Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn

Những ngày này, người dân xã Hạ Mỗ (huyện Đan Phượng) lại tất bật thu hoạch hoa loa kèn để kịp phục vụ người tiêu dùng. Được biết, hoa loa kèn năm nay nở sớm, phát triển tốt, giá hoa ổn định khiến người trồng hoa nơi đây rất phấn khởi.

Hoa loa kèn (hay còn được gọi là huệ tây), đây là loài hoa được dân Hà Thành đặc biệt ưa chuộng vào mỗi độ chớm hè. Mặc dù giá bán không hề rẻ, song nhiều người dân sẵn sàng chi tiền để thưởng thức loài hoa trắng tinh khôi chỉ xuất hiện dịp tháng 4 về. Được biết, năm nay thời tiết mưa phùn thuận lợi cho cây phát triển nên cánh hoa dày, bông to nên bán rất được giá.

Theo ghi nhận, những ngày này, người dân trồng hoa loa kèn tại Hạ Mỗ (Đan Phượng) đang tất bật vào vụ thu hoạch. Bà Nguyệt (Huyện Đan Phượng), một người trồng loa kèn ở Hạ Mỗ, cho hay: "Năm nay gia đình tôi bắt đầu thu hoạch hoa loa kèn từ cuối tháng 3. Mùng Một, ngày Rằm (âm lịch) bán được giá cao hơn, trung bình mỗi ruộng thu về từ 15-20 triệu đồng".

So với đầu mùa năm ngoái, giá hoa kèn năm nay được giá, từ 100.000-120.000 đồng/bó (100 bông) tại ruộng. Thời điểm này, rất nhiều tiểu thương đã săn đón đặt mua loa kèn trước.


Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-1
Thời tiết năm nay mưa ẩm nhiều, rất thuận lợi cho hoa phát triển nên thời điểm này trên các ruộng hoa các hộ nông dân hoa loa kèn nở sớm hơn mọi năm.

 
Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-2
Thông thường, loa kèn sẽ được cắt từ 6 giờ sáng để đảm bảo độ tươi nhất khi giao ra chợ bán.

 
Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-3
Loa kèn thường được trồng chủ yếu vào tháng 7, tháng 8 nhưng phải chờ đến tháng giữa tháng 3 năm sau mới được thu hoạch. Chúng được các hộ trồng ưa chuộng vì dễ chăm sóc, củ giống giá rẻ và có thể trồng lại.

 
Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-4
Những nụ hoa đã chuyển từ màu xanh sang trắng, có kích thước lớn sẽ được người trồng thu hoạch trước. Khi thu hoạch hoa loa kèn, người trồng hoa thường cắt gần gốc, để lại phần củ sinh trưởng, làm giống cho vụ sau.

 
Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-5Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-6

Cây hoa loa kèn được trồng từ củ. Lá hình mác thuôn dài, dầy, màu xanh hơi vàng, khá mềm mại, lá mọc thành dãy, mép nguyên, cuống ngắn hoặc không cuống. Hoa mọc trên cành, mỗi cành thường có 1-3 bông, cành cứng hơn thược dược nên ít bị gãy đổ.

 
Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-7Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-8

Những bó loa kèn sau khi cắt được chất lên xe để mang bán buôn, tại các chợ ở các khu vực nội thành và lân cận. Hoa loa kèn từ đó đến các tiệm hoa bán lẻ và rong ruổi trên các xe hoa đi khắp các con phố của Thủ đô.

 
Người dân thu hàng trăm triệu đồng ở thủ phủ hoa loa kèn-9
Hoa loa kèn chỉ trồng được vào mùa đông. Chúng được người dân ưa trồng vì dễ chăm sóc, củ giống giá rẻ và có thể trồng lại. Nếu được chăm sóc tốt, một củ giống có khi cho tới 15 - 18 bông hoa.


Theo tienphong.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nguoi-dan-thu-hang-tram-trieu-dong-o-thu-phu-hoa-loa-ken-post1526200.tpo?fbclid=IwAR1-6vPkFR_knqc3eaqsCJc-sgi98di9BASn_ODvZRZkUotOEQbethu5T5A

hoa loa kèn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.