Người vợ trẻ vét sạch gia tài và vay mượn 800 triệu mua nhà cũ sửa lại, 3 năm sau đã có nhà 2,2 tỷ ở Hà Nội

Nhờ đầu tư mua nhà cũ sửa lại mà cặp vợ chồng trẻ này đã mua được căn nhà to đẹp trị giá 2,2 tỷ giữa Hà Nội.

Khi nhắc về hành trình mua nhà của mình, chị Trần Thị Minh, 35 tuổi ở làng Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội vẫn cho đó là một hành trình dài. Vì không có tiền nên anh chị buộc phải đi đường vòng và đầu tư nhỏ giọt.

Theo chị Minh chia sẻ, chị làm tư vấn viên dược, lương tháng chỉ 9 triệu đồng. Chồng chị là thợ sửa chữa xe máy thuê cho 1 trung tâm sửa xe, lương tháng 10 triệu. Tổng thu nhập hàng tháng của vợ chồng trẻ này khoảng 19 triệu nếu ngày công đi làm đầy đủ.

Do kết hôn xong vẫn ở cùng nhà với bố mẹ chồng nên vợ chồng trẻ lúc nào cũng đau đáu với ước mong mua được nhà riêng. Thế nhưng lực bất tòng tâm khi anh chị đi làm chỉ đủ chi tiêu cho gia đình và tích lũy được 1/2. Trong khi giá nhà đất thì tăng lên chóng mặt.

Người vợ trẻ vét sạch gia tài và vay mượn 800 triệu mua nhà cũ sửa lại, 3 năm sau đã có nhà 2,2 tỷ ở Hà Nội-1

Khi đã mua căn nhà cũ xong, vợ chồng chị Minh quyết định đầu tư thêm 50 triệu nữa để sửa chữa. Ảnh minh hoạ.

"Vợ chồng mình còn nghĩ, chắc sẽ mãi sống chung như vậy và chẳng bao giờ mua được nhà đâu. Thế mà đầu năm 2017, chúng mình bắt đầu có miếng đất cắm dùi đầu tiên ở Hà Nội", chị Minh khoe.

Chị Minh còn nhớ như in hôm đó, đang ở công ty thì chị được một chị đồng nghiệp tâm sự muốn bán gấp căn nhà cấp 4 chỉ 30m2 nằm sâu trong làng Dịch Vọng Hậu. Do chị ấy đang cần tiền để gộp vào mua căn rộng lớn hơn khác. Hỏi giá tiền chỉ 800 triệu nên chị Minh quyết định liều mua.

"Nhà chị ấy xây từ năm 2010 nhưng khung nhà vẫn rất chắc. Chỉ có tường bị tróc và cũ do không được sơn mới. Các cánh cửa cũng bắt đầu sập sệ. Vợ chồng đi xem nhà thấy cũng tạm được nên quyết định vay người thân để mua căn nhà đầu tiên ấy", chị Minh kể.

Mua căn nhà cũ, chị Minh có tất cả 600 triệu. Số tiền 200 triệu chị vay người thân không phải tính lãi. Bởi thế chị dự định sau 2 năm vợ chồng tiết kiệm sẽ trả được nợ.

Khi đã mua căn nhà cũ xong, vợ chồng chị Minh quyết định đầu tư thêm 50 triệu nữa để sửa chữa nhà: "Do nền nhà vẫn còn khá mới nên chỉ thay cửa, sơn lại tường toàn căn nhà. Mua sắm thêm một số nội thất cho bếp, phòng ngủ. Sau khi sửa lại, căn nhà hệt như nhà mới, mọi thứ gọn gàng, xinh xắn. Dù chưa có ý định bán lại nhưng có rất nhiều khách hỏi mua", chị Minh nói.

Ban đầu chị Minh cho thuê nhà với giá 3,2 triệu đồng/tháng. Nhưng sau gần 1 năm cho thuê, năm 2018, do nhiều khách vào hỏi mua và thấy được giá nên chị quyết định bán căn nhà này với giá 1,2 tỷ.

"Sau khi bán nhà, vợ chồng mình lại bắt đầu hành trình tìm mua nhà cũ. Phải mất thời gian khoảng 2-3 tháng, mới lại tìm được một căn nhà cũ 35m2 ở trong hẻm nhỏ của Cầu Giấy. Đó là 1 căn nhà cấp 4 có 1 tầng và 1 gác lửng với giá 1,4 tỷ đồng", người vợ trẻ kể lại.

