- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Người dùng ngày càng chuộng đồ ăn nhẹ tốt cho sức khoẻ
Theo báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 do Tập đoàn Mondelēz International vừa công bố, 9/10 (85%) người tiêu dùng hiện ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và một bữa ăn nhẹ để thưởng thức mỗi ngày.
“Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” là nghiên cứu về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, nhằm thấu hiểu hành vi người tiêu dùng đưa ra quyết định sử dụng thức ăn nhẹ qua từng năm.
Năm 2021, báo cáo được Mondelēz International hợp tác thực hiện với The Harris Poll - công ty thăm dò ý kiến người tiêu dùng và được hỗ trợ thông tin về xu hướng từ Nextatlas. Báo cáo khảo sát được tiến hành với hàng nghìn người tiêu dùng tại 12 quốc gia, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thị trường thức ăn nhẹ trên toàn cầu, trong đó bao gồm các xu hướng về tương lai của ngành thức ăn nhẹ. Các kết quả trong báo cáo cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của việc ăn nhẹ trong cuộc sống của người tiêu dùng. Từ đó, Mondelēz International củng cố chiến lược phát triển, mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu ngành thức ăn nhẹ, mang đến các sản phẩm phù hợp, chất lượng hơn cho người tiêu dùng.
Xu hướng ăn nhẹ đúng cách và lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe đang đóng vai trò ngày càng quan trọng
Báo cáo năm nay chỉ ra, việc ăn nhẹ ngày càng được chú trọng, tỉ lệ các bữa ăn nhẹ tiếp tục vượt xa bữa chính trong năm thứ ba liên tiếp với tốc độ đáng kể (đạt 64%, tăng 5% kể từ năm 2019).
Những điểm chính của báo cáo bao gồm: Mở rộng định nghĩa về thức ăn nhẹ (gần 80% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết, định nghĩa của họ về món ăn nhẹ đã thay đổi trong 3 năm qua); Ngoài mục đích bổ sung dinh dưỡng, 85% người tiêu dùng ăn ít nhất 1 bữa ăn nhẹ mỗi ngày cho mục đích thưởng thức; Quyết định mua hàng (85% người tiêu dùng trên thế giới muốn mua các sản phẩm thức ăn nhẹ từ các công ty thể hiện trách nhiệm đến môi trường); Mở rộng trải nghiệm ăn nhẹ thông qua kết nối xã hội (hơn một nửa số người trên toàn cầu cho biết mạng xã hội đã truyền cảm hứng cho họ thử các món ăn nhẹ mới trong năm qua).
Đông đảo người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết họ thích ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì một vài bữa chính
Đặc biệt, người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm thức ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích hơn, bên cạnh yếu tố quan trọng là nhu cầu dinh dưỡng. Gần 9/10 (85%) người tiêu dùng hiện ăn ít nhất một bữa ăn nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và một bữa ăn nhẹ để thưởng thức mỗi ngày.
Ngoài ra, ăn nhẹ tiếp tục đóng vai trò như một phương tiện cải thiện tinh thần. Gần 8/10 người tiêu dùng toàn cầu đồng ý rằng, một số món ăn nhẹ chỉ cần quan tâm đến giá trị thưởng thức mà không cần lo lắng quá nhiều về dinh dưỡng (79%). Có 86% người tiêu dùng tin tưởng vào tầm quan trọng của việc kiểm soát lượng tiêu thụ thức ăn nhẹ của họ thông qua các lựa chọn khẩu phần và thông tin rõ ràng về thành phần của sản phẩm.
Ông Dirk Van de Put - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mondelēz International cho biết: “Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” của chúng tôi cho thấy định nghĩa về việc ăn nhẹ đúng cách đang ngày càng phát triển đối với người tiêu dùng toàn cầu. Thức ăn nhẹ không chỉ là một nguồn cung cấp dinh dưỡng và thưởng thức, mà còn là nguồn để kết nối xã hội, tạo cảm hứng và có mục đích. Giờ đây, chúng tôi có được những dữ liệu cho thấy cách người tiêu dùng đang phát triển các thói quen ăn nhẹ và quyết định mua hàng để phù hợp hơn với các giá trị của họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi tự hào tiếp tục mang đến các sản phẩm thức ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần với chất lượng cao”.
Xem Báo cáo “Xu hướng ăn nhẹ của người tiêu dùng” năm 2021 tại: www.stateofsnacking.com. |
Ngọc Minh
-
Mua sắm4 giờ trướcDù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.
-
Mua sắm7 giờ trướcGiá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm8 giờ trướcNhững chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.
-
Mua sắm10 giờ trướcNhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các điểm du lịch nổi tiếng hết sạch, dù giá đắt đỏ. Cơ quan quản lý vừa yêu cầu các hãng hàng không bổ sung gấp chuyến bay.
-
Mua sắm12 giờ trướcGiá vàng hôm nay 25/4/2024 trong nước vàng SJC lại đảo chiều giảm mạnh, hơn 700.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, còn 83,8 triệu đồng (bán ra) trước phiên đấu thầu vàng lần hai. Giá vàng thế giới treo cao và khá vững trên ngưỡng 2.300 USD.
-
Mua sắm16 giờ trướcLoại cá này chỉ có trong tự nhiên, lần đầu tiên được các nhà khoa học nghiên cứu sản xuất nhân tạo thành công tại Việt Nam.
-
Mua sắm1 ngày trướcLàm đẹp là một trong những lĩnh vực hàng đầu mà các chị em quan tâm. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người do nhẹ dạ đã mất hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu vì mạnh tay chi tiền mua “combo trọn gói”.
-
Mua sắm1 ngày trước“Hầu như ngày nào tôi cũng bán được 200 – 300 chiếc bánh trứng kiến, thi thoảng có hôm bận không tư vấn được cho khách nhiều thì bán được chừng vài chục cái thôi”.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 24/4/2024 trong nước vàng SJC tăng dữ dội, lên tới 800 nghìn (mua) và 500 nghìn (bán), lên sát 84 triệu đồng/lượng. Giá vàng trên thế giới hồi phục sau khi lao dốc xuống đáy 3 tuần.
-
Mua sắm1 ngày trướcMăng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng miếng trong nước sáng nay giảm mạnh rồi tăng trở lại vào buổi chiều. Tại các cửa hàng vàng, người dân xếp hàng chờ mua vàng nhẫn nhiều, song một số nhà buôn cho hay vẫn không đông như các đợt trước và có nhiều người đến chỉ để... quan sát.
-
Mua sắm2 ngày trướcThiên nhiên Việt Nam ẩn chứa rất nhiều bảo vật tự nhiên quý giá, chăm chỉ săn lùng ắt đổi đời lên hương.
-
Mua sắm2 ngày trướcGiá vàng nhẫn trong nước hôm nay (23/4) tiếp đà giảm mạnh. Có thương hiệu từ đầu tuần đến nay giảm tới 2 triệu đồng, rời xa dần mốc 75 triệu đồng/lượng.