Người dùng ngày càng chuộng đồ ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ

Theo báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 do Tập đoàn Mondelēz International vừa công bố, 9/10 (85%) người tiêu dùng hiện ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và một bữa ăn nhẹ để thưởng thức mỗi ngày.

“Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” là nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, nhằm thấu hiểu hành vi người tiêu dùng đưa ra quyết định sử dụng thức ăn nhẹ qua từng năm.

Năm 2021, báo cáo được Mondelēz International hợp tác thực hiện với The Harris Poll - công ty thăm dò ý kiến người tiêu dùng và được hỗ trợ thông tin về xu hướng từ Nextatlas. Báo cáo khảo sát được tiến hành với hàng nghìn người tiêu dùng tại 12 quốc gia, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thị trường thức ăn nhẹ trên toàn cầu, trong đó bao gồm các xu hướng về tương lai của ngành thức ăn nhẹ. Các kết quả trong báo cáo cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của việc ăn nhẹ trong cuộc sống của người tiêu dùng. Từ đó, Mondelēz International củng cố chiến lược phát triển, mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu ngành thức ăn nhẹ, mang đến các sản phẩm phù hợp, chất lượng hơn cho người tiêu dùng.

Người dùng ngày càng chuộng đồ ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ-1

Xu hướng ăn nhẹ đúng cách và lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang đóng vai trò ngày càng quan trọng

Báo cáo năm nay chỉ ra, việc ăn nhẹ ngày càng được chú trọng, tỉ lệ các bữa ăn nhẹ tiếp tục vượt xa bữa chính trong năm thứ ba liên tiếp với tốc độ đáng kể (đạt 64%, tăng 5% kể từ năm 2019).

Những điểm chính của báo cáo bao gồm: Mở rộng định nghĩa về thức ăn nhẹ (gần 80% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết, định nghĩa của họ về món ăn nhẹ đã thay đổi trong 3 năm qua); Ngoài mục đích bổ sung dinh dưỡng, 85% người tiêu dùng ăn ít nhất 1 bữa ăn nhẹ mỗi ngày cho mục đích thưởng thức; Quyết định mua hàng (85% người tiêu dùng trên thế giới muốn mua các sản phẩm thức ăn nhẹ từ các công ty thể hiện trách nhiệm đến môi trường); Mở rộng trải nghiệm ăn nhẹ thông qua kết nối xã hội (hơn một nửa số người trên toàn cầu cho biết mạng xã hội đã truyền cảm hứng cho họ thử các món ăn nhẹ mới trong năm qua).

Người dùng ngày càng chuộng đồ ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ-2

Đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết họ thích ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì một vài bữa chính

Đặc biệt, người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm thức ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn, bên cạnh  yếu tố quan trọng là nhu cầu dinh dưỡng. Gần 9/10 (85%) người tiêu dùng hiện ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và một bữa ăn nhẹ để thưởng thức mỗi ngày.

Ngoài ra, ăn nhẹ tiếp tục đóng vai trò như một phương tiện cải thiện tinh thần. Gần 8/10 người tiêu dùng toàn cầu đồng ý rằng, một số món ăn nhẹ chỉ cần quan tâm đến giá trị thưởng thức mà không cần lo lắng quá nhiều về dinh dưỡng (79%). Có 86% người tiêu dùng tin tưởng vào tầm quan trọng của việc kiểm soát lượng tiêu thụ thức ăn nhẹ của họ thông qua các lựa chọn khẩu phần và thông tin rõ ràng về thành phần của sản phẩm.

Ông Dirk Van de Put - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mondelēz International cho biết: “Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” của chúng tôi cho thấy định nghĩa về việc ăn nhẹ đúng cách đang ngày càng phát triển đối với người tiêu dùng toàn cầu. Thức ăn nhẹ không chỉ là một nguồn cung cấp dinh dưỡng và thưởng thức, mà còn là nguồn để kết nối xã hội, tạo cảm hứng và có mục đích. Giờ đây, chúng tôi có được những dữ liệu cho thấy cách người tiêu dùng đang phát triển các thói quen ăn nhẹ và quyết định mua hàng để phù hợp hơn với các giá trị của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự hào tiếp tục mang đến các sản phẩm thức ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần với chất lượng cao”.

Xem Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 tại: www.stateofsnacking.com.

Ngọc Minh


khảo sát

bánh kẹo

ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.