Nghìn USD một cặp quýt lục bình 'khủng' chơi Tết

Quýt tạo hình linh vật năm mới, hình lục bình... khá phổ biến tại các tỉnh phía Nam, những năm gần đây loại cây này xuất hiện ngày càng nhiều tại các nhà vườn phía Bắc với giá cao ngất ngưởng.

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-1

Quýt tạo hình lục bình khổng lồ chủ yếu được các nhà vườn tại xã Liên Nghĩa (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) - nơi có khoảng 60ha trồng các loại cây cảnh Tết cung ứng.

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-2

Các loại mặt hàng truyền thống như quất (tắc) lùm, quất thế vẫn được ưa chuộng. Bên cạnh đó, người dân trong xã còn mở rộng diện tích trồng quất trong lọ lục bình, quất bon sai trồng trong chậu sứ hình con trâu...

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-3

Một số nhà vườn ở xã Liên Nghĩa cho biết, các loại cây cảnh có dáng thế độc, lạ như đu đủ bonsai, quất, quýt lục bình… được các thương lái "săn" mua từ rất sớm. Tuy nhiên sức mua dường như giảm mạnh hơn so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-4

Nghệ nhân Nguyễn Trung Thành ở thôn Phi Liệt (Liên Nghĩa, Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, năm nay cả khu vườn nhà ông có khoảng 400 gốc quýt nhưng chỉ chọn lọc và gò thành công khoảng 30 gốc theo dáng lục bình.

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-5

Mỗi cây quýt lục bình có chiều cao khoảng 3,5m và có đường kính 1,2m, hình dáng cân đối giống chiếc lục bình, có phần cành lộc vươn cao lên trên.

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-6

Ông Thành cho biết, cây quýt đủ điều kiện tạo thế phải là cây già từ 3 đến 5 năm, có tán rộng. Thời gian tạo thế phải mất từ 4 đến 5 ngày mới làm xong một cây. Vì không phải cây nào cũng làm được, nó phải có thế, tán rộng và sai trĩu quả thì mới gò được.

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-7

Cũng theo ông Thành, một cặp quýt lục bình đẹp, không chỉ cân đối về hình dáng, mà quả quýt phải mọng, vàng, lá tươi xanh kèm nhiều lộc non, thể hiện sự sinh sôi, phát triển.

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-8

Nghìn USD một cặp quýt lục bình khủng chơi Tết-9

"Hiện tại, giá một cặp quýt lục bình dao động từ 20 - 24 triệu/cặp, giảm gần chục triệu so với trước đây do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Mức tiêu thụ cũng không cao bằng mọi năm, mới bán được khoảng 10 cây thôi", ông Nguyễn Trung Thành chia sẻ thêm.

Theo Báo Phụ Nữ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.phunuonline.com.vn/ngan-usd-mot-cap-quyt-luc-binh-khung-choi-tet-a1424358.html

quất cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.