố đông nghịt người. Nhưng năm nay, dù đã giảm giá kịch sàn, nhiều cửa hàng vẫn ế ẩm.
Ghi nhận từ tối 25/11 trước ngày Sáu đen (Black Friday) 26/11, tại các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, không khí mua sắm vẫn ảm đạm. Phần lớn đều thưa vắng khách.
Tại MM Mega Market Hà Đông (siêu thị Metro Hà Đông cũ), dù bên trong hàng hóa ngập tràn nhưng hầu như không có khách vào mua sắm, dù ngày mai đã là “chính hội” Black Friday.
Tại tầng 2, nơi tập trung nhiều gian hàng thời trang, vẫn vắng lặng dù đã treo biển sale "sập sàn", giảm giá "khủng" đến 50%... để thu hút người mua.
Chị Vân, nhân viên bán hàng của một hãng thời trang, cho biết, nhân dịp ngày hội mua sắm Black Friday năm nay, để kích cầu tiêu dùng và bán hàng, nhãn hiệu thời trang công ty chị đưa ra nhiều mức giảm giá khác nhau từ 20-50%. Cá biệt, một số mẫu giảm giá đến 70%. Thế nhưng, đến thời điểm này vẫn rất ít khách.
8h tối 25/11, MM Mega Market Hà Đông vắng lặng khách
“Dù sát và đúng ngày đại sale rồi nhưng dịp Black Friday năm nay, không khí tại cửa hàng mình cũng như tại trung tâm thương mại này đìu hiu lắm. Nói chung, có nằm mơ cũng không thấy cảnh dòng người chen chân, xếp hàng chờ thanh toán sau khi đã săn được hàng giá rẻ như mọi năm”, chị chán chường nói.
Người phụ nữ này nói thêm, cả ngày nay chị đứng quầy bán hàng mà thỉnh thoảng lắm mới có khách vào xem rồi đi ra, hiếm khi mới có khách mua.
"Bán hàng không có khách vào xem hay mua sắm nên nhân viên bán hàng như mình rất mệt mỏi và sốt ruột. Không biết từ giờ đến cuối năm, nhu cầu mua sắm Tết có tăng lên không, nếu cứ như này thì lo quá”, chị chia sẻ.
Cùng cảnh như cửa hàng chị Vân, nhiều gian hàng bán quần áo thời trang khác tại đây cũng không một bóng khách. Thậm chí, những gian hàng bán đồ nội thất dù rất đa dạng, phong phú về mẫu mã, giá cả, nhiều shop áp dụng chính sách giảm giá 50% mà vẫn ế ẩm.
Tại các cửa hàng thời trang trên phố Lê Hồng Phong, Tô Hiệu, Lê Lợi (Hà Đông) nhiều cửa hàng cũng treo biển giảm giá một nửa nhưng không có khách.
Những gian hàng thời trang "mòn mỏi" đợi khách đến
Anh Doanh, chủ một shop quần áo trên phố Lê Hồng Phong, lo lắng: “Tôi rất bất ngờ vì mai là ngày Black Friday mà cả ngày nay vắng khách. Trong khi đó, tôi giảm giá 50% suốt từ đầu tuần. Thông tin tôi đăng cả vài ngày trước đó lên facebook, zalo mà có hôm chỉ bán được một bộ quần áo với một áo khoác. Gọi điện mời khách quen thì họ bảo tiền đâu mà mua với sắm”.
Chị Trần Thu Hà, một khách đang chọn mua quần áo ở phố Bà Triệu, Hà Đông, cho hay, tranh thủ cuối giờ làm, cô tạt vào shop quen để mua sắm quần áo, giày thể thao. Cửa hàng này giảm đến 50% rất nhiều mẫu mà chỉ có mỗi cô là khách. Tình cảnh này khác hẳn năm trước, khi nhiều người đổ xô đến mua một lúc.
Hà nhận xét, năm nay các cửa hàng thời trang vắng tín đồ săn sale có lẽ do dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của khách hàng. Ngoài ra, nhiều người chuộng mua sắm online, vừa tiện lợi lại không mất thời gian di chuyển và chờ đợi thanh toán.
Chưa kể, do e ngại dịch bệnh, ít ra ngoài đi chơi, đi dã ngoại hay đi du lịch như trước nên nhu cầu diện đồ mới, đồ thời trang cũng giảm hẳn.
Những gian hàng bán đồ nội thất, dù mẫu mã rất đa dạng, phong phú, giảm giá tới 50% vẫn ế ẩm.
Siêu thị giảm giá kịch sàn, khách vẫn chỉ hỏi rồi lắc đầu đi
Nhiều khách chỉ tới xem nhưng không mua hàng
Không chỉ cửa hàng thời trang, các siêu thị điện máy dù giảm giá sập sàn tới 80% khách vẫn vắng tanh, chủ quán đóng cửa đi ngủ từ 9h tối.
Theo anh Hùng, quản lý bán hàng của một siêu thị điện máy ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai (Hà Nội) tuy 26/11 mới là ngày hội Black Friday nhưng siêu thị đã khởi chạy chương trình khuyến mại, giảm giá sâu từ ngày 22-23/11 qua quảng cáo facebook, báo điện tử, cùng với đó treo dán rất nhiều pano giảm giá siêu khuyến mại từ 30-70% để thu hút khách. Tuy nhiên, lượng khách tới siêu thị rất thưa thớt. Có những buổi sáng, nhân viên ngồi chơi không tới 11h trưa mới có vài khách vào rồi lại ra.
Anh Hùng cho hay, tới tối 25/11, lượng khách tới siêu thị có tăng nhưng không đáng kể. So với cùng thời điểm của những năm trước, lượt khách ra vào nườm nượp, hệ thống siêu thị phải điều động thêm nhân viên tăng ca trực để phục vụ khách hàng thì năm nay nhân viên rất nhàn. Doanh thu của siêu thị dịp này dự kiến giảm tới 80% so với những năm trước.
Cùng chung không khí ảm đạm, vắng khách, chị Ngân nhân viên một trung tâm mua sắm thời trang lớn ở quận Hoàng Mai tâm sự: “Mình chưa thấy năm nào ngày hội Black Friday lại ảm đảm tới đáng sợ như năm nay. Dự tính được ảnh hưởng của dịch bệnh, cấp quản lý của trung tâm mua sắm đã lên kế hoạch giảm giá sâu “kịch sàn”, có sản phẩm giảm giá tới 80% nhưng hàng vẫn không bán được.
Trong khi dịp này năm ngoái, buổi tối trước ngày Black Friday, nhân viên chỗ mình phải bán tới 23h đêm, thậm chí phải treo biển hết giờ phục vụ khách mới chịu về. Năm nay, 9h tối khách đã gần như không còn”.
Phố Đại La tập trung rất nhiều cửa hàng thời trang lớn, thời điểm này các năm trước, mọi người đi lại mua sắm nô nức, tấp nập. Năm nay, cả dãy phố lại im ắng, tĩnh mịch tới khó tả, thậm chí mới 9h tối, hầu hết các của hàng quần áo đã đóng cửa tắt đèn đi ngủ.
Theo VietNamNet
-
Mua sắm3 giờ trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm5 giờ trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm9 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm10 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm14 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm14 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm17 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm17 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.