Để mua căn nhà thứ 2 này, vợ chồng chị Minh đã phải vay thêm ông bà ngoại 380 triệu vừa trả tiền nhà vừa sửa chữa. Chi phí sửa lại căn nhà này bằng cách xây thêm 1 tầng nữa và mua đồ nội thất, sơn sửa lại mất 80 triệu đồng.

Người vợ trẻ vét sạch gia tài và vay mượn 800 triệu mua nhà cũ sửa lại, 3 năm sau đã có nhà 2,2 tỷ ở Hà Nội-2

Để mua căn nhà thứ 2 này, vợ chồng chị Minh đã phải vay thêm ông bà ngoại 380 triệu vừa trả tiền nhà vừa sửa chữa. Ảnh minh hoạ.

"Với căn này sau khi sửa xong, mình cũng cho 1 cặp vợ chồng thuê với giá 4 triệu/tháng. Vợ chồng mình thì cứ đi làm và làm thêm để cày tiền trả nợ cho ông bà ngoại. Sau 1 năm mua, căn nhà cũng có khách trả 1,7 tỷ nhưng vợ chồng mình không bán vì xác định 2,3 năm nữa sẽ về đó ở", chị Minh nói.

Tháng 5/2020, sau 2 năm mua căn nhà lần 2, chị Minh rao bán nhà trên mạng thì được một văn phòng mua bán bất động sản trả giá 1,8 tỷ đồng. Thấy số tiền mua nhà cũng đã lời nên anh chị đã đồng ý bán để dành tiền mua một căn nhà 3 tầng cũ trong ngõ 35 m2 với giá 2 tỷ.

"Do ngôi nhà này còn khá mới nên mình không phải sửa chữa gì nhiều. Mình chỉ bỏ khoảng 50 triệu để sơn lại nhà, décor lại 1 số góc nhà và mua thêm cây xanh về trang trí. Bộ mặt ngôi nhà trở nên xinh xắn, nhiều sức sống hơn hẳn. Vừa sửa xong thì có khách đã trả 2,2 tỷ nên mình quyết định bán luôn mà chưa kịp cho khách thuê lại", chị Minh kể.

Khi có trong tay số tiền 2,2 tỷ, vợ chồng chị Minh đã tìm một ngôi nhà rộng rãi hơn ở Hà Đông với diện tích 40m2, nhà 3 tầng. Mua xong anh chị sửa lại để căn nhà có không gian đẹp.

Người vợ trẻ vét sạch gia tài và vay mượn 800 triệu mua nhà cũ sửa lại, 3 năm sau đã có nhà 2,2 tỷ ở Hà Nội-3

Người vợ trẻ vét sạch gia tài và vay mượn 800 triệu mua nhà cũ sửa lại, 3 năm sau đã có nhà 2,2 tỷ ở Hà Nội-4

Khi có trong tay số tiền 2,2 tỷ, vợ chồng chị Minh đã tìm một ngôi nhà rộng rãi hơn ở Hà Đông với diện tích 40m2, nhà 3 tầng. Ảnh minh hoạ.

"Thấy sống ở Hà Đông cũng rất thuận tiện nên vợ chồng mình đã chuyển về đó sau khi sửa nhà xong. Sau 3 năm nhờ mua 3 căn nhà cũ, chúng mình đã kiếm được lời 1,2 tỷ. Dù phải từng bước hơi mệt mỏi và đi đường vòng nhưng cuối cùng cũng có căn nhà ưng ý của riêng mình. Vất vả vì phải dồn sức sửa sang lại chút nhưng mình rất vui vì đã có thể yên tâm an cư".

Hiện cặp vợ chồng này cho biết vẫn sẽ đi làm và làm thêm để góp cùng người thân mua thêm căn nhà cũ sửa sang lại bán kiếm lời.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nguoi-vo-tre-vet-sach-gia-tai-va-vay-muon-800-trieu-mua-nha-cu-sua-lai-3-nam-sau-da-co-nha-22-ty-o-ha-noi-22202028222917816.htm

mua nhà

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.