Nguồn gốc thật của loại gà ủ muối tiêu siêu rẻ trên chợ mạng

Mỗi con gà ủ muối tiêu khoảng 1,5 kg trên thị trường giá từ 200.000-300.000 đồng trong khi đó, các trang “chợ mạng” lại rao bán chỉ 95.000 đồng/con loại không đầu. Mức giá này thậm chí đang có xu hướng giảm đi.

Đều được giới thiệu là loại gà ta thả vườn, có da vàng ươm, thịt bên trong màu hồng bắt mắt, khi ăn có mùi vị của gà nướng trên lửa, ngọt mềm của thịt cùng vị cay the của tiêu… tuy vậy, gà ủ muối tiêu lại có mức giá vô cùng chênh lệch giữa giá bán trên thị trường và trên các sàn thương mại điện tử.

Theo khảo sát của phóng viên trên “chợ online” cho thấy, gà ủ muối tiêu được rao bán rầm rộ và ngày càng giảm giá mạnh. Trước đó, mỗi con gà từ 1 – 1,5 kg có giá dao động 180.000 đồng, sau đó giảm tiếp xuống 150.000 đồng. Hiện nay, nhiều đầu mối bán giá chỉ 95.000 đồng/con, nếu mua nửa con giá khoảng 50.000 đồng/khay.

Nguồn gốc thật của loại gà ủ muối tiêu siêu rẻ trên chợ mạng-1

Gà ủ muối tiêu được bán tràn lan trên mạng với mức giá rẻ hơn 50% các loại gà ủ muối tiêu truyền thống ngoài thị trường.

Loại gà này có ngoại hình và hương vị giống như các loại gà muối tiêu cay truyền thống nhưng không có đầu, không có chân và được hút chân không khi giao cho khách.

Liên hệ với chị L.T một đầu mối bán gà ủ muối tiêu online ở Hà Nội, chị cho biết mỗi ngày cả sỉ cả lẻ chị bán được hơn 300 con. Giá sỉ chỉ dao động khoảng 70.000/con hơn 1 kg. Khi được hỏi về nguồn gốc, chị L.T giới thiệu: “Tất cả là gà thả vườn được các nhà máy chế biến trong nước mua về với số lượng lớn để sản xuất nên giá rẻ. Các bộ phận như đầu và chân bị chặt đi là vì người mua thường không ăn nên sẽ được dùng để chế biến thức ăn chăn nuôi”.

Tuy nhiên, chị Nguyệt, một người bán gà ủ muối tiêu truyền thống (loại gà được chế biến thủ công 100%) lại phản bác: Nếu là gà ta thả vườn không thể có mức giá rẻ như vậy. Theo chị, gà thả vườn một con 1,5 kg đã có giá hơn 120.000 đồng, gà ta khoảng 150.000-180.000 đồng (tức gần 130.000 đồng một kg).

Nguồn gốc thật của loại gà ủ muối tiêu siêu rẻ trên chợ mạng-2

Chất lượng không khác gì các loại gà ủ muối tiêu truyền thống, thậm chí ngoại hình còn bắt mắt hơn.

Nguồn gốc thật của loại gà ủ muối tiêu siêu rẻ trên chợ mạng-3

Tuy nhiên, nguồn gốc loại gà đông lạnh này được cho là gà xuất khẩu chứ không phải gà ta thả vườn như giới thiệu của các tiểu thương.

Sau khi ướp đầy đủ gia vị và chế biến, giá mỗi con gà thả vườn ủ muối hoa tiêu là 150.000-160.000 đồng, còn gà ta lên tới 200.000 đồng. Một số nơi còn bán gà ta ủ muối hoa tiêu 300.000 đồng một con.

Chị Nguyệt cho biết, thực chất loại gà ủ muối tiêu không đầu được bán giá rẻ trên mạng đa số là hàng nhập khẩu. Đây là loại gà đã đẻ nhiều lứa nên thịt dai, bên cạnh đó, gà để đông lạnh thường khó để người tiêu dùng kiểm tra được chất lượng thật của thực phẩm.

Khác với các loại gà sống, mua về phải tự giết thịt hoặc chế biến tốn thời gian. loại này mua về có thể ăn ngay. Khách muốn ăn nóng có thể cho vào lò vi sóng làm nóng lại. Món gà này dễ ăn, được chế biến sẵn để trong túi hút chân không, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3 ngày, còn tủ đông được vài tháng… Đó là lý do vì sao nhiều người tiêu dùng không biết rõ nguồn gốc của gà nhưng vẫn bất chấp mua về thưởng thức.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/nguon-goc-that-cua-loai-ga-u-muoi-tieu-sieu-re-tren-cho-mang-502021226195239306.htm

gà ủ muối hoa tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.